ETC. > ซื้อ-ขาย

ถาม-ตอบปัญหาห้องซื้อขาย (กระทู้นี้มีระยะเวลาถึงสิ้น เดือนมีนาคม56 เท่านั้น) Update 16/08/58 อ่านกันหน่อย พ่อค้าแม่ขาย

(1/6) > >>

NeoX:
     เนื่องจากทุกวันนี้ ผมได้รับคำถามจาก หลายๆสมาชิก เกี่ยวกับ กติกาห้องซื้อขาย ตอบไปเยอะแล้ว ถ้าให้ตอบกันทุกๆ คนคงไม่ไหว เพราะกติกาก็มีบอกอยู่แล้ว ไม่ค่อยอ่านกัน หรือไม่ก็ไม่ก็ไม่เช้าใจ

     ก็เอาเป็นว่า สมาชิกที่ต้องการเข้ามาซื้อขายกัน แล้วเกรงว่าจะมีปัญหา ถามๆ มาได้เลยครับ ผมจะตอบผ่านกระทู้นี้แหละ แล้วก็จะล็อคแล้วตรึงเอาไว้ศึกษากันเพื่อเป็นประโยชน์กันต่อไป

    อนึ่งกระทู้นี้ ยังอยู่ภายใต้กติกาที่ได้มีอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว.. กรุณารบกวนอ่านศึกาษากติกาให้ดีก่อน แล้วค่อยถาม.. มิเ่ช่นนั้นท่านจะถูกหมายหัว เพราะในตอนที่สมัครเข้าเป็นสมาชิกกัน ได้มีข้อความว่าท่านได้อ่านศึกษากติกาของบอร์ด และพร้อมที่จะปฏิบัติตาม อย่างดีแล้ว...

     เมื่อหมดกำหนดระยะเวลาแล้วจะถูกล็อคไว้ เป็นกรณีศึกษาต่อไป ท่านใดยังคงไม่ทำตามกติกาอีก จะถูกแบนออกจากบอร์ดทันทีโดยที่ไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า...

**************************

http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=35469.0

Po:
ขอประเดิมก่อนแล้วกันนะครับ ขอรีรันคำถามที่เคยถามไปนะครับเพราะเห็นว่าจะเก็บไว้ให้อ่านด้วย

คำถาม
-ถ้ากระทู้โดนล๊อคเนื่องจากครบเดือนแล้ว ถ้าเราสร้างกระทู้ขายของขึ้นมาใหม่ ควรจะตั้งใหม่เลย หรือควรแจ้งแอดมินให้ปลดล๊อคเพื่อดันขึ้นมาต่อดีครับ?
-สืบเนื่องจากข้อข้างบน ถ้าเกิดมีการตั้งกระทู้ซื้อขายไปแล้ว จะมีเหตุอะไรบ้างครับที่จะทำให้ตั้งกระทู้ใหม่ได้เลย?แจ้งลบของเก่า ค่อยตั้งใหม่ ไดไหม?

เพราะที่เห็นก็คือ ส่วนมากที่ตั้งกระทู้ใหม่เพราะอยากขึ้นมาอยู่หน้าแรก(ในห้องซื้อขาย)กัน เลยขอถามเผื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวเองและท่านอื่นด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

NeoX:
ขอบคุณสำหรับคำถาม..

