ผู้เขียน หัวข้อ: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI  (อ่าน 21157 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ARUNTIWA

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 40
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Happy with GUNPLA.
    • Gunpla & Plastic Model Builder
[GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 02:51:52 PM »
รีวิวฉบับมือใหม่ ขาดตกบกพร่องอะไรไป แนะนำกันได้นะครับ ^_^

------------***






ได้ฤกษ์รีวิวกันดั้มออริจินอล [MG] 1/100 Gundam RX-78-2 Ver. 3.0 เสียที หลังจากที่ซื้อมาดองเอาไว้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2014 กันพลาตัวนี้ผมสั่งซื้อมาจากเว็บไซต์ขายของเล่นญี่ปุ่นที่นักสะสมของเล่นชาวไทยหลายคนน่าจะรู้จักกันดีครับ ซึ่งก็คือเว็บ AmiAmi.com นั่นเองครับ ด้วยราคาที่ถือว่าถูกกว่าที่ขายอยู่ในบ้านเราประมาณสามร้อยบาท ซึ่งราคานี้ยังไม่รวมค่าส่งนะ (แต่ถึงรวมแล้วก็ยังถูกกว่าที่ขายในไทยอยู่ดี) ใช้เวลาเดินทางจากญี่ปุ่น 7 วันเป๊ะๆก็มาถึงมือนักต่อกันพลามือสมัครเล่นชาวไทยคนนี้แล้ว

สำหรับคนที่ต่อกันพลามานานคงพอจะทราบกันดีครับว่าทาง Bandai ได้เคยออก MG ของ Gundam RX-78-2 มาแล้วหลายรุ่นหลายตัวด้วยกัน ย้อนเวลาไปตั้งแต่ยุคบุกเบิกซีรี่ส์ Master Grade [MG] รุ่นแรกในปี 1995 เจ้า Gundam RX-78-2 ก็คือกันพลาตัวแรกที่ทาง Bandai ส่งลงมาประเดิมในซีรี่ส์นี้จนกลายเป็นวัฒนธรรมไปเสียแล้วว่าถ้า Bandai มีการเปิดตัวซีรี่ส์ของเล่นกันพลาใหม่ๆขึ้นมา มันต้องมี RX-78-2 อยู่ในสายการผลิตเริ่มต้นเสมอ แต่ถึงแม้ว่า RX-78-2 ตัวใหม่ล่าสุดที่ผมกำลังจะรีวิวนี้ มันได้ชื่อห้อยท้ายว่า Ver 3.0 แต่จริงๆแล้วสำหรับ MG ถ้าย้อนกลับไปดูจริงๆก็จะเห็นว่ามันออกมามากกว่า 3 ตัวแล้ว ทั้ง Ver.KA หรือ Ver. OYW (One Year Wars) แถมยังมีเวอร์ชั่น 1.5 อีกด้วย ดังนั้นคำว่า Ver.3.0 จึงไม่ใช่การบอกว่านี่คือกันดั้มตัวที่ 3 แต่อย่างใด แต่มันน่าจะหมายถึงรุ่นปรับปรุงล่าสุดในแบบที่ 3 ของ Gundam RX-78-2 มากกว่าครับ

เอาล่ะครับ มาแกะกล่องลองต่อเจ้าเลยดีกว่า โดยผมจะเริ่มต้นตั้งแต่กล่องพัสดุย์ที่ทางเว็บ AmiAmi ส่งมาถึงผมเลยละกัน ซึ่งตอนแรกที่รับของจากไปรษณีย์ผมก็ตกใจเล็กน้อยเหมือนกันเพราะไม่คิดว่ามันจะกล่องใหญ่ขนาดนี้ ด้านในมีการบุด้วยกระดาษบางๆกันรอยบนกล่องและช่วยในการดึงออกมาจากกล่องลังได้ง่าย ขึ้น ซึ่งขนาดของกล่องกันพลากับกล่องลังพัสดุย์มันทำมาแทบจะเป๊ะๆเลย (เลยทำให้งงว่าทำไมเว็บ AmiAmi มันคิดค่าส่งแพงจัง น้ำหนักบวกขึ้นจากกล่องเดิมๆไปเกือบ 5 ขีด...)






