ผู้เขียน หัวข้อ: Roadblock Series : รวมลิสต์ซีรี่ย์การ์ตูน-ไลท์โนเวล จบ(ไม่)บริบูรณ์  (อ่าน 2637 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ not

  • ต่อดิบตัดเส้น
  • **
  • กระทู้: 73
  • Like: -10
    • http://sanookholiday.com

 
สิ่งหนึ่งที่บรรดาคอการ์ตูนรู้สึกกังวลกันมากที่สุด…ก็คงหนีไม่พ้น การที่ซีรี่ย์การ์ตูนสุดโปรดของตนนั้น กลับเจอเหตุสุดวิสัยต่างๆ ที่มีผลทำให้นักอ่านไม่สามารถติดตามเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนั้นๆต่อไปได้ อีก หากเปรียบเปรยแล้วก็คล้ายกับถนนเส้นหนึ่งที่ดูเหมือนจะวิ่งไปอย่างราบรื่น แต่กลับถูกสิ่งกีดขวางขนาดมหึมาที่ปรากฏขึ้นข้างหน้าอย่างคาดไม่ถึง จนทำให้เราไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องสุดเศร้าน่าเสียดายยิ่ง ที่การ์ตูนเหล่านี้ยังสามารถสานต่อเรื่องราวออกไปได้อีก แต่กลับไม่สามารถทำได้อันเนื่องมาจากเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นกับนักเขียน เจ้าของผลงานนั้นๆ รวมถึงปัจจัยเกี่ยวข้องอย่างอื่นด้วย….. โดยในบทความนี้ เราจะนำเสนอซีรี่ย์การ์ตูนจำนวนหนึ่ง ที่ยังไม่จบสมบูรณ์ ไม่สามารถเห็นฉากจบของเรื่องเหล่านี้ได้ และที่สำคัญ เรื่องเหล่านี้ก็ยังไม่อาจทราบชะตากรรมเกี่ยวกับความเป็นไปในอนาคตกันอีก ด้วย ในส่วนนี้เราจะขอนับนิยายไลท์โนเวลรวมเข้าไปด้วย เพราะว่า มีการต่อยอดนำไปทำเป็นซีรี่ย์การ์ตูน และ เวอร์ชั่นต่างๆมากมายครับ..และจากบทความนี้ ถือเป็นบทเรียนสำคัญ ที่จะให้เราๆท่านๆ รักษาสุขภาพร่างกายของตนเอง จะทำการใดๆโดยไม่ประมาทครับ
อนึ่ง ในบทความนี้ เราจะไม่นับซีรี่ย์การ์ตูนจอมยืดจนโดนคนอ่านบางส่วนค่อนแคะกันบ่อย (เช่น โคนัน , คำสาปฟาโรห์ , Bastard , ซีรี่ย์สายหลักเรื่องดังในโชเน็นจัมป์ ทั้งหลาย) รวมถึง ซีรี่ย์การ์ตูนที่คนเขียนแกหยุดบ่อยๆ มาๆ หายๆ สลับกันไป (เช่น HxH , Berserk , หน้ากากแก้ว เป็นต้น ) ซึ่งจะว่ากันจริงๆแล้ว ซีรี่ย์ทั้ง 2 กลุ่มนี้ แม้ความต่อเนื่องของเรื่องราวนั้นอาจไม่ทันใจคนอ่าน ก็อย่างน้อยก็ยังมีการเขียนกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังคงเห็นความหวังลึกๆว่า เราจะได้เห็นตอนจบของเรื่องเหล่านี้กันในอนาคต ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่สิบปีก็ตาม
 
 


