ผู้เขียน หัวข้อ: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"  (อ่าน 9414 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic

"ประมาทเกินไปแล้ว ทหารรับจ้างจาก anatolia ! ฉันนะไม่เหมือนกันศัตรูที่ผ่านมาหรอกนะ !! "


03-AALIYAH "SUPPLICE" Ver.



National Dismantlement War.
ในยุคที่ทรัพยากรเริ่มหายากขึ้น  โดยแหล่งพลังงานและเศรษฐกิจตกอยู่ในมือของเหล่าบริษัทติดอาวุธ จนท้ายที่สุด เหล่าบริษัทเหล่านั้นจึงโค่นล้มประเทศ แล้วปกครองตนเอง
โดยสงครามระหว่างกลุ่มบริษัท เพื่อยึดอำนาจจากรัฐนี้ถูกเรียกว่า National Dismantlement War แต่ด้วยความต่างชั้นของเทคโนโลยี และทรัพยากร ทำให้สงครามจบลงในเวลาไม่ถึง 1 เดือน
โดยบทบาทสำคัญครั้งนั้นคือ มีการใช้ Armored core "NEXT" และเหล่าบริษัทก็สร้างการปกครองรูปแบบใหม่ที่ชื่อว่า Pax economia ขึ้นมา โดยสุดท้าย โลกก็ถูกปกครองโดยกลุ่มบริษัทใหญ่ 6 แห่ง คือ
1. Rayleonard
2. Bernard and Felix Foundation
3. Global Armaments (America)
4. Leonemeccanica
5. Algebra
6. Rosenthal
โดยแต่ละฝ่ายต่างก็ทำสงครามกัน เพื่อแย่งชิงทรัพยากรที่เหลืออยู่  หรือร่วมมือกัน เพื่อทำการค้าขาย แลกเปลี่ยนเทคโนโลยี  และยังมีบริษัทแยกย่อยอีกกว่า 20 บริษัทที่อยู่ใต้สังกัดของบริษัทแม่


Berlioz / Supplice
เป็นนักบินในตำนานของสงคราม National Dismantlement War ที่ถูกเรียกว่าเป้นนักบินที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อชนะ เขาไม่ยึดติดกับการใช้อาวุธของฝ่ายที่ตนสังกัด อาวุธที่เขาเลือกใช้จึงมาจากของบริษัทคู่แข่ง ทั้งๆที่ตัวเองสังกัดฝ่าย Rayleonard
ด้วยนิสัยสุภาพ  และบุคลิกที่เป้นผู้นำสูง และไม่เคยประมาทคู่ต่อสู้ ทั้งๆที่ตนเองคือ Rank #1 คือนักบินที่ยกย่องว่าเป็นอันดับ 1 ทำให้มีผู้ติดตามจำนวนมาก และเป็นขุมพลังที่สำคัญของ Rayleonard เพราะใช้ได้ทั้งในสนามรบ และเป็นผู้นำในยามปรกติ
โดยรูปแบบการสู้ด้วยความเร็วของ Aaliyah แล้วใช้ เกรเนดรันเชอร์เป็นอาวุธปิดเกมส์ ที่เป็นอาวุธที่พลังทำลายสูง  แต่กระสุนน้อย
โดยท้ายที่สุดก็เสียชีวิตไปพร้อมกับลูกทีม ด้วยฟีมือของทหารรับจ้างจาก Anatolia แต่สุดท้ายเขาก็ยอมรับความพ่ายแพ้ และชื่มชม Raven จากใจจริงจากคำพูดสุดท้ายของเขาก่อนตาย
"นายเป็นทหารที่ยอดมาก ทหารรับจ้างจาก Anatolia, แต่ถ้าเป็นไปได้  ฉันก็อยากจะเจอกับนายในสภานการณ์ที่ต่างไปจากนี้...."

โดยชื่อ Supplice เป็นภาษาฝรั่งเศษ หมายถึง การประหาร/ทรมาน


Raven - ชื่อของผู้ที่ขับ Armored Core รุ่นเก่า 
Lynx - ชื่อที่เรียกให้กับ ผู้ที่ขับ Armored Core "Next" โดยผู้ที่ขับ Next ได้มีอยู่น้อยมาก ขึ้นกับค่า AMS ซึ่งมีมาแต่กำเนิดของแต่ละคน  คนที่มีค่า AMS สูงๆ จะสามารถใช้งานหุ่นได้อิสระกว่าคนที่มีค่านี้น้อยๆ
Original - คือชื่อที่ถูกเรียกของคนที่ขับ Armored Core Next ตั้งแต่สงคราม National Dismantlement War โดยในครั้งนั้น คนที่ถูกเรียกขับ Next ได้ มีเพียง 27 คนเท่านั้น และคนที่เป็นเบอร์ 1คือ Berlioz
Original Five - ชื่อที่ถูกเรียกให้กับ Original ในภาค For Answer เพราะจาก 27 คน มีชีวิตรอดเหลือเพียงแค่ 5 คนเท่านั้น ซึ่งส่วนใหญ่ถูกสังหารโดย Raven แห่ง Anatolia...



"Even the world belong to any one, we do not belong to anything."
RAVEN
หลังจากสงคราม National Dismantlement War มาได้ 10 ปี Raven เครื่องได้ตกอยู่ในอาณาเขตของเมือง anatolia และได้ถูกช่วยชีวิตโดย Fiona Jarnefeldt จึงมาเป็นทหารรับจ้างให้กับเมือง Anatolia เพื่อเข้าร่วมสงคราม
เนื่องจากเมือง Anatolia อยู่ในสภาพเศรฐกิจที่ย่ำแย่ เนื่องจากการเสียชีวิตของหัวหน้าทีมวิจัย ซึ่งก็คือพ่อของ Fiona, Raven จึงขับ Armored Core Next เข้าร่วมสงครามเพื่อขอความช่วยเหลือจากกลุ่มบริษัทใหญ่ เพื่อค้ำจุนเมืองให้อยู่รอดต่อไปได้
ซึ่งในตอนต้น บริษัทที่ทำสงครามกันอย่างหนักก็คือ BFF และ GA America เพราะเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุด อันดับ 1 และ 2 ในกลุ่มบริษัททั้งหมด  ซึ่งท้ายที่สุด จากการเข้าร่วมสงครามของ Raven ทำให้ทั้งสองบริษัท ตกอยู่ในสภาพที่เรียกว่าเกือบล่มสลาย  จากการสังหาร Lynx ระดับสูงของฝ่ายตรงข้าม, ทำลาย Prototype Next, ทำลายโรงงานผลิต เป้นต้น ซึ่งถึงบริษัทจะส่งศัตรูระดับสูงมา แต่ก็ไม่มีใครสามารถชนะ Raven ได้ จนชื่อเสียงของ Raven เริ่มดังขึ้นมา
ซึ่ง Raven ก็มีเพื่อนสนิทคือ Joshua O'Brian ที่ขับ Next "White glint" โดยทั้งคู่ เริ่มขับ Next เวลาใกล้เคียงกัน และเข้าร่วมสงครามเพื่อค้ำจุนเมืองของตนเช่นเดียวกัน และ Joshua กับ Fiona ก็รู้่จักกันมาก่อน จากการที่เป็นนักบินทดสอบให้สมัยพ่อของ Fiona ทั้ง 3 คนจึงสนิทกัน ในขณะเดียวกัน ก็เป้นคู่แข่งกันด้วย


Lynx War
หลัง BFF และ GA เสียหายอย่างหนัก  Rayleonard จึงเริ่มประกาศสงครามบ้าง หลังจากที่เก็บตัวมาตลอด โดยทำสงครามกับทั้ง 5 กลุ่มบริษัทที่เหลือ ซึ่งเป็นการประกาศ Lynx war อย่างเป็นทางการ
ซึ่งเป้าหมายนั้นก็มีเมือง Anatolia อยู่ด้วย โดยบุกโจมตีเมือง anatolia ด้วยปืนใหญ่ Kojima แต่สุดท้ายก็โดนยับยั้งโดย Raven และ  Joshua
Raven จึงเข้าร่วมสงคราม Lynx war เพื่อหยุดสงครามและปกป้องเมือง Anatolia


Mache Au supplice
ณ จุดแตกหักของสงคราม Lynx War ก็ได้เกิดการปะทะของทหาร พันธมิตร คือ   Leonhardt, Noblesse Oblige สังกัด Rosenthal และ Mido Auriel, Null สังกัด Omer และ Raven แห่ง Anatolia สู้กับ LYNX จาก Rayleonard 4 คนคือ
Berlioz, Supplice    Zanni, Roughcut   P.Dam, Hilarios Unseel, Red Cap โดยท้ายที่สุดของสงคราม ท่ามกลางการต่อสู้ คนที่มีชีวิตรอดเหลือจากสงครามครั้งนี้มีเพียง Raven เพียงคนเดียว ซึ่งจากการสูญเสีย Lynx จำนวนมาก และ Berlioz
ทำให้ Rayleonard ตกอยู่ในสภาวะเสียเปรียบทันที  โดย Lynx ของบริษัทที่เหลืออยู่ ต่างโดนสังหารโดย Raven จนเกือบหมด จนท้่ายที่สุด Raven ก็บุกไปถึง ฐานทัพลอยฟ้า ที่แคนนาดา ในขณะที่  Joshua/White glint ก็ทำลาย Akvakit ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Rayleonard ซึ่งทำให้สงคราม Lynx War จบลง โดยหลังสงคราม Raven ก็ทำตามสัญญาที่ให้กับ Fiona คือ ทั้งคู่จะเลิกทำสงคราม แล้วไปหาอนาคตใหม่ที่ปราศจากสงคราม

ชื่อ Mache Au supplice เป็นภาษาฝรั่้งเศษ แปลว่า ขบวนพาเพรดสู่แดนประหาร และในด่านนี้ แบบ Hard นับว่ายากที่สุดในเกมส์  เพราะเรา 1 เครื่องจะต้องสู้กับศัตรู 4 เครื่อง (เพื่อนๆตายหมดแล้ว)



ในขณะที่ Rayleonard ที่ล่มสลายไป ก็ได้ถูกกลืนโดย Omer โดยการรับวิศวกร และ ทหารที่เหลืออยู่เข้ามา ทำให้ฐานะของ Omer จากบริษัทลูก  กลายเป็น 1 ใน บริษัทแม่ แทนที่ Rayleonard
หลังสงคราม  เหล่า Lynx สังกัดของ Rayleonard ต่างเสียชีวิตเกือบทั้งหมดจากฟีมือของ Raven มีรอดชีวิตเพียงคนเดียวคือ shinkai ที่เข้ากลุ่ม Orca ในภายหลัง