เปิดกล่องออกมา โอ้ว! แสงออร่ากระทบลูกกระตาแทบบอด (เวอร์ป่ะล่ะ) รูปบนหน้ากล่องของกันดั้ม Ver. 3.0 ผมว่าดูสวยงามมากที่สุดในบรรดาทุก Ver. ที่ออกวางขายมาก่อนหน้านี้เลยครับ การวางโพสิชั่น ท่าแอ็คชั่น การลงสี รวมไปถึงคุณภาพในการพิมพ์หน้าปกกล่องมันสวดยวด จนไม่รู้จะเอาคำอธิบายอะไรมาโม้ต่อดี เอาเป็นว่าถ้าจะให้ผมมอบคะแนนให้กับหน้าปกกล่อง ผมให้ไป 10/10 เลยอย่างไม่มีการลังเลครับ เพราะมันสวยจับใจผมจริงๆ แกะกล่องออกมาดูแผงพลาสติกรันเนอร์กันต่อ คุณภาพโดยรวมก็ยังคงเยี่ยมยอดสมกับเป็นกันพลาของแท้ From Japan (สโลแกนล่าสุดจาก Bandai) รายละเอียดเล็กๆน้อยๆบนชิ้นส่วนปั๊มออกมาได้คมชัดเจนครับ แต่ที่น่าสังเกตุก็คือพวกชิ้นส่วนขนาดเล็กๆมีเยอะมาก รับประกันการต่อได้เลยว่ารอบนี้ปวดกบาลแน่นอน 100% ดูรูปประกอบของแผงรันเนอร์จากด้านล่างกันได้เลยครับ

















คราวนี้ผมจะมาเล่าถึงการต่อดิบเจ้าตัวนี้ให้ฟังครับว่ามันเป็นยังไง ลำบากลำบนแค่ไหนกับเหล่าชิ้นส่วนเล็กๆของมัน ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้รายละเอียดบนตัวหุ่นดูสวยงามขึ้น แต่ก็แลกมาด้วยอาการปวดกบาลกับวิธีการต่อของมันด้วยเช่นกันครับ ก่อนอื่นมาดูที่ดีคอลที่แถมมาให้ในกล่องกันก่อน ก็ถือว่าแผ่นใหญ่พอสมควรครับ แต่ผมยังไม่ได้ใช้เก็บไว้ก่อน เพราะกะว่าถ้ามีเวลาว่าง (อีกแล้ว) จะเอาเจ้ากันดั้มตัวนี้มาทำสีใหม่ แล้วถึงตอนนั้นค่อยแปะดีคอลครับ





เมื่อดูตามใบสั่ง (คู่มือประกอบ) สิ่งแรกเลยที่เราจะต้องจัดการก็คือยานรบ Core Fighter ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับเวอร์ชั่น 2.0 มาเลย Bandai ประหยัดแม่พิมพ์ไปได้อีกแล้วครับท่าน! ปัญหาในการต่อของมันก็คือช่วงปีกด้านหลังที่ต่อกับไอพ่น มันเสียบไม่เข้า จริงๆคือเสียบไม่ลงล็อคของมันครับ เพราะเราไม่แน่ใจว่ามันรูไหนกันแน่ ที่มันอยากให้เราเสียบ ... แถมในคู่มือการต่อก็ดันบรรยายรูปมาในมุมมองที่ชวนงงมาก ผมนั่งเสียบเข้าเสียบออกอยู่หลายรอบจนแทบแตก (ชิ้นส่วนพลาสติก) กว่าจะลงล็อคที่มันทำเอาไว้ได้ กลายเป็นการต่อ Core Fighter ขนาดเล็กๆที่ใช้เวลานานไปซะอย่างนั้น แต่สุดท้ายก็ต่อสำเร็จออกมาตามที่เห็นในรูปนี่แหละครับ ความสมจริงและรายละเอียดก็พอดูได้ แต่ฐานล้อแบบใสนี่ไม่เข้าใจว่าคิดได้ยังไง ไม่เข้ากันเสียเลย ซึ่งฐานล้อสามารถถอดออกจากตัวยานได้ครับ ส่วนตัวยานก็พับหัวลงและสอดเข้าไปในตัวหุ่นได้เหมือนในการ์ตูนเปี้ยบ










การต่อลำตัว มีความสลับซับซ้อนอยู่พอควรครับ แม้ว่าด้านในจะกลวงแต่มันมีเกราะแผ่นเล็กๆติดอยู่รอบตัว เพราะด้วยความที่มันเป็น Ver.3.0 ทางผู้ผลิตจึงเน้นความสมจริงมากขึ้นด้วยการแบ่งแผงเกราะออกเป็นหลายชิ้นและหลายสี ทำให้การต่อไม่ใช่นำชิ้นส่วนมาประกบกันทีละด้านแล้วจบเลย แต่ยังต้องใส่ชิ้นส่วนเล็กๆเขาไปตามซอกมุมต่างๆอีก เพื่อเพิ่มความสมจริงและเวลาขยับก็จะเห็นถึง "การเลื่อน" ของแผงเกราะด้วยครับ ตัว Core Fighter ที่เอาไว้ใส่ด้านในลำตัวกันดั้ม มีแยกมาให้อีก 1 ชิ้น เป็นแบบที่ไม่ได้เป็นยาน คือเป็นค็อคพิทเหลี่ยมๆมาให้เราเลยสำหรับคนที่ไม่อยากใส่ยานเข้าไปด้านใน แต่ผมว่าใช้ยานที่เราต่อพับใส่เข้าไปจะดูสวยสมจริงเป็นกันดั้มมากกว่าครับ









ต่อหัว ตามสเต็ป ไม่ยุ่งยากและออกมาสวยงามมากครับ ช่องลมที่กกหูไม่ต้องทาสี เพราะด้านในมันออกแนวทึบๆสีเข้มอยู่แล้ว ส่วนตา ถ้าไม่ติดสติ๊กเกอร์ก็มืดๆนั่นแหละครับดังที่เห็นในรูป เป็นหัวกันดั้มที่ผมว่าดูดีที่สุดในรุ่น Master Grade ตอนนี้เลยนะ อ้อ ช่องลมที่หน้าอกตรงกลาง ผมว่ามันดูไม่ค่อยแน่นเท่าไรครับ หลุดง่ายมาก แต่สามารถเลื่อนเปิดปิดแผ่นกันลมด้านล่าง (อย่างในรูป) เพื่อโชว์ห้องคนขับได้ครับ เสร็จไปละ หัว ตัว หลัง...













สำหรับช่วงแขนโดยรวมจะมีปัญหาในการต่อข้อศอกเล็กน้อย เพราะโครงในมีจุดหนึ่งที่ข้อต่อเชื่อมไม่สนิทเวลางอจะมีการหลุดออกมาด้านนอก ต้องคอยเอานิ้วยัดกลับเข้าไป ยังดีที่มันมีเกราะที่สามารถปิดไม่ให้เห็นได้ ด้านข้างของข้อศอกมีแม็กเน็ทโค็ทติ้งกลมๆมาให้ติดเข้าไปแทนแบบเก่า (แต่ก็แถมแบบเก่ามาให้ด้วยนะครับ) ด้านมือก็ให้มาแบบที่เห็นแล้วใน Review Part 1 ก็คือจะเป็นนิ้วที่สามารถขยับได้ทุกข้อ ทำให้สามารถจัดรูปแบบนิ้วได้อิสระตามใจต้องการครับ สวยดี มีลูกเล่น แต่เสียวหักมาก...











เกราะที่หัวไหล่เมื่อแยกออกมาก็จะเป็นดังรูปครับ จุดขยับ จุดเลื่อนของแผ่นเกราะมีการปรับปรุงให้ดีกว่าเวอร์ชั่นเดิม ส่วนการขยับมือก็ทำได้ดังตัวอย่างครับ แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน แต่ผมแนะนำว่าอย่าไปขยับมันบ่อยๆจะดีกว่า หักขึ้นมาแล้วจะน้ำตาตกใน อิอิ







ด้านการต่อขาก็เริ่มต้นที่โครงในเช่นเคยครับ การต่อไม่มีอะไรยุ่งยากนัก จะมีก็แค่ส่วนเกราะด้านนอกที่จะมีแผงเกราะเยอะในแบบ Ver 3.0 เหมือนส่วนอื่นๆ ซึ่งข้อดีของมันคือดูซับซ้อน สมจริงและเมื่อมีการขยับขาในท่าแอ็คชั่นต่างๆพวกแผงเกราะก็จะเลื่อนขยับตามไปด้วย ทำให้หุ่นมีความคล่องตัวเพิ่มมากขึ้นและดูสวยขึ้นมากครับ ที่ผมชอบก็คือเกราะในเวอร์ชั่น 3.0 จะมีการแยกสีมาค่อนข้างหลากหลายมากขึ้น ไม่ใช่เกราะขาวล้วนๆแบบรุ่นก่อนๆ ที่เห็นก็คือจะมีการแซมสีเข้ม-อ่อนเข้ามาด้วยเล็กน้อย (ดูได้ตามรูปเลยครับ) ถ้าเป็น MG เก่าๆ ก็ต้องมากั้นพ่นสีกันเอาเอง แต่สำหรับรุ่นใหม่ไม่ต้องครับ มันจัดเต็มมาให้เราเลย ก็เออ... สะดวกคนต่อดีวุ้ย...

การขยับของช่วงขา หัวเข่า ข้อเท้า ก็งอได้เยอะถึงเยอะมากและมีความยืดหยุ่นสูง แผ่นเท้าด้านล่างทำออกมาเป็นแบบ 3 ชิ้น ทำให้สามารถจัดท่าที่ต้องงอฝ่าเท้าได้อย่างเช่นแอ็คชั่นตอนเดินหรือวิ่ง จะสามารถจัดท่าการวางเท้าได้สมจริงยิ่งขึ้นครับ ตรงนี้ผมมองว่า Bandai พัฒนามาได้ถูกจุดแล้วครับ กด Like ให้เลย











ชิ้นส่วนบริเวณช่วงเอวจะมีการเปลี่ยนแผงเกราะให้ขยับได้มากขึ้น มีลูกเล่นมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนครับ จะเห็นว่ามีการเติมรายละเอียดเข้าไปด้วยเหมือนกันในหลายๆจุด ซึ่งก็ถือว่าเป็นข้อดีในเวอร์ชั่นใหม่ของกันดั้มครับ การต่อเอวก้ไม่ยากอะไร ต่อเสร็จก็เอาช่วงขามาเสียบเข้ากันได้เลยทันที ข้อต่อขากับเอวค่อนข้างแน่นครับ มั่นคงไม่มีเอนล้ม จัดท่ายืน-นั่ง-เดินได้เยอะเลยครับ









หลังจากที่ผมต่ออวัยวะกันดั้มจนครบทุกส่วนแล้ว ก็ถึงเวลาเฮนไต เอ๊ย เฮนชินกันสักที แต่ก่อนจะรวมร่าง มาดูกันก่อนว่าสภาพแต่ละส่วนเมื่อแยกออกจากกันมันเป็นเยี่ยงไร









HENSHIN!







ก็เป็นอันจบรีวิวฉบับรวบรัดของ MG 1/100 Gundam RX-78-2 Ver.3.0 ของ Bandai นะครับ สำหรับกันพลาตัวนี้มีอาวุธแถมมาให้พอประมาณครับ ได้แก่ โล่ห์(ติดอยู่ที่ข้างหลัง) ปืนบาซุก้าสีขาวอันใหญ่ (ห้อยอยู่ที่เอวด้านหลัง) ปืนไรเฟิ้ล (เสียบอยู่กับโล่ห์) และดาบเซเบอร์อีก 2 เล่ม โดยด้ามดาบสามารถเสียบติดกับแบ็คแพ็คได้ทั้งสองอันครับ แต่ โอ้ล่ะหนอ รูเสียบดาบกลับมีขนาดไม่เท่ากัน ข้างหนึ่งก็แน่นซะ อีกข้างก็หลวมสุดๆแบบสองมาตรฐานกันเห็นๆ ถ้าอยากเสียบให้แน่นพอดีก็คงต้องหยอดกาวกันหน่อยล่ะครับ


สุดท้ายคือรูปแสดงความแตกต่างระหว่าง Ver.1, 1.5, 2.0 กับ Ver 3.0 ลองสังเกตุความแตกต่างกันเอาเองเน้อ อิอิ...


Ver. 1.0



Ver. 1.5



(ซ้าย) Ver. 2.0 และ (ขวา) Ver. 3.0



สรุป MG 1/100 Gundam RX-78-2 Ver.3.0

ชอบ

1. ราคาไม่แพง เดิม 4,500 เยน แต่ผมซื้อมาในราคา 3,400 เยน
2. สัดส่วนโดยรวมๆถือว่าหล่อมาก
3. การแบ่งสีพลาสติกมีความหลากหลาย
4. การขยับทำได้คล่องตัวมากขึ้น
5. อาร์ทเวิร์คหน้ากล่องสวยงามมากๆ

ไม่ชอบ

1. ชิ้นส่วนแผงเกราะบางชิ้นต่อลำบาก เดือยเล็ก ทำหักไป 3 จุด T_T
2. เกราะตรงหัวไหล่ หลุดง่ายไปหน่อย เช่นเดียวกันกับโครงในช่วงข้อศอก
3. ชิ้นส่วนหลายชิ้นยังเอาของเดิมมาใช้ จุดที่เปลี่ยนใหม่จริงๆ ไม่เยอะอย่างที่คิด



ปิดท้ายด้วยคลิปรีวิว MG 1/100 Gundam RX-78-2 Ver.3.0 ของผมเองครับ


[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=VEdmMyomV9M&index=5&list=PLNx7wGH4FNSzBrLe3wsCNxoP5DWnEmqS-[/youtube]

ออฟไลน์ ballster

  • เริ่มหัดทาสี
  • ***
  • กระทู้: 101
  • Like: 2
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 03:13:56 PM »
ถ่ายรูปสวยมากครับ ชอบๆ

ออฟไลน์ ARUNTIWA

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 40
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Happy with GUNPLA.
    • Gunpla & Plastic Model Builder
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 04:31:47 PM »
ถ่ายรูปสวยมากครับ ชอบๆ


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 07:38:52 PM »
ตัวนี้ลำบากใจอยู่อย่างนึง  คือเจ้าลูกตามันนี่แหล่ะ  ถ้าไม่ทำสีมันจะดูดำๆมืดๆบอดๆไปเลย  เพราะเป้นชิ้นใสอยู่ใต้หมวกทึบ แสงเข้าไปยาก แถมสติกเกอร์ตาทึบก็ไม่มีให้มาอีก

ทำสีก็ลำบากใจ  ทำสีใสเฉยๆเอาสติกเกอร์เงินแปะก็ไม่ได้ช่วยให้สว่างขึ้นซักเท่าใหร่ จะทำสีทึบไปเลยก็กลัวเปิดไฟที่หัวแล้วตาไม่สว่าง 555

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ ARUNTIWA

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 40
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Happy with GUNPLA.
    • Gunpla & Plastic Model Builder
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 09:05:55 PM »
ตัวนี้ลำบากใจอยู่อย่างนึง  คือเจ้าลูกตามันนี่แหล่ะ  ถ้าไม่ทำสีมันจะดูดำๆมืดๆบอดๆไปเลย  เพราะเป้นชิ้นใสอยู่ใต้หมวกทึบ แสงเข้าไปยาก แถมสติกเกอร์ตาทึบก็ไม่มีให้มาอีก

ทำสีก็ลำบากใจ  ทำสีใสเฉยๆเอาสติกเกอร์เงินแปะก็ไม่ได้ช่วยให้สว่างขึ้นซักเท่าใหร่ จะทำสีทึบไปเลยก็กลัวเปิดไฟที่หัวแล้วตาไม่สว่าง 555

ผมเองก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกันครับ ว่าถ้าเอามาทำสีใหม่ จะทำยังไงกับตามันดี อย่างที่คุณ Naroki บอกเลยครับ ตามันมืดมากจริงๆ แถมผมไม่ชอบแปะสติ๊กเกอร์ด้วยสิ  :icondisapp:

ออฟไลน์ patcharameth

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 6
  • Like: 0
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 02:01:33 AM »
สวยมากครับ แล้วมารีวิวให้ชมอีกนะครับ
เอ่อถามหน่อยครับ ว่าแต่สั่งมาจากนอกไม่โดนค่าช่วยชาติ เหรอครับ

ออฟไลน์ ARUNTIWA

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 40
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Happy with GUNPLA.
    • Gunpla & Plastic Model Builder
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:12:56 AM »
สวยมากครับ แล้วมารีวิวให้ชมอีกนะครับ
เอ่อถามหน่อยครับ ว่าแต่สั่งมาจากนอกไม่โดนค่าช่วยชาติ เหรอครับ


เรียกว่าโชคดีที่ไม่โดนน่ะครับ อิอิ  :iconnasty:

ออฟไลน์ Mr.White

  • Verified User
  • เริ่มหัดทาสี
  • *
  • กระทู้: 122
  • Like: 5
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 08:34:16 AM »
MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 ผมว่าทำออกมาได้ดีเลยนะครับ โดยเฉพาะเรื่องจุดขยับ
เพราะตัดเรื่องการเปิดโชว์โครงในออกไป จะเห็นได้ว่ารายละเอียดเรื่องเครื่องยนต์ต่างๆมีน้อยมาก แต่ก็ดีครับ
ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีใครเปิดโชว์กันอยู่แล้วครับ
 :iconvsign:***ชอบรีวิวครับ รูปสวย โดยเฉพาะคลิป ทำออกมาได้น่าสนใจครับ อยากให้ทำออกมาเรื่อยๆจะคอยติดตาม
และสนับสนุนผลงานคนไทยครับ***
(คลิปริวิของเล่นภาษาไทย มีทำออกมาน้อยมาก ดูคลิปนอกก็เบื่อพี่แกบรรยายสรรพคุณซะยืดยาวจนน่ารำคาญครับ)

ออฟไลน์ ARUNTIWA

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 40
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Happy with GUNPLA.
    • Gunpla & Plastic Model Builder
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 02:12:12 PM »
MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 ผมว่าทำออกมาได้ดีเลยนะครับ โดยเฉพาะเรื่องจุดขยับ
เพราะตัดเรื่องการเปิดโชว์โครงในออกไป จะเห็นได้ว่ารายละเอียดเรื่องเครื่องยนต์ต่างๆมีน้อยมาก แต่ก็ดีครับ
ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีใครเปิดโชว์กันอยู่แล้วครับ
 :iconvsign:***ชอบรีวิวครับ รูปสวย โดยเฉพาะคลิป ทำออกมาได้น่าสนใจครับ อยากให้ทำออกมาเรื่อยๆจะคอยติดตาม
และสนับสนุนผลงานคนไทยครับ***
(คลิปริวิของเล่นภาษาไทย มีทำออกมาน้อยมาก ดูคลิปนอกก็เบื่อพี่แกบรรยายสรรพคุณซะยืดยาวจนน่ารำคาญครับ)

ขอบคุณครับ จะพยายามทำคลิปให้ออกมาดีที่สุดครับ :iconwish:

ออฟไลน์ ap_pancake

  • ฝึกพ่นสีกระป๋อง
  • ****
  • กระทู้: 287
  • Like: -9
  • เพศ: ชาย
Re: [GPB Review] รีวิว MG 1/100 GUNDAM RX-78-2 Ver. 3.0 BANDAI
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 06:24:47 PM »
รีวิวได้ดีครับ แต่โดยรวมผมคิดว่ามันแค่ ver2.5เพราะ มันไม่ได้ต่าง ถึงขนาดแบบver1 ไป ver2แถมใชัขิ้นส่วนของver2.0อยู่เยาะพอสมควร ไม่เหมือน ver1.5 ไป ver2 ทำชิ้นใหม่หมด ส่วนตัวชอบแบบ ver 2.0 มันเหมือนตัวใน อนิเมะ