ผู้เขียน หัวข้อ: [REVIEW]​ 1/1 Megami​ Device​ Ninja​ Asra  (อ่าน 4641 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ RAYARZERO

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 760
  • Like: 40
  • เพศ: ชาย
    • RAYARZERO Bolg's
[REVIEW]​ 1/1 Megami​ Device​ Ninja​ Asra
« เมื่อ: มีนาคม 18, 2018, 01:30:53 AM »
***รีวิวนี้เป็นแค่เพียงความเห็นส่วนบุคคล อาจมีตกหล่นหรือผิดพลาด ต้องขออภัยล่วงหน้า***
***ภาพที่ใช้ในการรีวิว ผ่านการปรับแสงและสีมาแล้ว อาจจะมีเพี้ยนบ้าง***
***รายละเอียดปลีกย่อยอ่านรูป***


***ในกระทู้จะลงงเนื้อหาบทความรีวิวบางส่วน  เนื้อหาและ รูปเพิ่มเติมจากส่วนที่ลงโปรดเข้าไปดูลิงก์   เนื่องจากประสบปัญหาเรื่อง Host ฝากรูป  และเขียนกนะ้บนมือถือเป็นหลัก**

ติดตามรีวิวใหม่ๆ   รบกวนติดตามในเพจ  Zero's Toy Review นะครับ   จิ้มที่รูปเลย



รีวิวตัวเต็ม
>>>   https://www.facebook.com/pg/ZeroToyReview/photos/?tab=album&album_id=1843029789094730 <<<




กลับมาตามผลโหวตอีกเช่นเคย​ แล้วก็สายอีกเช่นเคย​ สำหรับรีวิวรอบนี่จะเป็น​ Megami​ Device​ Ninja​ Asra​ ของค่าย​Kotobukiya​ ซึ่งไลน์นี้ปัจจุบัน​ ถ้าไม่ได้นับตัวย้อม​ จะออกมาที่6แบบ​ 3คู่​ ซึ่งจุดเด่นของไลน์นี้จะขายคาแร๊คเตอร์เป็นคู่ไป​ สำหรับคู่​Asra​ ตอนนี้เป็นคู่ที่ค่อนข้างขาดตลาดที่สุด​ ทั้ง​JP​และบ้านเรา​ ซึ่งตัวแทนสั่งมาน้อย​....


item : Megami​ Device​ Asra​ Ninja
Scale​ : 1/1
Brand : Kotobukiya
Series : Megami​ Device
ราคา​ : 1700-2300​ บาท​
ของในกล่อง
-แผงรันเนอร์​ (อันนี้ลืมจำนวนไปแล้วแฮะ)
-มือ​ แบบพาร์ทเกราะ​ กับไม่ใส่เกราะ​ อย่างละ5คู่
-หน้า​ 3หน้าแบบสำเร็จรูป
-ดีคอลน้ำ
-คู่มือ
-มังงะสั้นๆ1เล่ม
การต่อ
ตัวงานโคโตสมัยนี้ค่อนข้างต่อง่ายมากแล้งไม่เหมือนสมัยก่อน​ ต้องยอมรับว่าเป็นปัญหาหลักโมโคโจเลยที่ขึ้นชื่อว่าต่อยากและง่อย​ หลักๆไม่มีอะไรซับซ้อยเหมือนต่อ​HG​ ราคา​MG(เพราะคิดราคาชิ้นเหลือไปแล้ว)​ จะมีบอดี้1 กับแขนขา​ แบบใส่เกราะ1ชุด​ กับไม่ใส่เกราะ1ชุด​ สำหรับตัวนี้มันมีจุดที่คนพลาดกันเยอะ​ ซึ่งผมก็พลาด​นั้นคือ​ "จอนที่ผมหน้าครับ​ มันจะเหมือนติ่งที่เกิน​ แต่จริงๆเป็นจอนครับ​ คนพลาดเยอะมาก" เวลาต่อระวังกัาหน่อยอย่าเผลอตัดละ​ ส่วนชิ้นหลังที่แปะตรงไหล่​คู่มือบอกให้กาวก็กาวไปเลยนะครัว​ จุดนั้นหลุดง่ายอยู่​ คอถ้าดันสุดมันจะขยับไม่ได้นะครับไม่ต้องตกใจ​ ดึงหัวขึ้นมาหน่อยเวลาขยับก็ขยับ​ได้ปรกตินอกนั้นก็ไม่มีจุดไหนต้องเตือนละ


รายละเอียด​ชิ้นงานหลังต่อ
ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ​ นอกจากประกอบง่าย​แล้ว​ ดีเทล​และความคมตามชิ้นงานค่อนข้างคมอยู่​ ส่วน​พวกมุม​ สันต่างๆก็ยังคมตามสไตล์งานโคโตเช่นเดิม​ เรื่องการแยกสี​ แยกชิ้นตัวนี้ทำมาค่อนข้างดีนะ​ ส่วนเรื่องหน้านี่น่าจะเป็น​มาตรฐาน​ของไลน์นี้คือ​3หน้า​ ให้หน้าน้อยไปนิด​ น่าจะให้หน้าเปล่ามาไว้ติดดีคอลสักหน้านึง​ (ในรูปถ่ายรีวิว​ ผมใช้หน้าแค่​2หน้า) ในส่วนจุดขยับต่างๆก็ดูได้ตามภาพในอัลบั้มครับ​
ว่าแต่ละจุดขยัลได้มากน้อยแค่ไหน​ ส่วนเรื่องความแน่นของชิ้นงานและจุดขยับ​ ตัวนี้ไม่ค่อยมีปัญหา​ เริ่องชิ้นหลุดง่ายในคู่มือจะระบุไว้ให้ติดกาว​ อ่อแล้วส่วนข้อมือ​กับเดือยติดขาตรงสะโพก​ ตัวนี้อัพเกรดเป็นพลาสติก​POM​ ละนะโคตนแข็ง​ ตัวเก่าๆจะเป็น​Abs​ แล้วหักกันเยอะ​ โคโตเลยจัดให้​ นับว่าดีมากที่ฟังเสียงลูกค้า​ ส่วนอีกค่ายก็นิ่มอยู่นั้นละ​ เรื่องความแน่นข้อต่อ​ ตัวนี้ค่อยข้างแน่น​ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด​ อนาคตก็ว่ากันอีกที​








สรุป
ในเรทราคานี้​ส่วนตัวว่าโอเคนะ​ ถึงจะแอบแพงไปนิด​ เพราะมันบวกราคาชิ้นเหลือไปให้ด้วย​ แต่ต่อแล้วยังรู้สึกดีกว่าสาวๆ​ของลุงบันแก​ ถูกกว่าราวๆครึ่งนึงของโคโต​ แต่คุณภาพก็ตามราคา​ แถมผิดสเกลอีก​ พวก​Megami​ Device​ กับ​FAG​ยังอยู่ที่ราว​14cm+- ซึ่งสามารถนำไปเล่นกับพวก​1/12ได้สบาบๆ สำหรับ​Asra​Ninja​ ส่วนตัวชอบดีไซน์ด้วยนะ​ งานก็ทำออกมาได้ดี​ ตัวนี้แถบไม่มีอะไรให้ติเลยนอกจากเรื่องราคา​ พวกจุดต่างๆก็ทำออกมาได้ดี​ แถมยังแก้ไขตาม​Feedback​ลูกค้า​
Overall​9/10
ข้อดี​
-ดีไซน์​โดย​ Nidy​ 2D เลยไม่แบน
-ดีเทลคมมาก​
-มีฐานให้
-เกราะสามารถเอาไปรวมกับ​Asra​ Archer ได้
-มีดีคอลน้ำมาให้พร้อม
-ชิ้นงานบางจุดทำสีมาให้แล้ว
-แยกชิ้น​แยกสีดีพอตัว
-พวกจอยท์เหลือเยอะ​ เอาไปใช้ใส่สำรองได้เลย
ข้อเสีย
-ราคาแพงไปนิด
-ชิ้นเหลือบาน​ ไม่ได้แถมให้หรอกแต่​บวกราคาไปละ
-ของขาดตลาด​ ตัวแทนเอามาน้อย​คนทีาไม่พรีอาจจะเจ็บหนักหน่อยหรือหาไม่ได้เลย
-น่าจะให้พา์มหน้าเปล่ามาบ้าง
จบไปละคนับสำหรับการรีวิวตัว​นี้
ไว้พบกันรีวิวหน้าครับ
ขอบคุณ​ที่เข้ามาอ่านครับ!!!
Blog เล็กๆของกระผมครับ จิ้มที่รูปเลย-w-