The Best Gundam Website in Thailand - ThaiGundam.com

MODEL ZONE => Technics & Tools / เทคนิค => ข้อความที่เริ่มโดย: PaladinMode ที่ สิงหาคม 19, 2014, 03:12:55 pm

หัวข้อ: ไม่เคยทำ Weathering เลยครับ โง่มาก ขอรบกวนถามครับ (ไม่มีแอร์บรัชครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PaladinMode ที่ สิงหาคม 19, 2014, 03:12:55 pm
 :iconcry:
คือผมลองกุเกิ้ลดูมันมีหลายสูตรเหลือเกินน

ไม่รู้จะเอาสูตรไหนดีครับ

ถ้าผมเดินไปที่ร้านที่ขายอุปกรณ์โมเดล ผมควรเลือกอะไรบ้างครับ :iconcry:
เอาแบบประหยัดงบ (ซัก 300-400)
ผมแค่อยากทำสีสนิมนิดๆหน่อยๆเท่านั้นเองครับ
หัวข้อ: Re: ไม่เคยทำ Weathering เลยครับ โง่มาก ขอรบกวนถามครับ (ไม่มีแอร์บรัชครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ipanzerama ที่ สิงหาคม 19, 2014, 04:52:49 pm

weathering สีสนิมมีหลายแบบนะครับ จะแบบคราบน้ำสนิมย้อยๆ หรือแบบสนิมผุๆ เทคนิคจะต่างกัน

ง่ายสุด ใช้ชุด Tamiya weathering master ครับ 300 บาท พอดีงบ

ปกติ ถ้าทำคราบสนิม ผมใช้สีอะคริลิค (ฺBurnt umber+white+black) แตะๅ แล้วใช้พู่กัน wash ด้วยรอนสัน

ถ้าเป็นสนิมผุ ใช้เทคนิคฟองน้ำจุ่มสีหมาดๆๆๆ (Mr.Color: Red brown) แตะเบาๆ 

หัวข้อ: Re: ไม่เคยทำ Weathering เลยครับ โง่มาก ขอรบกวนถามครับ (ไม่มีแอร์บรัชครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: San ที่ สิงหาคม 19, 2014, 05:02:52 pm
เอาเเบบประหยัดก็ใช้สีอีนาเมล ทามิย่าครับ

สีออกโทน เหลืองทะเลทราย น้ำตาล น้ำตาลเข้ม  สีดำ ประมาณนี้ครับ น่าจะพอสำหรับ 3-400 ร้อย

ใช้ผสมน้ำมันไฟแชค หรือ x20 ทาบางๆให้ทั่วชิ้นโมเเล้วเช็ดออกเหลือให้เป็นคราบสกปรกบ้าง

หรือเอาทำสนิมไหล ทำรอยสนิมถลอก ตามที่คุณ ipanzerama ว่ามานะละครับ
หัวข้อ: Re: ไม่เคยทำ Weathering เลยครับ โง่มาก ขอรบกวนถามครับ (ไม่มีแอร์บรัชครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: RAYARZERO ที่ สิงหาคม 19, 2014, 06:56:41 pm
แบบประหยัดสุดๆก็ สีโปสเตอร์ก็ได้ครับ
แต่ต้องพ่นด้านก่อน 1รอบนะครับ  วิธีทำก็เอาพู่กันจุ่มสีพอประมาณ  ซับให้แห้งๆ(ย้ำว่ามาก)
พอแห้งแล้วนำมาปัดได้เลยครับ เหมาะแกะการทำคราบอ่อนๆ

Metal Gear Rex ตัวนี้ผมก็ใช้เทคนิคตามที่ว่ามาครับ

http://renrina.blogspot.com/2014/02/koto-metal-gear-rex.html
หัวข้อ: Re: ไม่เคยทำ Weathering เลยครับ โง่มาก ขอรบกวนถามครับ (ไม่มีแอร์บรัชครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: PaladinMode ที่ สิงหาคม 20, 2014, 01:46:20 am
ขอบคุณทุกท่านครับบบ

ผมจะทำ Rex เนี่ยแหละครับ โอ้วววววว :iconcryjoy: