ผู้เขียน หัวข้อ: [แกะกล่อง ดองต่อ EX] ความทรงจำแด่ผู้สูญสิ้น ความเป็นจริงแก่ผู้อยู่รอด MSA-0011[BST] 303E S Gundam Deep striker [Ace model][1/144]  (อ่าน 23838 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,276
  • Like: 544
  • Time and space with magic
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=nziUbCE_Eyo[/youtube]
นี่เป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น เป็นความเห็นแค่คนเดียว อย่าเชื่ออะไรมาก ควรหารีวิวอื่นๆประกอบการตัดสินใจ
นี่เป็นแค่รีวิวเท่านั้น ไม่ได้สนับสนุนให้ใช้ของละเมิดลิขสิทธิ์


MSA-0011[BST] 303E S Gundam Deep striker
1/144 Ace model
ราคาเลขเท่าราคาเยนของ MG Universal Booster

สแกนใบต่อ กดเพื่อดูรูปใหญ่




เทียบไซส์กล่อง อย่างใหญ่


ด้านข้างเป็นถาษาญี่ปุ่น  แต่เมคอินไชน่านะ สงสัยกะโกอินเตอร์


ข้างใน


1/3 ของกล่อง เป็นแผงสองแผงใส่แผ่นกันกระแทกอย่างดี


กล่องด้านใน


พอเอาแผ่นกันกระแทกออก เหลือแค่นี้แหล่ะ....


สายพลังงานให้มาเป้นสายไฟเลย


ฐานที่ให้มา


ผิว ทำใจ


ผิว






ส่วนใหญ่ ค่อนข้างพูดลำบาก  บางจุดก็ดูดี บางจุดหยาบมาก กระจายและแกว่งพอสมควร








บางจุดเรียบสวยก็มี








แผงใส ที่ไม่ใสมากนัก
และมักง่ายมากคือเลนส์มันจะมีสีฟ้าด้วย แต่ในกล่องสีเขียวอย่างเดียว


รอยตามผิว


กั้นพ่นเอาเองนะ


ในกล่องให้สีบอดี้มาทั้งแดงและน้ำเงิน


แผงส่วนใหญ่จะอันเดอร์เกทตามจุดที่จำเป็น
แต่ไม่ได้เป็นทุกจุด  หลายๆจุดน่าอันเดอร์เกทแต่ก็ไม่ทำ? ดูแล้วยิ่งงง


การประกอบ ตาไม่มีสติกเกอร์ให้นะ


พวกดีเทลต่างๆเป้นกระกบจากด้านใน มาแนวนี้เยอะมาก


บอดี้ ดัมมี่ล้วนๆ หมุนเอวยังไม่ได้


กลวง


จุดขยับแลนดิ้งเกียร์  บางจุดเดือยใหญ่ไปยัดไม่เข้าต้องเฉือนเนื้ออกไปหน่อย


ชิ้นส่วนบางชิ้นก็หลุดง่ายแบบงงๆ  3ชิ้นติดแน่นหมดมีตานี่หลุดง่ายอยู่ชิ้นเดียว


ฐานใช้สรูขันเอา


ชิ้นส่วนบูสเตอร์ เป็นแบบแผงซ้ำๆ X4


ตรงบูสที่ขาเพิ่มออฟชั่นเข้ามา


ตรงที่ขา จอยย์เชื่อมกับลำตัวใช้จอยย์รูปดาวเพื่อล็อคตำแหน่ง
แต่ก็แค่นั้นแหล่ะ เอาไม่อยู่หรอก หนักซะขนาดนั้น


ด้านหลัง


บีมแคนน่อน  เดือยเอาไม่อยู่ ต้องเอากาวช่วย ไม่อย่างงั้นยังไงก็กระจุย


บีมสมาร์ทกัน


ราโดมเรดาร์


ปืนใหญ่ มาเป็นผ่ากลางล้วนๆ


เห็นแล้วหวาดหวั่นเลยลงเอากาวทามิย่าฝาเขียวทาดู  ละลายเฮะ สรุปคืออย่างน้อยก็น่าจะเอากาวละลายได้น่ะนะ  ไม่เหมือนพวกไนติงเกลหรือ NC ที่กาวละลายพลาสติกเอาไม่ค่อยอยู่


ตัวยูนิตปืน






การประกอบ รวมๆ ติดปัญหาบ้างเล็กน้อย แต่ไม่มาก มักเป็นปัญหาจุกจิกอย่างยัดไม่เข้า เดือยแน่นไป เดือยอ่อนไป ชิ้นส่วนหลุดง่าย  แต่ส่วนใหญ่เป็นไม่มาก
แต่ที่หนักสุดคงจะเป็นแผง PC ที่หลวมมากเข้าขั้นเลวร้าย ต้องทากาวตามเดือยเพื่อแรงกันพอสมควร ซึ่งยังดีที่โมตัวนี้มันไม่ได้ขยับอะไรมาก ซึ่งบอกตรงๆเลยว่าถ้าออกแบบพวกขยับมากๆแล้วใช้จอยย์แบบนี้นี่ หายนะชัดๆ

