ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดตัว “Mirror’s Edge 2″ รีบูทใหม่สาวนักวิ่งแนวโอเพ่นเวิลด์  (อ่าน 2850 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ not

  • ต่อดิบตัดเส้น
  • **
  • กระทู้: 73
  • Like: -10
    • http://sanookholiday.com
 
 
            อิเล็กทรอนิก อาร์ตส์ ประกาศยืนยันเกมฟรีรันนิ่งสาวนักวิ่งท้ามฤตยูฉบับรีบูทใหม่ เตรียมพร้อมไต่ตึกสำรวจโลกอิสระบนเครื่องคอนโซลยุคหน้า
            หลังเป็นเพียงแค่ข่าวลือลมปากกันมานานหลาย ปี ถึงโปรเจกต์เกมภาคต่อในแฟรนไชส์เกม FPS วิ่งไต่ตึกของทีมสร้างแบทเทิลฟิลด์ ซึ่งถูกค่ายอีเอดองยาว อันมีสาเหตุสืบเนื่องมาจาก การที่ตัวเกมภาคแรกทำอออกมาแป้กทั้งในเรื่องตัวเลขยอดขายและเสียงวิจารณ์จาก เหล่าคอเกมที่เอนเอียงไปในทางลบเสียเป็นส่วนใหญ่

            แต่ในท้ายที่สุดมันก็เป็นความจริง เมื่อล่าสุดในงาน E3 2013 ทางบริษัทอีเอ ร่วมกับสตูดิโอ DICE ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับ “Mirror’s Edge 2″ เกมสาวนักวิ่งภาคต่อของทีมงานหน้าเดิม ที่ยังคงรูปแบบการเล่นเหมือนภาคแรกในแนวแอ็คชั่นฟรีรันนิ่งมุมมองบุคคลที่ หนึ่ง แต่ถูกยกระดับกราฟฟิกใหม่ด้วยเอนจิ้น Frostbite 3.0 (ที่ใช้พัฒนาเกม Battlefield 4, Need for Speed: Rivals, Dragon Age: Inquisition และภาคใหม่ของ Star Wars: Battlefront)
            แม้ว่าจะมีเลขสองกำกับต่อท้ายชื่อ แต่ทางทีมผู้พัฒนาระบุว่าตัวเกมภาคนี้จะเป็นการรีบูทซีรีส์ขึ้นมาใหม่ และเริ่มบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ “Faith” สาวน้อยนักวิ่งตัวละครเอกในเกมภาคแรกใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ต้น โดยทาง “Frank Gibeau” ประธาน EA Labels กล่าวอธิบายว่า “ปัจจุบันทางทีมงานยังไม่มีชื่อไตเติ้ลที่เหมาะสมสำหรับตัวเกม จึงใช้ชื่อ Mirror’s Edge 2 เรียกแทนไปก่อน และอย่าสับสนกับเกมต้นฉบับ เพราะภาคใหม่นี้จะเน้นหนักไปที่ความเป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยบนโลกอิสระ”
            ซึ่งจากเทรลเลอร์เปิดตัวเกม ได้เผยให้เห็นตัวละคร “Faith” ในลุคใหม่สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนกุด มีเป้สะพายติดกับตัวนุ่งกางเกงขาสามส่วนที่ดูทะมัดทะแมงกว่าภาคแรก พร้อมรอยสักบนเรือนร่างที่เพิ่งถูกสักมาสดๆร้อนๆ กำลังกระโดดข้ามตึก ใช้หมัดเตะต่อยกับตำรวจ Orwellian ที่เข้ามาขวางทาง ท่ามกลางฉากหลังที่เป็นมหานครในโลกยุคอนาคต
            “เราได้เคยนำเสนอเกม Mirror’s Edge และตัวละคร Faith แก่เหล่าเกมเมอร์ไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และเรารอช่วงเวลาอันเหมาะสมที่จะนำมันกลับมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งต้องขอบคุณเอนจิ้น Frostbite และแพลตฟอร์มเจเนอเรชันใหม่เหล่านี้ ที่ทำให้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์เกมที่ดีกว่าเพื่อให้คอเกมสามารถสำรวจฉาก สภาพแวดล้อมไปพร้อมกับการออกแอ็คชั่นเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระเสรี”
            “ปัจจุบันเรายังคงอยู่ในช่วงขั้นตอนแรกของ การพัฒนา และเราไม่อยากรีบร้อนเร่งทำมันออกมา เนื่องจากทางเราต้องการทำให้มั่นใจว่าเราสามารถสร้างประสบการณ์เกมที่ดีพอ กับที่แฟนๆคาดหวังไว้ รวมถึงสามารถรีดเร้นขุมพลังจากเครื่องเน็กซ์เจนมาใช้ได้อย่างเต็มที่” Sara Jansson โปรดิวเซอร์อาวุโสของสตูดิโอ DICE กล่าว
            เกม “Mirror’s Edge 2″ มีกำหนดพัฒนาลงทั้งเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 แต่ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่าย โดยทาง DICE ระบุว่าตัวเกมจะออกวางขายเมื่อมันพร้อมเท่านั้น