" And then three were none."
00-ARETHA
หลังจากการล่มสลายของ Rayleonard , Omer บริษัทที่มาแทนที่ว่างดังกล่าว เนื่องด้วยหวาดกลัวต่อ Raven ซึ่งจะมายับยั้งแผนการที่สานต่อจาก Rayleonard,
สาเหตุที่Rayleonard ประกาศ Lynx war เพื่อจบสงครามให้เร็วที่สุด นั่้นคือ Closed plan ซึ่งจะมีบทบาทในภาค For Answer
ซึ่งในแผนการครั้งนั้น Raven ซึ่งอาจจะกลายเป้นตัวยุ่งยาก จึงวางแผนกำจัด Raven ทิ้ง โดยบังคับ Joshua ซึ่งเป็นนักบินทดสอบของ 00-ARETHA ซึ่งพ่อของ Fiona เป็นผู้พัฒนา แต่เสียชีวิตลงซะก่อน
โดย Rayleonard และ Omer ต่างพัฒนาต่อจนสมบูรณ์
ซึ่ง 00-ARETHA เป็น Prototype Next ต้นแบบของ 03-AALIYAH ซึ่งมีขนาดตัวที่ใหญ่กว่ามาก  แต่ด้วยพลังขับเคลื่อนมหาศาลของ Mega Quick Boost ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงจนเหมือนกับหายตัวได้ ซึ่งจากความร้อนที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดภาพติดตาขณะเคลื่อนที่
ซึ่งจากความเร็วมหาศาล สูงมากจนทำให้นักบินเสียชีวิตได้ มีเพียง Joshua ที่มีค่า AMS สูงที่สุด จึงสามารถทนขับใหว โดย Omer ได้บังคับให้ Joshua ทำสงครามโดยจับเมือง Aspina ของ Joshua เป็นตัวประกัน
สุดท้าย Joshua จึงบุกถล่มเมือง Anatolia เพื่อช่วยเมือง Aspina ของตน ซึ่งทำให้ Raven ที่วางมือไปแล้ว ต้องกลับมาขับ Next อีกครั้ง เพื่อหยุดยั้ง Joshua แต่ก็สายไปแล้ว เพราะเมืองเริ่มโดนโจมตีไปแล้ว
ท่ามกลางเมืองที่ลุกเป็นไฟ  ทั้ง Raven และ Joshua จึงสู้กัน  โดยมีเมืองของตนเองเป็นเดิมพัน ซึ่งท้ายที่สุด 00-ARETHA ก็โดนทำลายโดย Raven ซึ่งก่อนตาย Joshua ก็กล่าวขอโทษ  ซึ่งสิ่งสุดท้ายที่เขาห่วงคือพวกเรา ซึ่งโดนหมายหัวโดน Omer และบอกให้พวกเรารีบหนีไป
ซึ่ง Omer ก็ได้ส่งไม้สองมา ก็คือ Cero // Testament #Rank 6 , Lynx ที่ว่าเก่งที่สุดของ OMER มาเพื่อกัน Joshua ทำงานพลาด แต่ ณ จุดนั้น ไม่มีใครสามารถหยุด Raven ได้อีกต่อไปแล้ว
หลังการต่อสู้  ท่ามกลางซากเมือง Anatolia ทั้ง Raven และ Fiona จึงทิ้งเมือง Anatolia ใว้เบื้องหลัง และออกเดินทางจากไป เหลือเพียงตำนานของทหารรับจ้างแห่ง Anatolia ....


Till we meet again , as a friend actually.
What do you fighting for ?
หลังสงคราม Lynx war จบไป Omer ซึ่งขึ้นแทนที่ และเะป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดเหนือทั้งหมด จึงร่วมกับบริษัทที่เหลือ  สร้างเป็นThe League of Ruling Companies
โดยการสร้างเมืองลอยฟ้า Cradles ขึ้นมา เพื่อให้คนได้หนีจากพื้นโลก ที่ปนเปื้อนไปด้วยอนุภาค Kojima จากการทำสงคราม  และพื้นโลกกลายเป็นแค่แหล่งทรัพยากกรเพื่อป้อนไปให้กับเมืองเหล่านั้น
โดยท้่ายที่สุด  คนกว่าครึ่งโลก จึงไปใช้ชีวิตอยู่บนฟ้า ขณะที่ผู้คนที่ยากจนที่เหลืออยู่ต้องตนอยู่บนโลกต่อไป ท่ามกลางสงคราม ซึ่งในขณะนั้น Omer กลายเป็นบริษัทใหญ่ที่มีอำนาจสามารถชี้นำโลกได้ ไม่มีใครสามารถหยุดยั้งได้อีกต่อไป
เหล่าผู้คนที่เหลืออยู่บนโลก จึงรวมกลุ่มกัน กลายเป็น Line Ark เพื่อหยุดยั้ง Omer และ The League of Ruling Companies แต่ก็ไม่สามารถสู้กับกลุ่มบริษัทได้ เพราะ Line Ark ถึงมีกำลังคน แต่ไม่มีกำลังทรัพย์ เพราะไม่ใช่กลุ่มบริษัท แต่เกิดจากการรวมกลุ่มอุดมการณ์เท่านั้น
จนสุดท้ายแล้ว  Raven จึงกลับมาขับ Next อีกครั้ง เพื่อยับยั้ง Omer โดยได้ Fiona มาเป็นโอเปอเรเตอร์เช่นเดิม และสานต่อชื่อ White Glint จาก Joshua เพื่อนที่เสียชีวิตไป
ซึ่ง Line Ark จึงได้รวมนักวิทยาศาสตร์ชั้นยอดมา จนสร้างเป็น Next "White Glint" ยุคที่สอง ที่ว่ากันว่าเป้น Next ใช้เทคโนโลยีที่สูงที่สุด และเป็น Next เพียงเครื่องเดียว และ Lynx เพียงคนเดียว ที่ลุกขึ้นมาสู้กับ Lynx ที่เหลือทั้งโลก เพื่อหยุดยั้ง Omer