รวมๆเลวร้ายสุดจริงๆน่าจะเป็นผิวพลาสติก บางจุดสากมาก สากน้อย กระจายกันไป


ต่อเสร็จ ปืนหนักมากทำฐานเอียง


ต้องเอาพลาสติกมาแปะดันฐานเอาให้กลับที่เดิม


อีกจุดคือที่จับเป้า เอาพลาสติกชีสอัดดันให้ตั้งตรงเหมือนเดิม
ตัวฐานจับที่ก้น 1 จุด กับที่ถังพลังงาน 1 จุด แต่ถังพลังงานมีจุดขยับอยู่ ทำให้ไม่มั่นคงในการจับที่จุดนี้


ดีคอล ให้มาทั้งแบบน้ำและโลหะ


ดีคอลโลหะ ดูโอเคดี มีแผ่นพลาสติกซีลอีกที


ประกอบเป็นตัวบ้าง รวมๆเวลาต่อไปราวๆ 5 ชั่วโมง
จริงๆคงเร็วกว่านี้ถ้าไม่ต่อไปซ่อมไป


ด้านข้าง


หลัง




ตัวนอทเซิลบูสเตอร์ถ้าไม่ชอบถอดออกได้นะ


ปืนยาวมาก


ผ่ากลางล้วนๆ


ซูมส่วนบอดี้บ้าง




ผ่ากลางนรกมาก มีร่องอย่างในรูปนั่นแหล่ะ


จานรราโดม ของจริงต้องมีสีฟ้า พี่แกฉีดสีเขียวมาอย่างเดียว


ดีเทลโอเคเลย
จานราโดมที่แขนเอาชิ้นกลมๆซ้อนกัน 6 ชั้นเลยนะเออ


สายพลังงาน ดูยาวไปนิด


การแยกชิ้นค่อนข้างโอเค แยกสีมาดี


บีมสมาร์ทกัน


ปืนใหญ่ระดับเรือรบ ยาวใหญ่มาก ราวๆ 50 เซนได้


ซูมดีเทล ร่องผ่ากลางน่ากลัวมาก เป็นแนวๆนี้ทุกชิ้นขัดกันเหนื่อย


ดีเทลเกราะแยกมาให้


แต่ถ้าอุดขัดไปแล้ว....จะทำยังไงล่ะนั่น


ชิ้นเทาที่บ่าก็แยกมาให้


ลายละเอียดพวกน็อต หรือเมคคานิคก็แยกชิ้นมาให้


บีมแคนน่อนที่ข้างเอว


รวมๆ


จานราโดมที่ปืน


ลายละเอียดน็อตเซิลปืน


เกราะให้สีน้ำเงินมาด้วย แต่ผมคงไม่ติดอ่ะนะ


โล่บ่าขยับยกชึ้นลงไม่ได้นะ  ทำให้มุมองศาขยับแขนน้อยมากๆ


ดีเทลตรงบูสเตอร์


แยกชิ้นมาช่วยเยอะพอสมควร


สีพลาสติกโมจีน ออกใสๆอมแดงเหลืองนิดๆ


ที่บูสเตอร์มีจุดขยับแยกขาได้  แต่มันหนักมากยังไงก็หุบเหมือนเดิม


บีมสมาร์ทกัน รูดังในรูปน่ะแหล่ะ เดือยแน่นมาก สงสัยต้องหั่นออกไปหน่อย ไม่งั้นกดไม่สุด มีแนวนี้หลายจุดเลย เช่น ถังพลังงานก็เป็น


ดีเทลที่หัว


แขนกับปีกให้มาเปลี่ยน เพราะดีฟสไตร์เกอร์จะไม่มีเบลดที่บ่า


เลนส์แบบเก่าก็ให้มา


ปืน ถ้าติดแขนกลที่ล็อคกับบูสเตอร์จะขยับแทบไม่ได้เพราะสั้นไป  จะถือเปล่าๆถ้าไม่แก้ข้อต่อก็ร่วงหลุดเอาง่ายๆ






