ผู้เขียน หัวข้อ: ชมคลิปสร้างดาบยักษ์ “ไฟนอลแฟนตาซี 7″ ขนาดจริง ( จะเรียกว่าของเล่นได้ไหมเนี่ย )  (อ่าน 2843 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ not

  • ต่อดิบตัดเส้น
  • **
  • กระทู้: 73
  • Like: -10
    • http://sanookholiday.com
 
โทนี สวอตตัน

โทนี สวอตตัน” (Tony Swatton) ช่างตีเหล็กชื่อดังโชว์การสร้างดาบ “บัสเตอร์ซอร์ด” ในเกมไฟนอลแฟนตาซี 7 ทำจากโลหะสเกลขนาดใหญ่ตามในเรื่อง พร้อมโชว์การหั่นของให้ดูกันจริงๆ
โดยปกติแล้ว สวอตตันจะมีอาชีพรับจ้างผลิตของประกอบฉากในภาพยนตร์และหนังโทรทัศน์ต่างๆ พร้อมกับตั้งร้านออนไลน์ขายอาวุธชุดเกราะทำเองสำหรับนักสะสม ส่วนรายการยูทิวป์ “Man at Arms” อันนี้จะเป็นการสร้างของแปลกๆตามเสียงเรียกร้องเพื่อการโชว์เท่านั้น
สำหรับดาบ “บัสเตอร์ซอร์ด” ที่ได้รับเลือกในตอนล่าสุดจะเป็นอาวุธประจำตัวของ “คลาวด์” และ “แซ็ก” ตัวละครเอกในซีรีย์ไฟนอลแฟนตาซี 7 ซึ่งก็มีดีไซน์ไว้หลากหลายเวอร์ชันนับจากเกมแรก ภาคแยกย่อยไปจนถึงเวอร์ชันหนังแผ่น โดยเลือกมาสร้างแค่อันเดียวในครั้งนี้
สวอตตันเผยว่าดาบเล่มนี้สร้างขึ้นจากแผ่นโลหะผสมอลูมิเนียมอัลลอย ชนิดเดียวกับที่ใช้ผลิตปืนกล M16 ทำการเคลือบสารเคมีให้มีสีดำเหมือนเหล็กกล้า ส่วนด้ามจับก็เป็น Delrin Plastic รวมแล้วมีน้ำหนักประมาณ 75-80 ปอนด์ (34-36 กิโลกรัม) จากการประเมินของเขาเอง ซึ่งแค่แบกออกมาจากร้านก็ทำเอาเขาปวดแขนและหลังเลยทีเดียว
นอกจากดาบเล่มนี้แล้ว ผลงานก่อนหน้าของเขาก็มีทั้ง โล่กัปตันอเมริกา ดาบกุญแจคีย์เบลดจากเกมคิงดอมฮาร์ต ขวานของกิมลีจากลอร์ดออฟเดอะริง ดาบของยอดมนุษย์ฮีแมน ไปจนถึงอาวุธขว้าง Batarang ของแบทแมน



 


ที่มา -  http://anime.fanthai.com/?p=1097
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2013, 03:14:41 PM โดย not »