03-AALIYAH
สังกัด Rayleonard ซึ่งนับเป็น Next เครื่องแรกๆที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ Mass-Production โดยเริ่มใช้งานตั้งแต่สงคราม National Dismantlement War
โดย Next คือ Armored core ที่ติดตั้ง kojima Technology เข้าไป ทำให้ขีดความสามารถต่างจาก Normal มาก 
โดยตัว AALIYAH ถูกสร้างขึ้นโดยคอนเซป  การต่อสู้ระยะใกล้ / กลาง  ด้วยความเร็วสูง   ตัวหุ่น ส่วนขา  มีการโหลดต่ำ และเน้นการโจมตีภาคพื้นดินเป็นหลัก การกระโดดจึงไม่ดีนัก แต่ได้ความคล่องตัวมาแทน ซึ่งตอนหลังจึงสร้าง Alicia ขึ้นมาเพื่อปิดจุดนี้
ส่วนแขน ที่ออกแบบมาเพื่อความเร็วสูง  มีความการเคลื่อนใหวระดับต้นๆ  แต่ความแม่นกลับต่ำแทน  ซึ่งเป็นจากปรับแต่ง เพราะระยะประชิด ค่าความแม่นยำจึงไม่จำเป็นมากนัก และส่วนหัว ซึ่งมีความไวสูงด้วยดวงตาเล็กๆ ทำให้ไวต่อศัตรูมาก  แต่เนื่องจากการตอบสนองที่สูง จึงแลกมาด้วยค่าการล็อคเป้า ที่สั้นลงจากเซนเซอร์เล็กๆ แทนที่เลนส์ขนาดใหญ่  ส่วนตัวบอดี้  ออกแบบมาตามหลัก แอโรไดนามิค  มีเกราะ PA ที่สูงมาก  แต่ก็กินพลังงานมากเช่นกัน
ภาครวมของ AALIYAH จึงเป็นหุ่นที่เน้นความไว เข้าใกล้ตัวศัตรูเป็นหลัก  ซึ่งความทนทานถือว่าน้อย  แต่หุ้มตัวด้วยเกราะ PA ที่สูงมาก คือ โครงสร้างไม่แข็งแรง (AP 3800 ธรรมดาจะ 4 พันกว่า) แต่มีบาเรียพลังสูงมาแทน และเนื่องด้วยเพราะบาเรียที่สูง และความไวที่สูงจากบูสเตอร์ AALIYAH ที่จัดว่าแรงอันดับต้นๆของเกมส์  ทำให้การกินพลังงานสูงมาก  จึงมีการสร้างใช้ Generator MAXWELL ที่ให้พลังงานที่สูงมาก ในขณะที่น้ำหนักนั้นกลับไม่หนักมากจนทำให้หุ่นช้าลง
ซึ่งจากรูปแบบดังกล่าว  ส่วนใหญ่จึงมักออกแบบเอาใว้สำหรับสู้ระยะใกล้ หรือ กลาง เช่น Supplice ที่เน้นระยะกลาง หรือ Olean และ Split Moon ที่เน้นสาย Blade


