ผู้เขียน หัวข้อ: [Review แตกไลน์] Primura บุปผาแห่ง VOLKS Inc  (อ่าน 2923 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Seaduck

  • Verified User
  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 17
  • Like: 10
[Review แตกไลน์] Primura บุปผาแห่ง VOLKS Inc
« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2017, 11:49:11 AM »



เริ่มกันเลยครับไม่เกริ่นมากละกัน พลาโมตัวนี้เป็น series VLOCKERs' Fiore (เห็นได้ชัดเลยว่าเอามาแย่งตลาดกับ Kotobukiya แน่ๆ ฝั่งนั้นเขาขายดีขนาดนั้น)








ส่วนลำตัวแยกสามชิ้น ตัวแขนขาทำแยกเป็นส่วนๆ แล้วค่อยประกอบกัน


ชิ้นส่วนหน้าให้สามแบบ เลยจัดการพ่นเลือบด้วย clear ด้าน ให้ไม่สะท้อนแสงมากนัก จะได้มีมิตินิดหน่อย (รวมถึงชิ้นส่วนสีเนื้อไปด้วยเลย ชิ้นส่วนเนื้อขี้เกียจทำสีมาก)


ประกอบเสร็จ ยังไม่ใส่ส่วนเกราะ สัดส่วนใช้ได้ครับ กำลังดีเลย ดีพอๆกับ Megumi Device ของ Koto เลย แน่นอนขยับได้ดีมาก (ส่วนตัวชอบมากกว่าของ Koto นะ)


เกราะทั้งหมดแยกเป็นชิ้นๆแล้วประกอบได้ทั้งตัวครับ เทียบกับ Frame Arms Girl แล้วดีกว่ามาก ที่ไม่ทำเป็นชิ้่นๆมาเลย (ก็ราคาสูงกว่านี่นะ)




ข้อดีตะกี้โดนจุดด้อยของเกราะกลบไปเสียแล้ว ติดของแขนปั๊บ ขยับได้แค่นี้ล่ะ


ชิ้นส่วนเกราะใช้ Joint 4mm เป็นหลัก แน่นอน เอาอุปกรณ์ของ Kotobukiya มาเล่นด้วยกันไม่ได้ (ของ Koto ใช้ Joint 3mm ใครที่กะว่าเอามาเล่นด้วยกันคงต้องดัดแปลงกันหน่อย)








มาลองเทียบกับของ Koto กัน (ขอเอาตัวแรกของทั้งสอง series มาเทียบละกัน) แน่นอน ของ Volk ดีกว่าเห็นๆ (ก็ออกมาหลังเกือบสองปีนี่นะ)

===========================================================================================
จากการประกอบ ด้วยที่ชิ้นส่วนถอดออกได้หมด ควรประกอบอย่างระวัง กระเด็นหายได้ง่ายๆเลย (กระเด็นตกพื้นไปสองที หาทีหน้ามืดเลย โดยเฉพาะส่วนทีเป็นวงแหวนตรงผม เล็กๆ กลมๆ กลิ้งไวมาก)

ข้อเสียเห็นๆ ของ volk series นี่คือยืนเองไม่ได้ แถมพลาสติกยังค่อนข้างบางและนิ่ม

ก็พอเข้าใจนะว่าเป็นข้อเสียในข้อดี เนื่องจากออกแบบมาให้พลาสติกคุณภาพค่อนข้างดีและนิ่้มทำให้น่าหยิบจับมาเล่นกัน บางจุดเวลาประกอบแล้วเลยไม่ค่อยแน่น หลุดได้ง่ายๆเลย

ส่วนใครจะต่อดิบแล้วตั้งโชว์เลยก็ได้เลยครับ gate ซ่อนค่อนช้างดี อยู่ในส่วนที่ไม่ค่อยเห็นเป็นส่วนใหญ่ ส่วนที่เห็นก็เป็นมุมเรียบๆ แต่ด้วยเนื่องจากพลาสติกที่ค่อนข้างนิ่ม ขัดกระดาษทรายนิดๆก็ออกไปแล้ว


จบเรียบร้อยครับ หลังๆมานี่ไม่ได้ทำสีเลย ตัวนี้ก็คงประกอบเสร็จแล้วดองในกล่องสักพักนึง (แล้วก็ซื้อกล่องใหม่มาประกอบแล้วดองในกล่องเหมือนเดิม :iconlol:)

Seaduck
20171111

ออฟไลน์ guyverI

  • ต่อดิบตัดเส้น
  • **
  • กระทู้: 75
  • Like: 2
Re: [Review แตกไลน์] Primura บุปผาแห่ง VOLKS Inc
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2017, 11:47:45 PM »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ผมยังดองอยู่เลย ว่าจะต่อเป็นพาร์ทใส อิอิ