หลายๆมุม

























Review :
กล่องอย่างใหญ่อ่ะนะ  แต่เปิดมาเจอแผงห่อกันกระแทกล่อพื้นที่ไปซะ 1/3
พอเอาแผงมากองรวมๆกันก็โอเค  ถือว่าเยอะน่ะแหล่ะ  แต่ซาซาบี้เวอร์คาน่าจะเยอะกว่า
เปิดกล่องมาเช็คแผง ในกล่องให้แผงแดงกับน้ำเงินมาให้เลือกทำได้สองสี
ส่วนที่เป้นข้อเสียหนักสุดๆของตัวนี้น่าจะเป็นเรื่องผิวนี่แหล่ะ สากมาก สากระดับใหน  น่าจะราวๆของโมจีนยี่ห้อ TT น่ะนะ  แต่ไม่ได้สากระดับนี้ทุกชิ้น  จะกระจายกันไป  บางแผงเรียบดีก็มี แบบว่าต่อไปบ่นไป บางชิ้นเรียบบางชิ้นสากเล่นเอาซะตั้งตัวไม่ทัน
อีกอันที่น่าบ่นคือเรื่องจอยย์ หลวมมากทุกชิ้น ทุกจน ซึ่งจริงๆอาจจะมองว่าตัวนี้ยังไงก็คงไม่มีใครเอามาขยับเล่นอะไรนักหนา แต่ปัญหาคือมันหลวมแบบว่าเดือยฉะรูดหลุด ยิ่งจุดเชื่อมตามตัวเช่นบูสเตอร์ขา และหลัง ใช้จอยย์เป็นตัวเชื่อมหลัก  เรียกว่าถ้าไม่อัดกาวไปพอสมควรมันจะเรียกว่าห้อยต่องแต่งเลย ซึ่งอันที่จริงที่บูสเตอร์ขาเองก็มีจุดขยับให้กางได้อยู่  แต่ข้อต่อมันหลวมมาก เลยได้แค่ให้บูสเตอร์ที่ขามันห้อยๆอย่างงี้นี่แหล่ะ
สำหรับการประกอบ ก็ตามที่บอกคือมีหลายจุดดีดตัวเองเด้งออกมา หรือบางจุดหลวมจนเสียวหลุด  เดือยตามตัวก็มีบางจุดแน่นจนกดไม่สุด  ส่วนเดือยหลวมนี่รู้สึกจะเป็นที่บีมแคนน่อนอย่างเดียวนะ ส่วนพวกท่อพลังงาน ปืน และอื่นๆนี่ตัดเดือยเผื่อใว้ได้เลย แน่นกดจนไม่ใหวแบบของ BT น่ะแหล่ะ
ชิ้นงาน ไม่คมมากระดับโคโตหรือบันได  ส่วนการแยกชิ้นวุ่นวายเหมือนของโคโตเลย  คือใช้การประกอบแบบซ้อนไปมากันเป็นชั้นๆ  พวกดีเทลต่างๆด้วยเช่นกัน เช่น รูน็อตหรือรีเวทและ ดีเทลต่างๆ
การประกอบสายทำสีนี่คงเหนื่อยกันพอสมควร  เพราะผิวไม่เรียบ ตะเข็บไม่สวย แถมผ่ากลางกลางลำปล้องซะเต็มที่  แต่ปืนตรงบาเรลถอดเป็นสองชิ้นได้นะ  คนตู้ไม่ยาวมากก็พอจะถอดบาเรรปืนมาเก็บได้
ชิ้นส่วนตามตัวนี่อย่างที่บอกว่าจอยย์มันห่วยมาก ขยับมากๆพวกจุดที่เชื่อมกันด้วยจอยย์มีโอกาศหลุดถ้าไม่อัดกาวเพิ่ม หนักสุดคือแขน เอาบีมสมาร์ทกันติดแขนแล้วร่วงลงมาเลย  เพราะมันหลวมมาก
ตัวบีมสมาร์ทกัน ธรรมดาจะติดที่ข้างเอว  แต่แขนกลที่ข้างเอวมันสั้นมาก  อยากโพสท่าได้ต้องถอดปืนมาติดแขน แต่อย่างที่บอก จอยย์มันไม่ใหว ต้องอัดกาวเพิ่มไม่งั้นปืนเปล่าๆไม่ติดแขนกลไม่สามารถจะจับปืนนี้ได้เลย
การประกอบ ควรอ่านใบต่อให้ดีด้วย  เพราะแบคแพค 4 อัน ต่อคล้ายๆกันแต่ไม่เหมือนกันนะ  มาแงะแกะเอาทีหลังจะลำบาก  เพราะอย่างที่บอกเดือยมันแน่นมาก
ต่อเสร็จแล้วก็ อืม....  ฐานจริงๆมันปรับองศาได้  แต่เอาเข้าจริงใช้ไม่ได้เพราะที่ล็อคด้านหลังที่ติดกับท่อพพลังงาน ซึ่งท่อพลังงานมันขยับได้ ถ้าอยากมั่นคงต้องทากาวตรงจุดขยับตรงนี้แช่ไปเลย
เท่าที่ลองดู กาวละลายพลาสติกละลายได้นะ
พอต่อเสร็จมันก็ใหญ่ดีน่ะนะ ไซส์ตัวความสูงราวๆ MG 1/100 แต่ด้านยาวกับกว้างนี่พอสมควร  ความมั่นคงหลักๆอัดกาวตรงจอยย์ตามตัวแค่นี้ช่วยได้เยอะ  น้ำหนักตัวไม่หนักมาก จับฐานยกมือเดียวได้สบาย
จุดขยับตามตัว เช่น ใหล่ บ่า แขน ไม่อัดกาวขยับแทบไม่ได้ ที่เลวร้ายคือคอ คอสั้นมากจนขยับไม่ค่อยได้ เพราะติดแผงคอ ส่วนปืน ปรับองศาได้นะ แต่เนื่องจากจอยย์มันหลวมเลยไม่ค่อยมั่นคงเท่าใหร่ ว่างๆค่อยแงะไปอัดกาวแก้กันอีกรอบ
ตัวเลนส์เป็นแบบกึ่งใสนะ  แต่เรนส์ตรงราโดมที่แขนผมลองเอาสติกเกอร์ฟลอยมาติดด้านหลังดูก็ดูสว่างขึ้นนะ  แต่เรนส์ตรงราโดมที่เป้นสีฟ้าแต่ดันฉีดสีเขียวมาให้นี่ สงสัยต้องพึ่งบิวเดอร์พาร์ทของลุงบันไดเอา....
รวมๆ ก็โอเค พอรับได้  หนักสุดที่น่าจะเหนื่อยน่าจะเป้นผิวตามตัวนี่แหล่ะ  แต่คนชินงาน TT แล้วคงโอเคแหล่ะ  ดูๆแล้วรู้สึกได้ถึงความตั้งใจทำของคนทำ ทั้งการแยกชิ้นแยกสี การกระกอบและการแยกชิ้นส่วนเพื่อจัดเก็บ เหมือนพยายามมาพอสมควร ไม่เหมือนบลิซของดาบัน กับทอลกีสโมโมโกะที่ดูแล้วตรูรู้เลยว่ารีบปิดงานขายก่อนตรุษจีนแน่ๆ
รวมๆแล้วท้าทายดีครับ  คนต่อโมจีนเป้นกิจรวัตรแล้วคงต่อง่ายๆแหล่ะ อัดกาว ตัดเดือย เรื่องปรกติ  ส่วนคนที่ไม่มีประสบการณ์ทำโมจีนแต่เคยต่อ MG ก็น่าจะแก้กันได้ ประเด็นสำคัญจริงๆมันอยู่ที่ว่ารับกันได้ใหมกับผิวแบบนี้.....  ซึ่งจากที่เคยดูมาก โมจีนแต่ละตัวนี่ ตอนภาพต้นแบบนี่เรียบกริ๊บทุกตัว  ต่อจริงนี่ผิวไม่เคยได้อย่างที่โม้เลยซักราย (ยกเว้น MC อันนี้ยอมรับแน่จริง)
ยิ่งค่ายที่เอาแต่ 3D มาโชว์ไม่เคยเอาเทสต์ช็อตมาให้ดูอย่าง Elyn นี่แบบว่าเหลือร้ายมาก พี่แกสากกว่าใครเพื่อนเลย ....
อื่นๆ
- กล่องกระดาษบางมาก  เข้าใจเลยทำไมมันบุบมา
- แถมดีคอลน้ำกับเงิน (รู้สึกเขาจะเรียกดีคอลโลหะมั้ง)
- พลาสติกดีครับ กาวละลายพลาสติกละลายได้
- เนื้อผิวบางจุดหยาบระดับ TT บางจุดก็เรียบดี  แต่ระดับเลวร้ายสุดไม่เกิน TT
- คุณภาพแกว่งทั้งตัว บางจุดผิวสากมาก บางจุดเรียบปรืด บางจุดแค่เป็นรอยลายๆ ปรับอารมณ์กันแทบไม่ทัน
- หลายชิ้นเป็นอันเดอร์เกท แต่แค่บางจุดนะ
- ดีเทลไม่ค่อยคมเท่าใหร่ บางจุดวอชไม่ติดแน่ๆ ต้องมาเดินลายเพิ่มเอา
- ชิ้นงานไม่ค่อยคม ออกมลๆ ระดับของ TT
- จอยย์ยางมัดซบมาก แต่ดีที่มันไม่ได้ขยับอะไรได้
- บูสเตอร์พอจะขยับทำมุมได้บ้าง  แต่จากข้อบน เลยกลายเป็นขยับไม่ได้ห้อยโตงเตงอย่างงี้แหล่ะ
- ปืนน่าจะยาวราวๆ 50-55 เซน
- ฐานรับน้ำหนักปืนไม่ใหว เอนไปด้านรปืนตลอดถ้าไม่หาอะไรไปอัดฐาน
- ใช้เวลาต่อราวๆ 6-7 ชั่วโมง
- บางจุดยัดง่ายพอดีเปะ บางจุดยัดยาก  บางจุดหลวม หาศูนย์กลางไม่เจอเลยวุ้ย
- ที่ตลกคือ ชิ้นแบบเดียวกัน ด้านนึงหลวม ด้านนึงดันฝืด
- ให้แผงแดงกับแผงน้ำเงินมา คือให้แผงเบิ้ลมาสองสีน่ะแหล่ะ
- ฐานที่ให้มาปรัะบองศาได้  แต่ก็เท่านั้น  เพราะตัวล็อคมีสองจุดคือที่ก้นกับที่แบคแพค แต่แบคแพคมันมีจุดขยับ เลยพอจับตรงนี้เลยดันตัวเองตลอดเวลา ไม่มีความหมายที่จะจับตรงนั้น
- สายไฟยาวไปหน่อย
- กาวช้างก็ยังจำเป็น บางจุดมีกดยัดแล้วเด้งกลับก็มี
- แต่รวมๆไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก ถ้าเคยต่องาน TT มาก่อนก็ราวๆนั้นแหล่ะ แต่ภาครวมผมว่ามันก็ยังดีกว่า TT นะแต่ไม่เท่าโมโมกะหรือดาบัน
- ออกแบบแยกชิ้นมาดีนะ  ถึงจะผ่ากลางแหลก แต่คิดว่าถ้าลุงบันไดออกแบบก็คงออกแบบมาแบบนี้แหล่ะ
- ดีเทลเยอะ แต่หลายจุดถ้าไม่เดินลายเพิ่มวอชไม่ติด
- สายเก็บต่อดิบ  ถ้ารับผิวงานระดับของ TT ได้ก็คงโอเคน่ะนะ แต่เอาจริงๆมันก้ำกึ่งระหว่างผิวระดับงาน TT ดับบลิซของดาบัน (บลิซของดาบันผิวสากตกระดับมาตรฐานดาบันพอสมควร)
- ผ่ากลางเพียบ ขัดผิวอ้วก
 - แยกสีมาค่อนข้างดี ยกเว้นที่หัว
- เปิดใบต่อประกอบตามหน้าแรกก็เจอชิ้นเหลืองที่หน้าอกใส่แล้งเด้งหลุดแล้ว อย่างฮา เกือบจะหนีไปต่อซาตคุธันเดอร์โบลด์แทนละ
- กาวควรพกติดตัวใว้ตลอด ได้ใช้เรื่อยๆ
รวมๆ สกิลที่จำเป็น
 - Mogeen Mastery Level 3
 - Glue fixing level 3
 - Assembly analysis level 4

รวมๆ จัดให้อยู่ระดับเดียวกับ TT ครับ  ถ้าเคยต่อซาซาบิ๊ง หรือ ไฮนิวไฟต้าของ Gogo มาก็ราวๆนั้นแหล่ะ ปัญหาครือๆกัน


FAQS :
Q: เคยโผล่มาภาคใหนบ้าง ?
A: เป็น MSV ไม่ได้โผล่ในเรื่อง และเป็นแค่แผนไม่เคยสร้างจริง
Q: ต่อนานใหม เห็นแยกชิ้นละเอียดมาก พวกดีเทลแยกย่อยนี่ถี่ยิบเลย?
A: ราวๆ 5-6 ชั่วโมงน่ะ
Q: ตัวใหญ่มากใหม?
A: ตัวไซส์ไม่ใหญ่มาก ราว MG ไซส์บิกเช่นนิว ซาซาบี้ แต่ออกด้านกว้าง  แต่ปืนยาวมาก ราวๆ 50-55 เซนได้
Q: ตัวโมออกแบบใหม่หมด?
A: อืม แต่แขนกับหัวและลำตัวรู้สึกจะก็อบมาจาก HGUC อีกทีนึง
Q: ผิวสากมาก?
A: กระจายน่ะ  พูดยาก  คือคุณภาพทั้งกล่องนี่แกว่งมาก  บางแผงเรียบดี บางแผง โดยเฉพาะเทาดำ นี่สากมาก บางจุดยัดง่าย บางจุดออกหลวม เล่นเอาปรับฟิลลิ่งแทบไม่ทัน
Q: ชิ้นใสจริงๆต้องสีฟ้า?
A: ดูที่ใบต่อดิ ราโดมที่แขนนี่ฟ้าใสเด่นมาเลย
Q: แยกชิ้นมาค่อนข้างดี ?
A: ระดับโคโตน่ะ แยกแบบถี่ยิบ แผงมันเลยเยอะเพราะดีเทลแยกเยอะ
Q: ข้อต่อที่เป็นยางหลวมมาก ?
A: อย่าเรียกว่าข้อต่อเลยจะดีกว่า
Q: ก็ยังต้องพึ่งกาว ?
A: พกตลอดแหล่ะ
Q: แก้ตรงใหนบ้าง
A:
หัว - เขาหลุดง่ายนิดหน่อย  แต่ไม่ไปปัดมันก็ไม่มีอะไรมาก
ลำตัว - เกราะหน้าอกตอนแรกอาจจะงงๆว่าใส่ยังไง เพราะใบต่อบอกไม่ชัดเจน 
ลำตัวส่วนล่าง - แลนดิ้งเกียร์ชิ้นขาล่าง เดือยใหญ่ไป ยัดใส่ไม่เข้าต้องเฮือนออกไปหน่อย
แขน - จอยย์อัดกาวทุกจุด ถ้าอยากจะถือบีมสมาร์ทกันแบบไม่ต้องใช้แขนกลช่วย ข้อมือหลวมมาก หลังมือก็หลุดง่ายด้วยเช่นกัน
บีมสมาร์ทกัน - บางชิ้น เช่น ท่อพลังงานด้านล่างปืนยัดไม่เข้า ต้องเฉือนแท่งเสียบไปหน่อย กับตรงปลายปืนจะมีแขนพับอยู่ ยัดไม่สุด ต้องเฉือนเดือยไปหน่อย
บีมแคนน่อน - เดือยใช้การไม่ได้ กับ แท่งสีเทาๆที่ติดใส่ปืนใหญ่ไปต้องหั่นออกไปหน่อย ไม่งั้นยังไงรูเสียบมันเล็กกว่าแกนที่จะยัด ผลคือชิ้นส่วนหลุดจากกัน ต้องหั่น + เอากาวทาเดือยให้แน่นขึ้นหน่อย
บูสเตอร์ที่ขา - ไม่มีอะไรมาก แค่ระวังอย่าต่อผิดละกัน กับบางชิ้นเช่นบูสเตอร์แรกๆยัดยากมาก จนสุดท้ายเฉือนเดือยไปหน่อย บางจุดเดือยแน่นมากถ้าคิดจะแงะตัดเดือยออกไปหน่อยดีกว่า
ถังพลังงาน - ตัดเดือยซะไม่งั้นกดไม่สุดหรอก
ปีกหลังตรงกลาง - ไม่มีอะไรมาก บางจุดหั่นเดือยเหมือนเดิม ไม่งั้นกดกันเหนื่อยไม่ก็อย่าหวังจะเกาะมันเลย
ปืนใหญ่ - ไม่มีอะไรมาก หั่นเดือยเหมือนเดิม กับ ตรงแท่งตั้งๆที่ให้ใส่ท่อลงไป บางชิ้นมีครีบ ระวังด้วย และ ตรงท่อยัดใส่รู ตัดเกทให้สนิท ไม่เช่นนั้นยัดไม่เข้าเพราะติดเกท
ฐาน - เพิ่มความแข็งแรง ไม่งั้นติดปืนไปเอนอนาถมาก