Type LAHIRE
ซึ่ง AALIYAH นั้นออกแบบมาเป็นแบบ Mass ทำให้ไม่เน้นเรื่องการซ่อมบำรุงมากนัก  แต่พอ Rayleonard ล่มสลายไป  นรกของนักซ่อมจึงมาถึง เพราะระบบที่เป็น NEXT ยุคแรก ทำให้การออกแบบซับซ้อน และยากต่อการซ่อมบำรุง
ราคาชิ้นส่วนจึงแพงมากด้วย ซึ่้ง LYNX บางคนที่เหลือรอด จึงจำต้องใช้ชิ้นส่วนอะใหล่ที่เหลืออยู่ เช่น Shinkai ที่ใช้ชิ้นส่วนของเพื่อนที่เสียชีวิตไป มาซ่อม Split moon ของตน
เพื่ออุดรอยรั่วดังกล่าว Omer จึงสร้าง Type Lahire มาแทนที่ AALIYAH ที่ใช้มานับสิบปี โดยคอนเซปคือ  เพิ่มความเร็วให้สูงขึ้น ในขณะที่ความสามารถยังเท่าเดิม Type LAHIRE จึงมีน้ำหนักที่เบากว่ามาก  แต่ความทนทานกลับลดลงถึง 20% แต่ก็เหมือน AALIYAH คือ ถึงพลังชีวิตจะต่ำ  แต่มีเกราะบาเรียพลังสูงมาแทนที่ และปัญหาก็มาจุกที่เดิมเหมือน AALIYAH คือเรื่อง Generator ซึ่ง Maxwell เก่ามีน้ำหนักสูงมาก  จึงพัฒนาเป็น Generator  LAHIRE ที่ให้เพลังงานเกือบเท่า Maxwell แต่น้ำหนักเบากว่า เหลือแค่ราวๆ 30%  เท่านั้น
ผลลัพท์ของการลดน้ำหนัก เพื่อเพิ่มความเร็วสูง แต่พลังป้องกันที่ต่ำลง ทำให้มีคนใช้ไม่มากนัก  เพราะความเร็วที่สูงมากจนยากที่จะคุมอยู่ ซึ่งคนที่รับมือมันได้ และใช้จนเชี่ยวชาญมีไม่กี่คน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Rank #1 Otsdarva


มาเรื่องโมเดลกันมั่ง


ตัวโม ของโคโตน่ะแหล่ะ


ส่วนแขน 


ด้านหลัง


ลายละเอียดของส่วนหัว  ตัวบอดี้ออกแบบเหมือนรถแข่ง


ด้านหน้า


สีทองเป็นชิ้นส่วนที่ปล่อยเกราะ PA มาป้องกันตนเอง


Flare ที่บ่าทั้ง 2 ข้าง


ด้านข้าง




ปืนไรเฟิล ANIM ของ BFF
ยิงแรง ยิงไกล แต่ไม่ต่อเนื่อง


MARVE Assault rifle ของ Rayleonard
ข้อดีคือ ทั้งแรง ทั้งใกล แต่กระสุนน้อย


จุดขยับ  ช่วงแขนพอโอเค  แต่ขาขยับไม่ได้มากนัก  เพราะติดดีไซนน์


แอคชั่น




Flare ที่บ่า ยามให้งาน


ด้านหน้า ซึ่ง Flare นั้นจะแถมมาจากกล่อง Supplice เท่านั้น  แต่ อาวุธที่เหลือต้องเอาจาก AALIYAH ตัวปรกติมาประกอบกัน
........สรุปคือต้องซื้อ 2 กล่องจึงจะทำ Supplice ได้





เกรเนด Ogoto ของ อาริซาว่า เฮวี่อินดัสทรี่ สังกัด GA


ตัวเกรเนด ต้องเอาจาก AALIYAH กล่องปรกติ


ด้านหลัง

แอคชั่นยาว












ยามถอดอาวุธทั้งหมด


+ ปืนช็อตกัน Sampagita


งานโม
: ไม่มีอะไรมาก เพราะเป็น AALIYAH type ตัวที่ 3 แล้ว....
ส่วนตัว  โมดิฟายโดยยืดเอวขึ้นประมาณ 3 มิล กับ เปลี่ยนข้อต่อตรงบ่า ให้ขยับได้มากขึ้น
ส่วนตัว คิดว่า AALIYAH ไม่ค่อยเหมาะกับมือใหม่ซักเท่าใหร่  เพราะเป้น NEXT ตัวแรกที่ออกพลาโม่มา จุดขยับจึงแย่มาก และบางอย่างก็ออกแบบมาไม่ค่อยดี  แต่ได้ราคาที่ถูกกว่าชาวบ้านมาแทนเพราะใช้เทคโนโลยีน้อยกว่า
ตัวโม ต้องเอา 2 กล่องมารวมกันคือ Supplice night fight + Aliyah กล่องปรกติมาต่อกัน ถึงทำ supplice ปรกติได้