ข้าชื่อโคทาโร่
โดย : ทัตซึยะ ฮิราตะ
จำนวนเล่ม : ภาคโคทาโร่มาแล้ว 13 เล่ม , ภาคระบำหุ่น 59 เล่ม , ภาคยูโด 27 เล่ม , ภาค L 8 เล่ม
ผลงานการ์ตูนของ อ.ทัตซึยะ ฮิราตะ นั้น ก็ได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเรา นับตั้งแต่ยุคสมัยการ์ตูนไพเรท (ไร้ลิขสิทธิ์) เฟื่องฟู ยันจนถึงการเข้ามาของการ์ตูนลิขสิทธิ์ และด้วยเรื่องราวการต่อสู้ที่ชวนมันส์ไปพร้อมๆกับความฮาทะเล้นของพ่อหนุ่มโค ทาโร่นี้ ก็ทำเอาได้ใจคนอ่านหลายต่อหลายคน จนทำให้เรื่องนี้มีการเขียนต่ออีกหลายภาค ถึงแม้ว่าภาคหลังๆของเรื่องนี้ค่อนข้างจะจำเจไปบ้างในแง่ของมุขตลก แต่แฟนๆก็ยังตามติดกันอย่างเหนียวแน่น จวบจนกระทั่งถึง ภาค L ที่ดันค้างเติ่งอยู่ที่เล่ม 8 มาหลายสิบปี ทำเอาคนอ่านบ้านเราบางส่วนฉงนสงสัยว่า สนพ.เอาแต่ดองหรืออย่างไร ? ซึ่งความจริงแล้วนั้น ฟังแล้วออกจะโหดร้ายสำหรับคนอ่านสุดๆ เพราะ อ.ฮิราตะ ประสบปัญหาด้านสุขภาพอย่างหนัก ซะจนไม่สามารถเขียนเรื่องราวของโคทาโร่ต่อไปได้ กอปรกับความนิยมช่วงหลังๆของเรื่องนี้ ก็ลดน้อยลงไปมากจนน่าใจหายอีก จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ทั้งตัวผู้แต่งกับสนพ.ต่างได้ข้อสรุปที่ลงตัวที่สุด นั่นคือ การตัดสินใจหยุดเขียนเรื่องนี้ไปอย่างถาวร ซึ่งถือเป็นการหยุดตำนานของเรื่องนี้ไปแบบขาดๆหายๆ ในแง่ความร้สึกของนักอ่านที่ติดตามเรื่องนี้กันยาวนาน และที่สำคัญ ฉบับรวมเล่มของโคทาโร่ทุกภาคนั้น กลายเป็นของแรร์หายากในบ้านเราเอาซะแล้ว อย่างไรก็ดี ก็ต้องขอบคุณ สนพ.ลิขสิทธิ์ในบ้านเราที่ตัดสินใจนำเรื่องนี้มาตีพิมพ์ใหม่กันอีกครั้ง หนึ่ง(ในราคาที่แพงขึ้น) วางขายแข่งกับ ฉบับรวมเล่มแบบหนาปึ๊กของค่ายไพเรท ที่ออกวางขายก่อนหน้านี้ ( แต่มิวาย เกิดดราม่าเกี่ยวกับ โคทาโร่ ฉบับรวมเล่มลิขสิทธิ์แบบรีปริ้นท์ VS ของไพเรท อีกด้วย )
 

 

บีต นักล่าอสูร
โดย : โคจิ อินาดะ
จำนวนเล่ม : 12 เล่ม
เรื่องต่อมา ก็เป็นซีรี่ย์แนวแฟนตาซีปราบปีศาจของเหล่าผู้กล้า นามว่า บีต จากฝีมือปลายปากกาของ อ.อินาดะ ผู้เคยสร้างเรื่องราวของ ดราก้อนเควสต์ ภาค ได ตะลุยเวทมนตร์ จนเป็นที่ชื่นชอบของผู้อ่าน และ โด่งดังไปทั่วโลก จนมีการนำไปสร้างเป็นอนิเม และเคยฮิตแซงหน้าดราก้อนบอลไปพักหนึ่งในบ้านเรา ซึ่งการมาของเรื่องบีต อ.ผู้แต่งก็หวังต้องการที่จะปั้นเรื่องนี้ให้เป็นผลงานขึ้นหิ้งอีกชิ้นหนึ่ง พอๆกับ ดราก้อนเควสต์ ….แต่น่าเสียดายที่ อ.อินาดะ ประสบปัญหาอาการเจ็บป่วยอย่างหนัก โดยเฉพาะกับข้อมือ ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญอย่างมากของคนเขียนการ์ตูน ก็เลยทำให้เรื่องนี้งดเขียนไปอย่างไม่มีกำหนด และฉบับรวมเล่มก็ค้างอยู่ที่ 12 เล่มมาก็หลายปีดีดัก……….ไม่รู้ว่า บีต จะได้ปราบลาสบอสกันอีกที ตอนไหนกัน !!?
 


แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก
โดย : คาโอรุ ทาดะ
จำนวนเล่ม : 23 เล่ม
Itazura na Kiss หนึ่งในซีรี่ย์การ์ตูนตาหวาน อันสุดแสนเสียดายของนักอ่านสาวในยุคนั้น กับความรักของสาวน้อยผู้หลงรักหนุ่มหล่อข้างเดียวที่ดันได้มาอาศัยอยู่ชายคา เดียวกัน และเรื่องราวความรักของทั้งคู่นั้นก็ได้พัฒนาขึ้น ตั้งแต่ ม.ปลาย ยันจบม.ปลาย และๆๆๆ…… ทว่า คนอ่านกลับไม่ได้ลุ้นถึงตอนจบของเรื่องนี้ในฉบับมังงะ อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ที่คร่าชีวิต อ.ทาดะ ในขณะที่กำลังย้ายบ้านตนเอง เมื่อปี 1999 ปิดฉากชีวิตตนเองในขณะที่ซีรี่ย์เรื่องนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง ทำเอาสาวๆในยุคนั้นถึงกับร่ำไห้ เสียดาย ทำให้บทสรุประหว่างพระเอกนางเอกนี้นั้น ก็ต้องขาดหายค้างคากันไป ให้คนอ่านจิ้นไปเองมานานหลายสิบปี….อย่างไรก็ตาม ก็เป็นความโชคดีของแฟนๆเรื่องนี้ ที่การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมซีรี่ย์ออกฉายทางทีวี ซึ่งในเวอร์ชั่นดังกล่าว ได้มีการใส่ตอนจบซึ่งเป็นไปตามพล็อตที่ อ.ทาดะ เคยร่างเอาไว้ในตอนที่เธอยังมีชีวิตอยู่……..เชื่อได้เลยว่า ใครที่ได้ชมอนิเมของเรื่องนี้ คงจะได้ฟินไปกับตอนจบของเรื่องนี้ไปตามๆกัน!!
อนึ่ง ด้วยความนิยมของเรื่องนี้ จึงทำให้เรื่องนี้มีการนำไปสร้างเป็นเวอร์ชั่นละครซีรี่ย์ของญี่ปุ่น ,เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน ตามมา
 

 

MM!
โดย : อากินาริ มัตซึโนะ
จำนวนเล่ม : ไลท์โนเวล 12 เล่ม , มังงะ 7 เล่ม
ยายตัวแสบ กับ นายมาโซ ไลท์โนเวล-การ์ตูนดัง ขวัญใจวัยรุ่นสมัยนี้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่โด่งดังได้โดยไม่ต้องยึดเอาสาระ เอาแค่ความสนุกสนาน ขำๆ เน้นๆ เจ็บตัวอย่างเดียว ให้คนอ่านเป็นพวก Masochism ตามพระเอกเรื่องนี้ไปข้างหนึ่ง!!! ซึ่งก็ต้องขอบคุณ อากินาริ มัตซึโนะ นักเขียนหนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรง ที่สร้างสรรค์ผลงานให้คนอ่านจำนวนมากได้รู้สึกหรรษาไปกับเรื่องราวที่เขา แต่งขึ้น……….แต่น่าเสียดาย ที่ชีวิตของนักเขียนที่กำลังรุ่งๆของเขานั้น กลับต้องมาจบลงอันเนื่องมาจากโรคร้ายที่ไม่สามารถระบุได้ เลยทำให้ขณะนี้ แฟนๆ ยังไม่รู้ชะตาความเป็นไปในอนาคตของเรื่องนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นไลท์โนเวล หรือ ฉบับการ์ตูน ไม่รู้ว่าจะมีใครมาสานต่อเรื่องราวของหนุ่มผู้รักความเจ็บปวดผู้นี้กัน !?
 
 
ความจริงมีต่อนะครับแต่เอามาให้ดูกันพอหอมปากหอมคอ [/size]ที่มา - http://anime.fanthai.com/?p=2999[/url][/size][/color]

ออฟไลน์ ~Megane~

  • ลองพ่นแอร์บรัช
  • *****
  • กระทู้: 575
  • Like: -51
  • เพศ: ชาย
Hana China & Ando Natsu

2 เรื่องนี้มีแววไม่จบหรอครับเนี่ย อุตสาห์ตามอ่าน  :iconcry:

ถ้ากายเวอร์ Oh my Goddess Berserk ไม่จบนี่ คงเซ็งกันยาวๆเลยครับ  :iconsoul:

ออฟไลน์ jason

  • ลองพ่นแอร์บรัช
  • *****
  • กระทู้: 746
  • Like: 30
  • เพศ: ชาย
  • คนดีๆที่ยืนอยู่ในมุมมืดๆ
berserk ได้ยินว่าคนวาดติดเกมจนเลิกวาดไปแล้ว WTF!!!!

กายเวอร์ อ่านเล่ม5วิบูลกิจตอน ป.5 ปัจจุบันอายุ25+?แล้วว ยังไม่จบ

..............
เสียใจกับเรื่องข้าชื่อโคทาโร่ และอิตโต้ มากๆเลย ที่ไม่สามารถออกจนจบได้

MONO EYE , MODIFY , DIE FOR ZEON