MODEL ZONE > Show Off / ทำสีมาอวด

1/72 F-14D - Tomcat - HALLOWEEN - Pumpkin Face

(1/4) > >>

naioh2:
F-14 - Tomcat เป็นหนึ่งในเครื่องบินรบที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก ได้รับการออกแบบให้สามารถปรับองศาปีกได้ เพื่อให้เหมาะสมกับการบินในย่านความเร็วที่ต่างกัน ทำหน้าที่เป็นเครื่องบินขับไล่/สกัดกั้นทางยุทธวิธี-ป้องกันกองเรือบรรทุกเครื่องบิน มาตั้งแต่สมัยสงครามเย็น จนภายหลังได้รับการปรับปรุงให้สามารถบรรทุกระเบิดรุ่นต่างๆ เพื่อเพิ่มภารกิจโจมตีภาคพื้นด้วย F-14 มีด้วยกัน 3 รุ่นคือรุ่น A,B(A+),D เข้าประจำการในปี 2517-2549 โดยรุ่นสุดท้ายในสายการผลิตคือรุ่น F-14D ถูกแทนที่ด้วยเครื่องรุ่นใหม่อย่าง F/A-18E/F Super Hornet

: ลำที่ทำนี้ เป็นรุ่น F-14D ขนาด 1/72 ของ Hasegawa เป็นตัว Limited Edition - Pumpkin Face ทำสีตามที่มีในเกมส์ Ace Combat 6: Fires of Liberation ของเครื่อง Xbox 360  ที่สามารถ downloadable aircraft skin ได้โดย skin F-14D -HALLOWEEN- Pumpkin Face ปล่อยออกมาในวันที่  23/10/2007 วัน Halloween สีสวยสะดุดตาทำสีตัวเครื่องเป็นสีเทาเข้ม/ส้ม/เขียว มีรูป Jack-O-Lantern ขนาดใหญ่ด้านบนลำตัว/ปีก/หาง และที่บริเวณส่วนหัวเครื่อง ประกอบกับตัวอักษร Happy Halloween และลายค้างคาว ผมทำออกมาในท่าบิน ทำฐานด้วยไม้เจาะรูเสียบด้วยแท่งอะคริลิกใส 2 แท่ง โดยต้องหานักบินมาเพิ่มเอง (ในกล่องจะไม่มี นักบินและอาวุธมาให้ ตามสไตล์ Hasegawa เค้าล่ะ)
















































marasai:
แอบซุ่มทำ/ออกตรงเทศกาลมากเลยครับ  :iconvsign: สีเข้ม/ดำ น่าจะต้องทำสีไม่ใช่ Sticker ใช่ไหมครับ เช่นตรงหัวเครื่องที่มี ค้างคาว หลายๆตัว
หลังๆ ไม่ค่อยมี figure นักบินออกมา แต่จริงๆก็ไม่ค่อยคม/ส่วนใหญ่ก็หันมาเลือกใช้เป็นชุดแต่ง Resin ไม่ก็ 3D Print กันหมดละ
แอบไปเห็นอีกลำแว๊บๆของ Haseฯ ปน่าจะออกมาไล่ๆกัน เป็นเครื่องสีนำเงินเข้ม ลาย Sakura สวยดีนะครับ น่าลองๆ
 ผมกลับไปชอบ E-2C ที่กลีบใบพัด 8 ใบมากกว่า แต่แค่เล็งเฉยๆหนะครับ  :iconhihi:
ไม่รู้เมื่อไหร่/จะมีค่ายไหนทำ Option แบบงานสำเร็จบ้าง เพื่อให้ สับเปลี่ยน/ถอดใส่ สำหรับชุดล้อลงจอดทั้งหมดแบบตัวสำเร็จออกมาให้ใส่แทนกะ Scale Model นี้บ้าง ไม่งั้นต้องได้ซื้อสองกล่องทำสองแบบซะอีก
 ถึงบางที การที่ Scale Model ทั้งหลายเลือกให้ติด Fixed ไปเลยก็ดี แต่บางทีก็อยากเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้างหนะครับ ไม่ต้องถึงกับขนาดเปิดปิดได้จริงนะ แค่ถอดเปลี่ยนแต่ไม่ต้องแน่นจนชิ้นส่วนพังซะอีก :iconnosebleed:

BOY:
สีสวยถูกใจมากครับ เข้ากับเทศกาลจริงๆ อยากลองทำบ้างแต่จะหา Decal สวยๆอย่างนี้ได้ที่ไหนละเนี่ย อยากลอบเล่นสัก 1/48 เห็นมีทำนักบินหมวกรุ่นใหม่ด้วย แถมจัดท่าทางนิดหน่อย นี่เป็นชุดแต่งหรือทำเองครับ

naioh2:
พอดีมีเก็บตัวนี้ไว้นานแล้วเห็นใกล้ Halloween เลยเอาซะเลยครับ :iconlol:
สีพื้นลำนี้ในกล่องมาเป็นสีดำล้วนเลยครับ ที่พ่นนี่คือพ่นสีพื้นทับเป็นเทาเข้ม ส้ม เขียว กับพวกสีท่อไอพ่น ส่วนสีดำกับพวกลายที่เห็นนี่เป็นดีคอลหมดเลยครับ ดีคอลที่ให้มาจัดว่าดีเลยตืดง่ายไม่ขาดง่ายด้วย ตัวที่เป็นลายซากุระก็สีสวยน่าเก็บเสียดายหาไม่ได้เลย
ส่วนตัวนักบินนี่ผมใช้ แบบ 3D print ของ Def.Model ครับ ต้องยอมซื้อเพราะ Hase นี่จอมกั๊กเลย ไม่ยอมแถมนักบินกับอาวุธเลย

https://www.1999.co.jp/eng/image/10968415

E-2C นี่ชอบเหมือนกันเลยครับ ชอบที่จานเรด้าเท่ดี อยากหามาทำเป็นตัวพับปีกแบบจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบิน

marasai:
ชอบเหมือนกันเลยครับ Diorama บนเรือฯ เป็น Project ที่เคยจะทำให้ครบทุกรุ่นแต่ก็ไม่ได้ทำ
มีลำเดียวสมัยตอนวัยละอ่อน ได้ที่สอง (ชิ้นเดียวในชีวิตเลยมั๊ง) มาตอนงาน Central ลาดพร้าว เป็น F-18 ติด GBU อะไรจำไม่ได้ละ กลังจะบินขึ้น  :iconlike:
RA-5C ลำที่นอน คา ในกล่องบ้าน ก็เลือกของค่าย Trumpeter ไว้เพราะมันแยกปลายปีกหลักและหางแนวดิ่งไว้ด้วย แต่มีอย่างก็ไม่มีอีกอย่าง ก็ไว้เวลาและต่างๆลงตัวถึงจะได้สานต่อ เป็นลำดับถัดจาก JayHawk แหละครับ
 F-14 ของ Hasegawa นี่ก็อิ่มเอมมากแล้ว สมัยออกมาแรกๆ ที่มี Photo Etch ให้ กระจกมองหลังเมื่อ ก่อนต้องใช้กล่อง underwear รึอื่นๆที่ใสแต่แข็งอยู่ตัวหน่อย มาตัดพอให้เห็นว่ามีนิดมีหน่อย แต่ไม่เทียมเท่าที่แถมมาแหละ แถมด้วย flap และ landing gear แบบยุบตัวรอดีดฯ นี่ก็เจ๋งละ แต่จะทำให้ปรับมุมปีกไม่ได้ ต้องเลือกฯ  :iconjoy: สมัยนั้นแทบไม่มีข้อมูลก็เคยสงสะยแหละ ว่าทำไมท่อไอพ่นหลังมันขยายข้างอีกข้างหุบ จนมามีค้นข้อมูลได้ง่ายขึ้นหน่อย แต่ก้ดุเป็นอย่างๆแหละครับ ล่าสุดที่เคยถามคุณ BOY เรื่อง Bomb Cat ต่างจาก Tom Cat ยังไง รุ่น F-14D ผมดันไปชอบของค่าย FineMold ที่แถมมากะนิตยสารสามเล่ม/แต่มีแยกขายใน Mandarake มันมาๆ/ขายหมดๆเรื่อย เลยไม่ได้ของซักที รุ่นที่ออกขายปกติเป็น รุ่น A แต่ก็ยังไม่ได้ทำข้อมูลเลยว่ามันต่างกันละเอียดตรงไหนบ้าง
 ผมมีสอบถามเรื่อง ทำสีล้อยาง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบินรึยานรบภาคพื้น ที่ทาเอง ออกมาทีไร มันออกสีแววๆไม่ Flat/ด้านๆให้สมจริงแบบพ่น ที่ต้องเตรียมการก่อนลงมือทีไรวุ่นวาย เลยโดนงานเร่งแทรกเข้ามาจนอดทำตลอด JayHawk ก็ขัดล้างใหม่มารอบนึงละครับ แต่ถ้าพ่นใหม่ รอบนี้ต้องเตรียมของอันโน้นอันนี้ไว้ผสมพ่นพ่วงไปด้วยเหมือนกัน  :icondizzy:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version