งานสี (สีไกอาทั้งหมด)
บอดี้ : ดำ + เทา + เงินเล็กน้อย + สีเหลือๆ ออกดำจำไม่ได้
บอดี้2 : ดำ + เงินเล็กน้อย + น้ำเงินนิดหน่อย
ออฟชั่นน่อล : ทอง + เขียวเล็กน้อย
ซับพาร์ท : เงิน + ดำ
จุดยากสุด คือเรื่องการให้สีนี่แหล่ะ  ข้อมูลมันมีน้อย และสีใกล้เคียงกันอีก  แยกแยะยาก
ตอนแรกกะทำสีถลอก  ออกด้านเหมือนใน OP เกมส์  แต่มาเปลี่ยนใจตอนหาข้อมูลนี่แหล่ะ  เห็นแล้วยังไงก็ชอบแบบนี้มากกว่า เลยจบลงที่สีเงานี่แหล่ะ

ซึ่งเรื่องสี ดำกับเทา มันใกล้กันมาก  เวลาทำสีเลยต้องไปดูจากในเกมส์  ซึ่งสีมันก็ใกล้กันจนแยกยากจริงๆ





เทียบกับผองเพื่อน


ส่วนตัว ชอบ Alicia "Unsung" ที่สุด  เพราะอาวุธเยอะดี กับสีดำตัดแดง  แต่กั้นพ่นเหนื่อยที่สุดเช่นกัน


เทียบสาย  สายสปีด  สายเกราะ และแบบ บาลานซ์


เทียบไซส์....

........จะเต็มบ้านแล้ว (แต่ก็ยังซื้อต่อ)


อุบัติเหตุระหว่างจัดฉาก ฉายา "จับเป็นหัก ขยับเป็นหลุด"  ไม่ได้ได้มาง่ายๆนะเออ เพราะชิ้นเล็กๆเยอะมาก หลุดง่าย ทางที่ดีรีบทำสี แล้วทากาวซะ



จบแล้ว  แล้วเจอกัน ใน Arnored Core V.  

คลิปปิดท้าย

http://www.youtube.com/watch?v=i0MmsXdgszA

http://www.youtube.com/watch?v=N4uLTLSR2lY&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=AfTtOi9Vhak&feature=related


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2011, 07:52:38 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ Butter-T

  • Verified User
  • ฝึกพ่นสีกระป๋อง
  • *
  • กระทู้: 316
  • Like: 36
  • เพศ: ชาย
  • หมึกแดง แรง 3 เท่า!!
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 07:36:07 PM »
เอไลจาห์ ตัวที่เท่าไหร่แล้วเนี่ย  :icondisapp:

ออฟไลน์ maytapon

  • Verified User
  • ลองพ่นแอร์บรัช
  • *
  • กระทู้: 739
  • Like: 27
  • Collector thailand
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 07:42:56 PM »
ดำดุดันสวยยิ่งนักครับท่าน  มีกี่ตัวนี่่่...... :iconcryjoy:ทำสีทุกตัวด้วย

ออฟไลน์ jason

  • ลองพ่นแอร์บรัช
  • *****
  • กระทู้: 746
  • Like: 30
  • เพศ: ชาย
  • คนดีๆที่ยืนอยู่ในมุมมืดๆ
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 08:23:31 PM »
ทำ เอไลจาห์ มากี่ตัวแล้วครับ
......
ดำเงาผมว่าถ่ายรูปให้สวยๆนี่ยากนะครับ แต่ก็ยังถ่ายออกมาได้สวยขนาดนี้

