The Best Gundam Website in Thailand - ThaiGundam.com

MODEL ZONE => Plamo Review / แกะกล่องลองต่อ => ข้อความที่เริ่มโดย: metalrockac ที่ พฤษภาคม 13, 2018, 10:38:47 AM

หัวข้อ: คนอวดของ - 1/100 Exia Avalanche (คลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: metalrockac ที่ พฤษภาคม 13, 2018, 10:38:47 AM
https://www.youtube.com/watch?v=tmmbQ3GFqhs

จะทำการรูปภาพในอนาคตครับ

**ราคา 3,200 เยน**

กันดั้ม Exia แบบใส่เกราะ Avalanche นับว่าเป็นหุ่นที่ดูดี๊ดูดี ด้วยดีไซน์ที่ออกมาเท่และดุดันของตัวหุ่นดั้งเดิม พอเสริมเกราะเข้าไปจึงเพิ่มความแรงไปอีก 2 เท่า (ถ้าย้อมสีแดงนี่ก็จะบวกไปอีก 3 เท่า  :iconlol:)

ตัวโมถือว่าทำได้เท่และดูดี แบบว่าไม่ต้องทำสีก็สวยอยู่แล้ว แค่ทำท่ายืนถือดาบคือผ่านเลยไม่ต้องออกแอคชั่นใดๆทั้งสิ้น  :iconwish:

ในเรื่องของจุดขยับ ถือว่าทำได้ดีในแง่ของการขยับท่าทางที่สามารถทำได้เยอะเกินคำว่า 1/100 แบบว่างอแขนเกือบสุด งอขาได้สุด แพ็คหลังขยับได้เล็กน้อย จะติดก็ตรงจุดขยับเอวที่ทำได้น้อยไปหน่อยนี่ละ
แต่ !! ถึงแม้จะขยับได้เยอะ ก็ยังเจอปัญหาจ้อยหลวมต่างๆเช่น กระโปรงหน้าหลุดง่ายนิดหน่อย แขนที่แบกเกราะไหล่ไม่อยู่ พอกางได้สักพักก็จะหุบลงมา ส่วนขาถ้ายืนบนพื้นก็ขาถ่าง !! นี่ล้มไปหลายรอบมาก จนสุดท้ายต้องจับยืนฐานเอา
แต่ถึงจะยืนฐานก็ไม่สามารถกางแข้งขาได้ดั่งใจ เนื่้องจากพอกางมากๆ ขาก็จะหุบมาด้วย  :iconsweat: เอาเป็นว่าต้องมีอัดกาวตามจ้อยกันบ้างละนะ

การแยกสีทำได้ดีสวยงาม สีหลักๆ ขาว-น้ำเงิน มีสีเหลืองแจมหน่อยๆ มีสัญลักษณ์ เซเลียสเชี่ยวบีอิ้ง ให้ติดด้วย


เชิญทุกท่านรับชมวีดิโอกันให้สนุกนะครับ

โดยรวมขอให้คะแนนดังนี้
-ความสวย/เท่ : 9/10 มันคือ Exia ที่ใส่เกราะ!! ยังไงมันก็เท่ นี่ถ้าเป็น Avalanche Dash คงได้ 10 เต็ม 10  :iconwish:
-จุดขยับ : 7/10 จริงๆแล้วเป็น 1/100 ที่ขยับได้เยอะมาก หักคะแนนตรงช่วงเอวละกันที่ขยับได้น้อย รวมถึงหักคะแนนที่แบกไหล่ตัวเองไม่ไหว +ยืนนานๆแล้วขาถ่าง ต้องยืนบนฐานถึงจะดี
-ความคุ้มค่าคุ้มราคา : 9/10 เป็นหุ่นที่ให้อาวุธดาบมาเยอะดี ล่าสุดไปเช็คมา มีเอฟเฟคบีมให้มาด้วย นับว่าคุ้มค่ามากๆเลยครับ

**คะแนนส่วนตัว : เอาไป 8.5/10 ถึงคะแนนตามหมวดต่างๆจะออกมาเยอะ แต่เอาไปแค่ 8.5 ละกัน เนื่องจากเรื่องขาถ่างและจ๊อยหลวมที่ผมไม่ชอบเลย   คือถ้ามันขยับไม่ได้ก็เรื่องนึงถือว่ามันเป็นข้อจำกัดของดีไซ  แต่ถ้าขยับได้แต่ยืน, ยกแขน ไม่อยู่นี่มันเป็นเรื่องของการออกแบบที่ไม่ดีแล้วล่ะนะ