-ถ้ากระทู้โดนล๊อคเนื่องจากครบเดือนแล้ว ถ้าเราสร้างกระทู้ขายของขึ้นมาใหม่ ควรจะตั้งใหม่เลย หรือควรแจ้งแอดมินให้ปลดล๊อคเพื่อดันขึ้นมาต่อดีครับ?
       ในการที่จะตั้งซื้อขายในบอร์ดนี้ ไม่ได้กำหนดอยู่แล้วว่าจะมีลิิมิทเท่าไร สำหรับ 1 ID จะตั้งเท่าไรก็ได้ แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขตของกติตาที่ได้วางเอาไว้ (หาอ่านเอา)
       ส่วนใหญ่แล้ว ทุกคนจะมองว่า ถ้ากระทู้ตกไปหลายๆ หน้าแล้วก็จะตั้งกันใหม่เพื่อให้มาอยู่หน้าแรกของบอร์ด อันนี้ก็ไม่ผิด แต่ที่ผมได้แนะนำไปหลายๆ ท่านแล้วก็คือ ใช้กระทู้เดิมของคุณนั่นแหละ โดยการอัพเดทรายการเพิ่มเข้ามา หรือเปลียนเปลงรายการ ดันกระทู้ โดยการไปตอบที่กระทู้ตัวเอง เท่านี้ก็จะกลับมาหน้าแรกของบอร์ดแ้ล้ว ที่ให้ทำแบบนี้ก็เพราะว่า เป็นการแสดงเครดิต ของตัวคุณเองด้วยว่า ที่ผ่านมาได้ซื้อ-ขายอะไรไปบ้าง กับใครยังไง ถือเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือทางนึงด้วย...
ดังกระทู้ตัวอย่าง ของ คุณ Noah

http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=25215.0

ขออนุญาิติคุณ Noah อีกทีนะครับ

     เพราะทุกวันนี้ การซื้อขายไม่ว่าจะที่ไหนๆ ปัญหามันเยอะ (ยังไงก็ไม่เกี่ยวกับทางบอร์ด TG อยู่แล้ว) ก็อยากให้ซื้อ-ขายกันอย่างตรงไปตรงมา มีข้อมูลอ้างอิง

    ส่วนที่ถามว่า ควรตั้งใหม่เลย หรือว่าส่งกระทู้ที่ถูกล็อคมาให้ปลดล็อค ก็แล้วแต่คุณเอง

****************

-สืบเนื่องจากข้อข้างบน ถ้าเกิดมีการตั้งกระทู้ซื้อขายไปแล้ว จะมีเหตุอะไรบ้างครับที่จะทำให้ตั้งกระทู้ใหม่ได้เลย?แจ้งลบของเก่า ค่อยตั้งใหม่ ไดไหม?
     อันนี้ก็แล้วแต่ วิจารณญาณ  ของแต่ละคน ครับ ว่าที่ผมตอบไปด้านบนไปแ้ล้ว คุณจะตั้งใหม่ หรือ จะเอากระทู้เดิมมาอัพเดทรายการ ซื้อ-ขาย
     แต่ถ้าอยากตั้งจริงๆ ก็เช่น กระทู้เก่ามากๆๆ 1-2 อาทิตย์ ฯ หรือไม่ก็แจ้งมาว่าจะให้ลบกระทู้เก่า..

****************

NeoX:
อ่านกันซักนิดนะครับ พ่อค้าแม่ขายทั้งหลายยยยย

อยากรู้อะไรถามได้.. ให้เวลา 7 วันพอ สำหรับกระทู้นี้.. แล้วจะล็อคเอาไว้เช่นเดิม หลังจากนี้จะเข้มกับกฏกันให้มากขึ้น

บทลงโทษ

พักการใช้งาน 3  5  7 และ 15 วัน สำหรับ คนที่ไม่ปฏิบัติตามกติกานะครับ...

polonium:
สอบถามครับ
 ผมแก้ไขกระทู้เพิ่มของเข้าไป แล้วก็โพสตอบในกระทู้ตัวเองว่า "เพิ่มรายการ xxxx"  แต่ตัวกระทู้มันยังอยู่ที่เดิม ไม่ขึ้นไปหน้าแรก (แต่จะมีขึ้นอัพเดตทางขวาของหน้า home) แบบนี้คือปรกติรึเปล่าครับ  แล้วถ้าต้องการให้กลับไปอยู่หน้าแรกมีวิธีอื่นนอกจากตั้งใหม่ไหมครับ
ขอบคุณครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version