เป็นเพราะทำสีสวยอยู่แล้วละมั้งอิอิ
MONO EYE , MODIFY , DIE FOR ZEON

ออฟไลน์ saradin

  • Verified User
  • ฝึกพ่นสีกระป๋อง
  • *
  • กระทู้: 413
  • Like: 10
  • d(罪 )> we love miko we love gensokyu !
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:10:36 PM »
งานโมไม่มีที่ติจ้าทำออกมาได้ดีมากๆตามเคยครับ แถมข้อมูลเเน่นปึกอย่างนี้ชอบมากๆยิ่งอ่านยิ่งน่าติดตามครับ ส่วนตัวโมACของโคโตนี่ผมชอบ aliya ที่สุดแล้วออกแบบมาได้เท่จริงๆครับ :iconhappy:
ปล.โคเมจิน้อย น่ารักมากๆ อุอุอุ  :iconjoy:
ปล2.เอามาฝากครับคุณนาโรท่าจะชอบนะ อุอุอุ
 http://www.youtube.com/watch?v=64YnKxnIKfQ&feature=related
ac5
http://www.youtube.com/watch?v=7N6QFl_fGC4&feature=related

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2011, 12:40:16 PM โดย saradin »

ออฟไลน์ ZGMFX20A

  • Verified User
  • ต่อดิบตัดเส้น
  • *
  • กระทู้: 54
  • Like: -9
  • เพศ: ชาย
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:12:34 PM »
นักรบดำ สวยจริงๆ  :iconcryjoy:

ออฟไลน์ bangbang04

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,245
  • Like: 54
  • เพศ: ชาย
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:25:51 PM »
จะเปิด Lynx War ที่บ้านเรอะนั่น เยอะจริงๆ

งานสวยดีเทลเยี่ยมสมเป็นนาโร

ส่วนตัวแล้วยังไงๆ Aaliyah มันต้องเงาๆอะถึงจะเข้ากับดีไซน์แบบรถF-1

อยากเปิดไลน์นี้เหมือนกันนะ แต่ไม่ไหวอะ ขนาด Muv-Luvตูยังว่าอ้อนแอ้นบอบบาง ขยับทีจะหลุดๆ แล้วACบางตัวบางกว่าอีกอะ

ว่าแต่มาไลน์ Muv-Luv สินาโร (ฮา)
ย้าย Blog ใหม่แล้วจ้า
http://bang04.blogspot.com/

ออฟไลน์ Voice

  • Verified User
  • เริ่มหัดทาสี
  • *
  • กระทู้: 159
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2011, 09:50:53 PM »
โอ้ว ว้าว
แน่นทั้งเนื้อหาและโมเดลเลยนะคร้าบเนี้ย

สุดยอดมากครับ

ออฟไลน์ pas20

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 864
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
  • ทำสีโมเล็กให้แหล่มมันยากนะ
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2011, 03:39:00 AM »
งานสีและความเนี้ยบไม่ต้องบรรยายอยู่แล้ว แต่จากประโยคนี้ ...

ด้านหน้า ซึ่ง Flare นั้นจะแถมมาจากกล่อง Supplice เท่านั้น  แต่ อาวุธที่เหลือต้องเอาจาก AALIYAH ตัวปรกติมาประกอบกัน
........สรุปคือต้องซื้อ 2 กล่องจึงจะทำ Supplice ได้

น่ากลัวเหลือเกินนนนนน :iconcry:

ปล. ดูเหมือนว่าคุณนาโรจะยังคงดอง White Glint ต่อไปเพื่อรอพลังยุทธถึงจุดสุดยอด อิอิ :iconnasty:
ฝนจะตกไปถึงไหนน่ะ

ออฟไลน์ ong90

  • ลองพ่นแอร์บรัช
  • *****
  • กระทู้: 683
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย
  • sweet mother of mercy !!
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2011, 10:43:01 AM »
สวยโฮกเลยครับ ท่าทางต้องซื้อมาต่อสัก 1 ตัวซะแล้ว
Sail To The New World

ออฟไลน์ San

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 1,714
  • Like: 56
Re: [Armored Core 4] มือที่ย้อมไปด้วยเลือดและน้ำตา 03-AALIYAH "Supplice"
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2011, 10:53:01 AM »
ทำโมซ้ำกันได้หลายตัวด้วย เหอๆ..เยี่ยมจิงๆ...สมเป้นนาโรมัก.. :iconlol: