ชอบเหมือนกันเลยครับ Diorama บนเรือฯ เป็น Project ที่เคยจะทำให้ครบทุกรุ่นแต่ก็ไม่ได้ทำ
มีลำเดียวสมัยตอนวัยละอ่อน ได้ที่สอง (ชิ้นเดียวในชีวิตเลยมั๊ง) มาตอนงาน Central ลาดพร้าว เป็น F-18 ติด GBU อะไรจำไม่ได้ละ กลังจะบินขึ้น
RA-5C ลำที่นอน คา ในกล่องบ้าน ก็เลือกของค่าย Trumpeter ไว้เพราะมันแยกปลายปีกหลักและหางแนวดิ่งไว้ด้วย แต่มีอย่างก็ไม่มีอีกอย่าง ก็ไว้เวลาและต่างๆลงตัวถึงจะได้สานต่อ เป็นลำดับถัดจาก JayHawk แหละครับ
F-14 ของ Hasegawa นี่ก็อิ่มเอมมากแล้ว สมัยออกมาแรกๆ ที่มี Photo Etch ให้ กระจกมองหลังเมื่อ ก่อนต้องใช้กล่อง underwear รึอื่นๆที่ใสแต่แข็งอยู่ตัวหน่อย มาตัดพอให้เห็นว่ามีนิดมีหน่อย แต่ไม่เทียมเท่าที่แถมมาแหละ แถมด้วย flap และ landing gear แบบยุบตัวรอดีดฯ นี่ก็เจ๋งละ แต่จะทำให้ปรับมุมปีกไม่ได้ ต้องเลือกฯ
สมัยนั้นแทบไม่มีข้อมูลก็เคยสงสะยแหละ ว่าทำไมท่อไอพ่นหลังมันขยายข้างอีกข้างหุบ จนมามีค้นข้อมูลได้ง่ายขึ้นหน่อย แต่ก้ดุเป็นอย่างๆแหละครับ ล่าสุดที่เคยถามคุณ BOY เรื่อง Bomb Cat ต่างจาก Tom Cat ยังไง รุ่น F-14D ผมดันไปชอบของค่าย FineMold ที่แถมมากะนิตยสารสามเล่ม/แต่มีแยกขายใน Mandarake มันมาๆ/ขายหมดๆเรื่อย เลยไม่ได้ของซักที รุ่นที่ออกขายปกติเป็น รุ่น A แต่ก็ยังไม่ได้ทำข้อมูลเลยว่ามันต่างกันละเอียดตรงไหนบ้าง
ผมมีสอบถามเรื่อง ทำสีล้อยาง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินรึยานรบภาคพื้น ที่ทาเอง ออกมาทีไร มันออกสีแววๆไม่ Flat/ด้านๆให้สมจริงแบบพ่น ที่ต้องเตรียมการก่อนลงมือทีไรวุ่นวาย เลยโดนงานเร่งแทรกเข้ามาจนอดทำตลอด JayHawk ก็ขัดล้างใหม่มารอบนึงละครับ แต่ถ้าพ่นใหม่ รอบนี้ต้องเตรียมของอันโน้นอันนี้ไว้ผสมพ่นพ่วงไปด้วยเหมือนกัน