ข้อดี -
1. ก็ยังดีกว่าเรซิ่นอ่ะนะ
2. แยกสีมาดี แยกชิ้นมาคำนึงถึงคนทำสีพอสมควรมีอันเดอร์เกทด้วย
3. ใหญ่บะเริ่ม  แต่ดีที่บาเรรถอดได้ เก็บเข้าตู้พอได้ไม่รกมาก
4. แถมดีคอลโลหะ

ข้อเสีย -
1. ผ่ากลางเพียบ แถมรอยห่างน่ากลัวมาก
2. บางชิ้นผิวสากมาก (บางแผงนะ  ไม่ใช่ทุกแผง)
3. จอยย์หลวมมากถึงมากที่สุด
4. บางส่วนก็ยังมียัดยาก หลุดเด้ง ตามประสาโมจีน แต่ไม่ได้เป็นทุกจุด เล็กๆน้อยไม่กี่จุด พูดๆไปอารมณ์เหมือนโมโคโตยุคแรกๆอ่ะนะ....


คะแนน
พลาสติก - 9/10 เฉือนง่าย กาลละลายพลาสติกละลายได้
ผิว - 6.5/10 สากบางจุด  แต่จุดที่สากก็สากแบบสากจริงๆ  เอาง่ายๆตีระดับให้ระดับเดียวกับ TT แต่อย่างที่บอกสาดแค่บางแผงนะ หลักๆแผงดำเทานี่แหล่ะที่สาก
การแยกชิ้น - 10/10 แยกชิ้นมาค่อนข้างโอเค
การประกอบ - 8/10 มีพึ่งกาว มีการเฉือนบ้างเล็กน้อยแต่ไม่มาก
ความมั่นคง - 8/10 ส่วนสวมยัดต่างๆรวมๆโอเคดี (แหงล่ะ บางจุดเดือยแน่นซะ) แต่ตรงจุดที่ใช้จอยย์นี่ แบบว่า บัดซบมาก
ดีเทลและความคม - 8/10 ดีในระดับนึง อยู่กึ่งๆระหว่าง TT กับดาบัน
ความประทับใจ - 10/10 ดูๆปัญหาไม่เยอะมาก หนักสุดก็ผิวเนี่ย เห้นแล้วกันพลาปริริทมันลุก.....  แล้วก็ล้มลงนอนกลับมาต่อเฟรมอาร์มต่อ 555
ความคุ้ม - 9/10 ก็ยังดีกว่าเรซิ่นน่ะนะ  อย่างน้อยก็จัดเก็บได้ไม่หนักราคาถูกกว่าน่ะ

= 84%  โอเค รับได้ ใหญ่โต ดีเทลสวย  หนักสุดน่าจะเป็นผิวที่สากที่ยังไงก็ต้องติ ส่วนข้อต่อนี่อัดกาวอย่างง่ายๆไม่น่าทีปัญหา


เทียบไซส์กับบิลด์สไตร์


ด้านข้าง


ด้านหน้า


กับ 1/144


กับ เฟรมอาร์ม


กับเมก้าไซส์
เห็นแล้วอดสงสัยไม่ได้ แล้วเนโอซีอองค์มันจะ(ราคา)ขนาดใหนกันเนี่ย!!!


รวมทีม


เทียบไซส์กับกล่อง ยาวพอๆกัน


รวมๆ สั้นๆง่ายๆ  อย่างน้อยมันก็ดีกว่าเรซิ่นน่ะนะ 555 แถมลุงบันไดคงไม่ทำหรอก
น่าคิดแค่ว่า ปืนนี่ราวๆ 55 เซน มันยังยาวซะขนาดนี้ แล้วเนโอจิอองค์ สูง 80 เซน มันจะขนาดใหนกันเนี่ย แค่ขนาดอย่างเดียวคงไม่เท่าใหร่ น้ำหนักมันนี่สิ ถ้าฐานไม่ดีมีล้มหัวแบะแน่ๆ....

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=5sqbKpOp_6s[/youtube]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2014, 07:15:07 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ nikoneko

  • Verified User
  • แต่งด้วยมาร์คเกอร์
  • *
  • กระทู้: 230
  • Like: 19
อ่านรีวิวแล้วไม่พลาดแน่ครับ  ส่วนตัวทำใจไว้ว่าน่าจะประมาณไนติงเกล แต่จากที่ฟังคุณนาโรคิดว่ายังพอรับได้

รบกวนถามคุณนาโรนิดนึงครับ ถ้าเอาชิ้นส่วนของHGUC EX-Sมายำด้วยนี่พอไหวไม๊ครับ คือผมว่าบางชิ้นน่าเอามาเสียบแทนกันจริงๆโดยเฉพาะหัวกับชช่องระบายอากาศสีเหลืองที่หน้าอกน่ะครับ  แถมพวกจ๊อยยางก็ดูอ่อนแอเหลือเกิน เลยว่าจะเอาของลุงบันมายำเล่นดูด้วยครับ

ออฟไลน์ Zoneend

  • แต่งด้วยมาร์คเกอร์
  • **
  • กระทู้: 132
  • Like: 4
รบกวนสอบถามครับว่าส่วนหัวจริงๆ เล็กกว่า 1/144 ทั่วไป หรือตรงตามสเกล 1/144
ดูจากภาพหมู่ Dendrobium ใหญ่กว่าเยอะเหมือนกัน ตอนแรก ๆ ทำใจไม่สอย ราคาเท่า pg จีนตัวนึงเลย แต่น่าคิดตรงลุงบันก็ไม่น่าทำ ถ้าทำราคาคงสูงปริ๊ด ขอบคุณครับ รีวิวละเอียดมาก

ออฟไลน์ Ku2ozakizz

  • เริ่มหัดทาสี
  • ***
  • กระทู้: 283
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
เป็นตัวที่ดูแล้วก็หนักหนาเอาการอยู่นะครับเนี่ย
ยิ่งรีวิวยิ่งละเอียดนะครับ คุณนาโร เห็นมีแสกนใบต่อลงรีวิวด้วย สุโค่ยยยครับ
จงโปรยปราย... เซมบงซากุระ.... คาเงโยชิ!!

ออฟไลน์ marasai

  • ลองพ่นแอร์บรัช
  • *****
  • กระทู้: 801
  • Like: 30
  • เพศ: ชาย
คิดเหมือนๆกันว่า น่าจะเอาตัว S-Gundam รึไม่ก็เจ้านี่
http://www.hlj.com/product/BAN25053/Gun  :iconwinks:
ของลุงบันฯมาแทนที่ตัวของพี่จีน แต่ไม่รู้จะลงล๊อคกันไหม/ต้องโมมากมายเกินรึเปล่า
เป็นอีกตัวที่คาดว่าจะต้องหามาเก็บแน่ๆถึงแม้จะมีข้อติติงมากอยู่ (คาดหวังไว้เผื่อ S-Gundam จะได้ออกเปน RG นี่โดนแน่ๆ) :iconsoul:
เคยคิดไว้ว่าจะปิดท้ายการเก็บโมฯด้วยเจ้านี่แต่เปนตัวเรซิ่น 1/100 ที่ราคามหาโหดจริงๆ แต่ก็เกรงๆเรื่องโมฯเรซิ่นอยู่บ้างเพราะอุปกรณ์เครื่องมือมีไม่ครบ
รอรีวิวอีกตัวก็ DovenWolf - ZZ. Version ครับ :icongift:
ปล. Root Beer รึเปล่าฟองฟอดเลย เยอะๆระวังกระดูกพรุนหละ :iconlove:
เรื่องเทียบขนาดนี่...ทำเอาตัวที่จับต้องได้ขนาด MG Perfect Zeong เล็กไปถนัดใจเลย จะใหญ่กันไปไหนนะ?:iconsleep:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2014, 11:24:23 PM โดย marasai »

ออฟไลน์ eva-01

  • Verified User
  • เริ่มหัดทาสี
  • *
  • กระทู้: 423
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
รอฟังคำตอบเช่นกันจร้าว่ายำได้ไหม

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,276
  • Like: 544
  • Time and space with magic
อ่านรีวิวแล้วไม่พลาดแน่ครับ  ส่วนตัวทำใจไว้ว่าน่าจะประมาณไนติงเกล แต่จากที่ฟังคุณนาโรคิดว่ายังพอรับได้

รบกวนถามคุณนาโรนิดนึงครับ ถ้าเอาชิ้นส่วนของHGUC EX-Sมายำด้วยนี่พอไหวไม๊ครับ คือผมว่าบางชิ้นน่าเอามาเสียบแทนกันจริงๆโดยเฉพาะหัวกับชช่องระบายอากาศสีเหลืองที่หน้าอกน่ะครับ  แถมพวกจ๊อยยางก็ดูอ่อนแอเหลือเกิน เลยว่าจะเอาของลุงบันมายำเล่นดูด้วยครับ

คิดเหมือนๆกันว่า น่าจะเอาตัว S-Gundam รึไม่ก็เจ้านี่
http://www.hlj.com/product/BAN25053/Gun  :iconwinks:
ของลุงบันฯมาแทนที่ตัวของพี่จีน แต่ไม่รู้จะลงล๊อคกันไหม/ต้องโมมากมายเกินรึเปล่า

เท่าที่ดู  ตัวบอดี้กับแขนน่าจะได้นะครับ  เหมือนกันเดะ ต่างแค่บ่ามีดีเทลสีเทาเพิ่มเข้ามา แต่ส่วนเป้าด้านล่างเป็นของใหม่น่ะครับ แล้วก็ด้านหลังมีแท่งเดือยยื่นออกมา ของ S-gundam เก่าไม่มีเดือย หัวเหมือนกันเดะ ยกเว้นว่าของจีนจะไม่มีอินคอม เรียบไปเลย ส่วนบ่านี้ถ้าไม่สนใจดีเทลของเก่าทั้งชุดเลยก็น่าจะได้น่ะครับ 
http://dalong.net/review/hg/h23/h23_p.htm
แต่ของ S-gundam นี่บอดี้มันสีน้ำเงินหนิครับ.......

ปล. Root Beer รึเปล่าฟองฟอดเลย เยอะๆระวังกระดูกพรุนหละ :iconlove:
โค้กครับ.... แช่เย็นช่องฟิตเลยออกมาแบบนั้น....

รบกวนสอบถามครับว่าส่วนหัวจริงๆ เล็กกว่า 1/144 ทั่วไป หรือตรงตามสเกล 1/144
ดูจากภาพหมู่ Dendrobium ใหญ่กว่าเยอะเหมือนกัน ตอนแรก ๆ ทำใจไม่สอย ราคาเท่า pg จีนตัวนึงเลย แต่น่าคิดตรงลุงบันก็ไม่น่าทำ ถ้าทำราคาคงสูงปริ๊ด ขอบคุณครับ รีวิวละเอียดมาก

ตามสเกล 1/144 เก่าล่ะครับ
ภาพหมู่ก็ตามนั้นล่ะครับ  เดนโดรเบียมใหญ่กว่าพอสมควรแหล่ะ และเนโอซีออง จะต้องใหญ่กว่านีอูซีล2เท่า   :iconcryjoy:




แค่คิดก็หนักแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2014, 09:20:41 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ pas20

  • Verified User
  • ลองพ่นแอร์บรัช
  • *
  • กระทู้: 873
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
  • ทำสีโมเล็กให้แหล่มมันยากนะ
ตัวนี้คงต้องทำสีสินะ ไฮไลท์หนักสักหน่อยน่าจะงามมาก เชียร์ให้คุณนาโรลัดคิวทำตัวนี้ก่อนเลย  :iconlike:

ติดดื่มโค้กเวลาต่อโมเหมือนกันเลยครับ  :iconlol:
ฝนจะตกไปถึงไหนน่ะ

ออฟไลน์ San

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 1,724
  • Like: 56
เอา hg มาเปลี่ยนน่าจะได้นะ เพราะดูขนาดตัวหุ่นมันใกล้เคียงกัน
เเต่ไม่เป๊ะ ไม่เหนื่อย แค่เปลืองตังนิดเเค่นั้นน้อ ^_^

ออฟไลน์ homemake

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 12
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
  • โสดเสมอเมื่อเจอคนใหม่
เห็นราคาก็ไม่ซื้อแล้วอะ เอาไปซื้อแท้ดีกว่า

ออฟไลน์ Zoneend

  • แต่งด้วยมาร์คเกอร์
  • **
  • กระทู้: 132
  • Like: 4
พอตัวมันใหญ่กันมาก ๆ ก็ชอบนะครับเวลาต่ออลังการดี  แต่ปัญหาคือต่อแล้วจะไป ตั้งสถิตย์ไว้ตรงไหนนี่น่ะสิ ได้ฤกษ์ถอยตู้ใหม่สักตู้แล้วมั้งนี่

ออฟไลน์ cantonafc

  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 37
  • Like: 2
ช่วงหลังๆ ไม่ค่อยใช่แนวเลยแฮะ รอ hi-V ดาบันดีกว่า  :iconlol: