ผู้เขียน หัวข้อ: [รีวิวง่ายๆ] HGSeed - Gundam Astray Red Frame [Flight Unit] (9 คะแนน)  (อ่าน 3564 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Higashi

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 26
  • Like: 0
[รีวิวง่ายๆ] HGSeed - Gundam Astray Red Frame [Flight Unit] (9 คะแนน)
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2017, 05:31:34 PM »
[รีวิวง่ายๆ] HGSeed - Gundam Astray Red Frame [Flight Unit] (9 คะแนน)
Astray เกรด HG ที่คุณต้องซื้อ



      MBF-P02 Gundam Astray Red Frame เป็น Mobile Suit ในซี่รี่ส์การ์ตูน Gundam SEED Astray โดยผู้ควบคุมหุ่นตัวนี้คือหนึ่งในสมาชิก Junk Guild ที่ชื่อว่า Lowe Guele. [อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: http://gundam.wikia.com/wiki/MBF-P02_Gundam_Astray_Red_Frame]

รูปแบบ 10/10

      ต้องบอกเลยว่า Astray Red Frame ดูดีมากครับ ตอนแรกผมคิดว่า HG ตัวนี้เป็นแค่ หุ่นสีแดงที่มาพร้อมดาบญี่ปุ่นเท่ๆ เฉยๆ แต่ผมว่าผมคิดผิดมหันต์เลย



      เริ่มจากหัวก่อนเลยครับ หัวแบนๆ ที่ดูแปลกว่าหุ่นตัวอื่นๆ แต่ผมว่ามันเจ๋งนะ ยิ่งเกราะสีแดงตัววีขนาดใหญ่บนหัวยิ่งทำให้ดูดีมากขึ้นไปอีก




      ต่อมาคือไหล่และแขน ไหล่และแขนตัวนี้ดูเหมือนใส่เกราะหนักตลอดเวลา เวลางอแขนตัวนี้ก็จะเหมือนมีเกราะที่ยื่นออกมาด้วย




      ตัวที่เป็นสีดำและแดงตัดกันสวยงาม โดยเฉพาะเกราะด้านหลัง (ที่ใส่ดาบได้ ทำให้หุ่นตัวนี้ดูถึกทึนน่าเกรงขามมากขึ้นไปอีก)


      กระโปรงที่ออกแบบมาได้ดี ข้างหน้ามีการแยกสีแดงกับขาวมา ในขณะที่กระโปรงด้านข้างนั้น แม้จะเล็กแต่มีลายสวยงามพอสมควรครับ




      ขากับเท้าที่ใหญ่กว่าตัวอื่นๆ รวมถึงการแยกสีขาวกับแดงที่สวยงาม เกราะขาที่มีการใส่ลายขามาอย่างละเอียด เรียกได้ว่าหุ่นตัวอื่นๆ บางตัวดูด้อยไปเลย



     สุดท้ายคือจุดเด่นของหุ่นตัวนี้ครับ คือ Fight Unit คือ จริงๆ แล้ว… ผมซื้อหุ่นตัวนี้ก็เพราะอุปกรณ์ชิ้นนี้แหล่ะครับ (โดยส่วนตัวชอบเอาหุ่นมายำ มาโม เลยอยากซื้ออะไรที่มันใช้ได้กับหลายๆ ตัว) โดย Flight Unit ตัวนี้สามรถเอาไปติดกับหุ่นตัวอื่นได้ที่มีรูหลัง 1 รูนอกจากนี้ ด้วยตัวของมันเองก็สามารถนำมาปรับแต่งได้ โดยเราสามารถถอดปีกปีกเอาอย่างอื่นมาติดแทน หรือเอาอาวุธไปติดที่บูสเตอร์ที่มีรูอยู่แล้วก็ได้ครับ






อาวุธ (9/10)

     หุ่นตัวนี้มีอาวุธมาให้ 5 ชิ้นครับ ได้แก่ หัวบาคูที่มีเลเซอร์ 2 ด้าน, บีมเซเบอร์, บีมไรเฟิล, โล่ และดาบคาตานะ (ดาบญี่ปุ่น)

     หัวบาคูที่มีเลเซอร์ 2 ด้าน ดูดีมากครับ ยิ่งเอามาติดโพสท่ายิ่งโอเค แต่ปัญหาใหญ่คือหัวนี้สามารถใช้ได้กับมือขวาของหุ่นเท่าน้นครับ เพราะที่จับออกแบบมาแบบนั้น ถ้าอยากจะเอาไปติดมือซ้าย เราก็ต้องติดแล้วหมุนมือให้มันกลับด้าน (คงไม่มีใครอยากทำเป็นแน่แท้)




มือซ้ายจะใส่ไมไ่ด้ ฝืนไม่ได้ด้วยครับเดี๋ยวจะพังเอา

     บีมเซเบอร์ อาวุธปกติครับ ขอข้ามไปเลยนะครับ


     บีมไรเฟิล พอผมเจออาวุธชิ้นนี้เข้าไปถึงขั้นผงะ คือ…ทุกอย่างดูดีหมดยกเว้นปืนนี้แหล่ะครับ ทำออกมาดูราคาถูกมาก โดยปืนจะเป็นสำดำล้วน (มีสติ๊กเกอร์เขียวๆ ที่เลนส์) งผมต่อหุ่นมา 3 ตัวปืนของทุกตัวจะมีประกับ มีลวดลาย แต่อันนี้ ดำล้วนๆ ลวดลายพอดูได้ น่าเสียดายมากครับ (อยากได้สีต้องไปพ่นเองนะครับ)



     โล่ของตัวนี้ดีกว่า Astray ตัวดั้งเดิมครับ เพราะมีการแยกสี แยกชิ้นมาให้สวยงาม โล่ตัวนี้เป็นแบบข้อต่อติดกับแขนนะครับ ทำให้มือมีอิสระในการถืออาวุธ 2 ชิ้นพร้อมติดโล่ไว้ด้วย เท่มากๆ เลยล่ะครับ นอกจากนี้ ในชุดนี้จแถมชิ้นส่วนพิเศษที่จะทำให้เราติดโล่นี้กับ Flight nit ได้ รวมถึงเอาบีมไรเฟิลมาเสียบคาไว้ได้ครับ



     ดาบคาตานะ (ดาบญี่ปุ่น) เป็นอาวุธที่เป็นอักลักษณ์ของตัวนี้เลยครับ (แต่เอาดาบไปโมกับตัวอื่นดะครับ เท่ไปอีกแบบ) แต่น่าเสียดายที่ดาบเล่มนี้ไม่แยกสีมาครับ ต้องแปะสติ๊กเกอร์ล้วนๆ เลย แถมหลุดง่ายอีกต่างหาก



การขยับ (10/10)
     เป็นหุ่นอีกตัวที่กอดอกได้ การออกแบบการขยับเขยื้อนก็เพียงพอให้โพสท่าเท่ๆ ได้ครับ ดูรูปข้างล่างนี้ได้เลย






สี (10/10)

     อย่าคาดหวังให้ HG มีสีที่ถูกต้อง 100% แต่ตัวนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างสมบูกรณ์แบบครับ ที่มีแตกต่างไปจากปกติคือ ‘มือ’ ซึ่งปกติจะมีสีขาวและแดง แต่ตัวนี้ทำมาเป็นแดงล้วนครับ ต้องไปเติมสีเอาเอง


สรุป (9/10)

    หุ่นตัวนี คุ้มค่า ที่จะซื้อครับ เพระว่าเราไม่ต้องห่วงเรืองความเปราะบางของหัวหุ่นสักเท่าไหร่หุ่นดูเท่ แยกสีมาดี อาวุธงามตา Flight Unit งามเด่น (เดี๋ยวๆ…) แต่ขอลบ 1 แต้มสำหรับไรเฟิลที่ดูราคาถู๊กถูก กับเกราะข้างที่หลุดง่ายเสียเหลือเกิน ถ้าใครยังไม่เคยต่อ Astray Red Frame แนะนำว่าให้ข้าม Astray Red Frame ตัวดั้งเดิมไปเลยครับ ให้มาต่อตัวนี้แทนเลย รับรองคุ้มค่าครับ


ข้อควรระวัง!

     1. การแปะสติ๊กเกอร์ดาบคาตานะต้องติดให้เรียบร้อยในครั้งแรก ถ้าเราติดแล้วลอกออกมาสติ๊กเกอร์จะเป็นรอยลูกคลื่นครับ  :iconcry:
 (ตัวเองโดนมาแล้ว)
     2. V-fin บนหัวยาวมากครับ เวลาจับท่าที่ยกแขนให้ระวังด้วย ไม่งั้นมันจะหักได้ครับ  :iconfreak:
     3. กระโปรงด้านข้างหลุดง่ายเอามากๆ เลย จับเป็นหลุด ขยับเป็นร่วง  :iconangry:

จุดที่แก้ไขได้
     1. กระโปรงด้านข้างที่หลดง่ายๆ ให้เอากลูแท็ค (หรือบลูแท็ค) มาช่วยครับ จะทำให้เหนียวแะหลุดยากมากขึ้นเยอะมาก  :iconnasty:[/size]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 08:52:58 PM โดย Higashi »