MODEL ZONE > Show Off / ทำสีมาอวด

Rick Dom 1/60

(1/4) > >>

raya:
รอบนี้ 1/60 Rick Dom ของ HY2M  นานๆ จะได้ทำโมเดลที่เข้ากะชื่อเวปซะที มารอบนี้ก็ใหญ่ยักษ์กันไปเลย เรื่องจุดขยับยังขยับอะไรได้ไม่เต็มที่ เพราะกล่องนี้เน้นแสงไฟ  และความใหญ่นี่ก็เปลืองสี เปลืองพื้นที่ระดับนึงเลย แค่พื้นที่ถ่ายรูปยังนั่งเล็งจะเอาตรงไหนดี มันใหญ่จริงๆ Macross 1/48 นี่เล็กไปเลย
ดีคอลที่แถมมาในกล่องเป็น ดีคอลแห้ง พอลองติดแล้วมันหนามากต้องขัดออก แล้วหาดีคอลน้ำมาแทน ส่วนดีคอลน้ำที่ได้มาก็ 1/60 Zaku Char ที่พอหามาทดแทนกันได้บ้าง ส่วนระบบไฟก็เป็นถ่านขนาดพิเศษ ดูทรงแล้วหายากมาก แต่เปิดแล้วน่าจะสวย พอดีเป็นงานที่เสนอทำสีให้พรรคพวกด้วย ตอนทำมันก็เกร็งๆ เหมือนกันนะครับ ไม่เหมือนทำให้ตัวเอง






โมกล่องนี้เน้นแสงสีครับ

BOY:
เออ..จริงแฮะ นานๆทีจะได้เห็นคุณ raya ประกอบโมตรงปกเพราะทุกทีจะมาเป็นสาย Macross ปกติ Dom นี่ก็ตัวใหญ่อยู่แล้ว มาเจอเสกลขนาดนี้นี่ยิ้งใหญ่จริงๆ ผมนี่เป็นโรคแพ้สีของชาห์ อยู่แล้ว เห็นแล้วร้องเหลียวมองทุกที ตอนถ่ายรูปแสงอาจจะน้อยไปหน่อยเลยทำให้สีดูทึมทึมไปนิดนึงครับ ดูจากการจับท่ายืนแล้วน่าจะกลัวสีถลอกเหมือนผมเลย พอเราทำสีแล้วไม่อยากขยับเลย กลัวต้องมานั่งแก้สี ชอบการทำสีดาบSaber เป็นเหมือนสีทองเหลืองดูโลหะดีครับเดี๋ยวไปลองดูกับDomตัวต่อไปบ้างครับ เสกลใหญ่ทำสีนักบินน่าจะสนุกดีนะครับ ว่าแต่คุณ raya ต้องฝีมือดีแน่ๆ เพื่อนเลยยอมให้ทำสีให้ ผมยังไม่มีใครให้ทำบ้างเลย :iconcryjoy:

raya:
ยอมรับว่าแสงไม่พอจริงๆ ครับ พอหาพื้นที่ถ่ายได้แสงก็ไม่พอ จะออกไปถ่ายข้างนอก ก็ร้อนเสียเหลือเกิน กลัวตัวเองจะละลายครับ
ทำสีท่านชาห์ผมก็เริ่มติดใจเหมือนกันครับ ระหว่าที่ทำ Dom ก็มือลั่นไปสั่ง MG Zaku II Char มากล่องนึง ส่วนเรื่องฝีมือยังต้องฝึกอีกเยอะครับ แล้วด้วยความเป็นคนใจร้อน บ่อยครั้งก็จะเร่งงานให้เสร็จไวๆ จนละเลยที่จะเก็บรายละเอียดครับ

BOY:
ผมเองก็เป็นครับ พอใกล้เสร็จเริ่มเล่งตัวเองละ จนบางทีก็ปล่อยผ่านๆปเลยก็มี แต่เชื่อไหม มีน้องคนนึงบอกมาว่าพอพี่ประกอบเสร็จเราก็แทบจะไม่มองจุดผิดพลาดนั้นเลย อาจจะมองภาพรวมของมันมากกว่า ไปสนุกกับตัวใหม่ดีกว่าครับ ผมเองก็เลยปล่อยผ่านไปบ้างนิดนึง เลยมีงานให้เสร็จออกมาง่ายขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าปล่อยจนเกินไปนะครับ เว้นแต่ว่าตัวไหนประทับใจจะต่อให้ใครหรือว่าจะร่วมงานประกวดก็คงพิถีพิถันมากขึ้น แต่จะต่อนานเป็นพิเศษจนหมดไฟไปก็มี :iconnasty:

MG Zaku 2.0 ดีเลยครีบ งานดี รอชมเลยนะครับ ผมเองก็มีตัวเขียวอยู่ ยังไม่ถึงไหนเลย โครงในสวยมากๆแต่ถ้าไปเน้นนทำสีโครงใน มาก ถ้าไม่เปิดโชว์ก็เสียเปล่า เพราะว่าใส่โครงนอกเข้าไปปิดมิดเลย :iconcryjoy:

marasai:
รอบนี้จัด sumo ตัวใหญ่เลยแถมสีแดงชาห์ซะด้วยอีก  :iconlike:
เก่าเก็บหายากนะครับนั่น
ของฝั่ง Zeon 1/60 ไม่ค่อยทำรุ่นใหม่ๆ แต่ไม่แน่ ปีถัดๆไป อาจคงมี Zaku Version ใหม่ออกมากันมั่ง.
HY2M ให้ bazooka มาด้วยเลยใช่ไหมครับไม่แน่ใจ เพราะตัวเก่าๆเมื่อก่อน bandai ให้มาแต่ตัว ไม่ค่อยให้อาวุธต่างๆมา ต้องมาซื้อเพิ่ม  :iconwinks:
ของผมมีหลุดโผมาเข้า scale 1/60 ตัวเดียวคือ HG 1/60 V2 gundam แต่ต่อไว้นานมากละ
ก่อนหน้าเค้าทำ MG ver.ka. ออกมาหนะครับ
นี่เพื่อนรุ่นน้องก็ให้ช่วยหาราคา Unleashed จาก JP อยู่แต่เหมือนของใหม่ๆตามเวป online/ที่มีหน้าร้านด้วยที่โน่น ไม่ค่อยมี อาจขาดตลาดมั๊ง  :icondizzy:
ปล. เสียดาย ยังไม่ได้เปิดใช้ระบบ NT (Effect แสงไฟ) โชว์ให้ดูบ้างครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version