ผู้เขียน หัวข้อ: โชคชะตาสีน้ำเงิน!! HG Blue destiny 01 02 03 (GG) สีกระป๋องเลย์แลนด์  (อ่าน 4911 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tinchx

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 45
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
สวัสดีครับ ไม่ได้โพสห้องนี้มานาน เพราะมัวแต่ไปต่อดิบตัดเส้นตั้งนาน กว่าจะได้กลับมาทำสีใหม่ก็หลายเดือน

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=qhc_MC7_bCI[/youtube]
BGM: Thunder clap

คราวนี้เป็นโปรเจคที่ผมคิดไว้มานานแล้ว คืออยากทำ HG Blue destiny ทั้ง 3 ตัว เพราะเป็นตัวโปรดตั้งแต่สมัยเครื่อง SS (แก่มาก)  :iconpanic:
แต่ไม่มีเครื่อง จนกระทั่ง GGen ภาคแรกจับมาลง ผมกรี๊ดกร๊าดมากเลย  :iconlol:

แต่รอแล้วรอเล่าจนหลายปี ก็ไม่เห็นวี่แวว MG จะออกมาเลย ในที่สุดก็รอไม่ไหว เลยไปหา HG มาต่อ ซึ่งก็เป็นของเก่าหลายปีแล้วอีกเช่นกัน เลยต้องหาของจีนทำแทน ซึ่งระหว่างต่อแต่ละตัวก็ได้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไป

RX-79BD-1 Blue Destiny Unit 01

ตัวนี้ได้มาจากสะพานเหล็กครับ เป็นตัวสุดท้ายจริงๆ ได้มาจากร้านที่ไม่ได้ขายกันพลาเป็นหลักด้วย เผอิญตาไวเลยเข้าไปรื้อชั้นของเขาออกมาเองเลย(ไม่ดีนะเนี่ย  :iconnasty:)
จากนั้นก็ไม่เห็นที่ไหนอีกเลย สั่งซื้อเวป Taobao ก็ไม่มีของแล้ว

สภาพกล่องตอนได้มาเหมือนโดนสตาร์แพล็ตตินั่มต่อย กล่องบุบหลุดเป็นชิ้นๆ แต่ของข้างในครบก็พอใจแล้ว  :iconvsign:



ขั้นตอนการต่อก็ทั่วไป ขัดด้วยกระดาษทรายทุกชิ้น พ่นด้วยสีเลย์แลนด์ ลงสีบางจุด ตัดเส้น ติดดีคอลตรงไหล่และโล่ห์ ส่วนที่เหลือโยนทิ้งครับ ดีคอลห่วยเกินทำใจ จุดที่ไม่แยกสีมาเลยเอากันดั้มมาร์กเกอร์หัวพู่กันแต้มเอา เสร็จแล้วก็ปิดด้วยเคลียมัน เป็นอันจบพิธี


โพสท่ากับปืนกล 100 mm


บีมเซอร์เบล

ตัวนี้เป็นตัวที่ต่อสนุกมาก ใช้เวลาประมาณ 5-7 วัน หลังเลิกงาน ขยันเพราะกำลังเห่อ ปัญหาแทบไม่มีเลย งานออกมาน่าพอใจมาก แต่หารู้ไม่ว่าหายนะกำลังจะตามมาในตัวถัดไป....  :iconpanic:



RX-79BD-2 Blue Destiny Unit 02 (03)

ตัวนี้แล้วจริงๆไม่ใช่ 02 ครับ... มันคือ 03 ที่ทำสีเป็น 02 เนื่องจากตัว 02 ของ GG นั้นขาดตลาดไปนานมากแล้ว หายากยิ่งกว่า 01 อีก ซึ่งตัวนี้ผมไม่สามารถจริงๆ  :icondisapp:
เนื่องด้วยโครงที่เหมือน 03 เด๊ะทุกอย่าง ยกเว้นโล่ห์ ผมจึงจับมันมาพ่นสีให้กลายเป็น 02 ไปซะ  :iconsmile:
(โล่ห์ของ 02 เป็นโล่ห์แบบจิมคัสต้อม ส่วนของ 03 จะเป็นแบบ Mk-II แต่ในเกมส์ GGen จะสับกัน)

จริงๆแล้ว ตอนแรกผมก็ต่อมันเป็นสีขาว 03 แหละครับ แต่เนื่องจากช่วงที่ต่อตัวนี้ที่บ้านกำลังต่อเติม ห้องที่ผมต่อกันพลาก็โดนฝุ่นเล่นงานไปด้วย ตัวนี้ที่ทำสีแล้วรอพ่นเคลียปิดเลยกลายเป็นสีขาวอมฝุ่นไปเลย :iconcry:
แถมชิ้นส่วนยึดโล่ห์ก็ยังหายอีกต่างหาก ผมเลยตัดปัญหา เอาโล่ห์ออกไปเลย เพราะ CG ในเกมส์ GGenF นิมบัสจะเขวี้ยงโล่ห์ทิ้งใช้ดาบสองมือเหมือนตอนขับอีฟรีทไคอยู่แล้ว 



ตัวนี้เป็นตัวที่นรกมากที่สุด กินเวลาในการทำถึง 3 เดือน (รวมช่วงอู้ด้วย) พลาสติกห่วยกว่าตัวแรกอย่างเห็นได้ชัด ปัญหาโครงสร้างที่เคยพบในโมจีนพบได้ในตัวนี้หมด  :iconcryout: (ดูตามแผนผังข้างล่าง)



ซึ่งนั่นยังไม่พอ ผมยังต้องล้างสีขาวที่พ่นไปทิ้งด้วยทินเนอร์ Mr.color แล้วพ่นสีน้ำเงินทับ ซึ่งพอล้างไปมากๆ พลาสติกก็จะเปื่อย เพราะพลาสติกโมจีนเกรดจะห่วยกว่าของบันไดอยู่แล้ว จนมีบางจุดที่พลาสติกถึงกับฉีกเพราะโดนทินเนอร์กัด แต่ก็แข็งใจซ่อมแซมไปตามอาการ พอปิดงานได้ ดีใจยิ่งกว่าเรียนจบ  :iconjoy:


บีมไรเฟิล ทำสีดำด้านตามแบบที่เคยเห็นในเน็ต


ดาบ 2 มือ เหมือนใน GGenF

อีดิทสีจากของนิมบัสเล็กน้อย เพราะรู้สึกว่าทำออกมาแล้วไม่เข้า ไปๆมาๆ ท่าโพสดาบสองมือเลยเด่นกว่าชาวบ้านเขาเลย ดาบนั้นจะถือไว้ไม่ค่อยได้ ได้แต่คล้องไว้เฉยๆ เพราะมือไม่มีเดือยสำหรับยึดดาบเลย นิ้วก็หลุดง่ายมาก เลยทากาวแห้งเร็วปิดนิ้วไปเลย ส่วนมือสำหรับถือไรเฟิ้ลก็ให้ถือไรเฟิลไว้แล้วทากาวปิดนิ้วไปเลยเช่นกัน เวลาจะเปลี่ยนอาวุธก็เปลี่ยนทั้งมือแทน

มีจุดที่กั้นพ่นไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ โชคดีที่ 03 ก็แถมดีคอลเลข 02 มาด้วย  :iconlike:


RX-79BD-3 Blue Destiny Unit 03

ตัวนี้หาได้ง่ายมาก เห็นในสะพานเหล็กยังมีเป็นตั้ง และเป็นตัวที่ทำให้เห็นว่า โมจีนล็อตหลังๆ คุณภาพจะห่วยลงเพราะบล็อกเริ่มเสื่อมสภาพ แม้จะไม่มีปัญหาเรื่องโครงสร้างเหมือนตัวก่อน แต่จะมีปัญหาเรื่องหล่อเกิน หล่อขาด เดือยหาย ชิ้นประกบหายแทน แต่ก็ไม่มีปัญหา  :iconpunch:



ตัวนี้ทำเร็วมาก ใช้เวลาประมาณ แค่ 4 วัน เพราะเข้าใจโครงสร้างหมดแล้ว (3ตัว โครงเดียวกันหมด ยกเว้น 01 จะไม่มีแบ๊คแพ๊คสำหรับใช้ในอวกาศ) และรอบนี้ ทำเสร็จชิ้นไหนก็พ่นเคลียไว้ก่อนเลย เพื่อป้องกันการเปื้อนสี เพราะสีขาวเปื้อนง่ายมาก  :iconsweat:
แต่งานสีของตัวนี้ค่อนข้างหยาบ จุดที่ควรจะกั้นพ่นก็ไม่ได้ทำ เพราะผมจะหมดไฟแล้ว(ฮา) อยากไปต่อกันพลาตัวอื่นมั่งแล้ว ต่อโมโครงเดิมๆ 3 ตัวติดมันเบื่อนะเฟ้ย !  :iconsoul:


บีมไรเฟิล + โล่ห์

เซอร์เบล
ท่าโพสจะไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่ เพราะใน CG เกมส์ GGen จะเห็นยูสู้ค่อนข้างรัดกุม ถือโล่ห์ตลอด แล้วค่อยเปลี่ยนไรเฟิลกับเซอร์เบลทีหลัง

รูปโพสหมู่ 3 ตัว !


03: เร็วๆหน่อยตูเมื่อยนะเฟ้ย
02: เดี๋ยวสิ ท่าตูกำลังสวย อย่าให้เขารู้ว่าต้องพิงโล่ห์นายไม่งั้นล้ม
01: กล้องอยู่ทางไหนหว่า ?




จบแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตาม โปรเจคนี้ทำผมเอียน Blue destiny ไปอีกนานเลย แต่ถ้าบันไดออก MG จริงๆก็คงจะสอยอยู่ดีนั่นแหละ  :iconlol:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2012, 12:07:36 PM โดย tinchx »

ออฟไลน์ kana-art

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,648
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย
  • I'm Always Out Numbered But Never Out Manned
Re: โชคชะตาสีน้ำเงิน!! HG Blue destiny 01 02 03 (TT) สีกระป๋องเลย์แลนด์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 10:45:05 AM »
สวยดี

ปล.02 และ 03 นี่ทำหน้าให้ใหม่หรือเปล่าครับ ดูไม่ค่อยหน้าลิงเหมือนกล่องที่ผมซื้อมาเลย (ที่จริงของผมหน้าเหมือนหมาหน้าย่นมากกว่าในความรู้สึกผมนะ)

ออฟไลน์ tinchx

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 45
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
Re: โชคชะตาสีน้ำเงิน!! HG Blue destiny 01 02 03 (TT) สีกระป๋องเลย์แลนด์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 11:12:34 AM »
สวยดี

ปล.02 และ 03 นี่ทำหน้าให้ใหม่หรือเปล่าครับ ดูไม่ค่อยหน้าลิงเหมือนกล่องที่ผมซื้อมาเลย (ที่จริงของผมหน้าเหมือนหมาหน้าย่นมากกว่าในความรู้สึกผมนะ)

หน้าเดิมเลยครับ ตอนไม่ได้ใส่กระบังหน้าผากนี่ก็เหมือนหมาหน้าย่นตามที่ท่านว่า
แล้วชิ้นตามันจะหลวมๆเหมือนไม้ได้ชิดหน้าสุด ผมเลยเอากาวอีโป้พอกให้ชิดไปเลย
ส่วนสติกเกอร์ตาที่ชิ้นเล็กจนติดก็เหมือนไม่ติด อันนี้ผมพ่นสีทัพแล้วเอาปากกาตัดเส้นแต่งเอา แต่พอประกอบเป็นหัวแล้ว มันก็ยังไม่ค่อยจะเห็นตาอยู่ดี :iconsweat: