ผู้เขียน หัวข้อ: [แกะกล่อง ซีลลองเล่น] ไปกันให้ถึงสุดขอบนรก Game review : Dark souls 2 [PS3, Xbox360, PC]  (อ่าน 13109 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=t44khNV1b5M[/youtube]


Intro:
Dark souls 2 เป็นเกมส์ภาคต่อของ Souls Series โดยภาคแรกคือ Demon's Souls และภาคต่อมาคือ Dark souls ซึ่งเนิ้อเรื่องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน ส่วน Dark souls 2 เนื้อเรื่องจะสานต่อจากภาคแรก  โดยเกิดหลังเหตุการณ์ภาค 1 เป็นเวลาหลายปี มในดินแดนที่ชื่อว่า Drangleic
Dark souls 2 ถูกพัฒนาโดยทีม Fromsoftware (ค่ายเดียวกับ Armored core, King's field series) และจัดจำหน่ายโดย Bandai namco Game
ตัวเกมส์ลงทั้ง PS3, XBOX360 และ PC


Story
โดยที่ตัวเราจะเป็น Undead ผู้แบกรับอักขระสาป Dark sign ทำให้เป็น Undead ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเสียความเป็นคนเรื่อยๆ โดยความทรงจำต่างๆจะเริ่มเลือนรางหายไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสุดท้ายจะสูญเสียบุคลิกของตนเองไป และจะกลายเป็น Hollow คือสูญเสียความเป็นคนไปทั้งหมด กลายเป็นร่างเปล่าๆที่ออกล่าผู้มีชีวิตเพื่อชิงวิญญาณเพื่อเติมเต็มความว่างเปล่าของตนเอง


โดยตัวเอกได้เดินทางเพื่อแสวงหาหนทางในการแก้คำสาปนี้ ซึ่งค่อยๆเสียความทรงจำของตนเองไปเรื่อยๆ จนกระทั่งโดนดูดลงไปในความมืดมิดที่ปรากฏตรงหน้า และสุดท้ายก็มาโผล่ยังดินแดน Drangleic ดิดแดนอันล่มสลายจากคำสาบของ Undead ซึ่งเหล่าผู้คนที่เหลือรอดจากต่างอาณาจักรต่างมารวมตัวกันเหมือนถูกความมืดมิดดึงดูดเพื่อมายังสถานที่แห่งนี้ ตัวเราผู้แบกรับคำสาป ต้องเดินทางไปยังดินแดนอันล่มสลายแห่งนี้เพื่อสืบหาความจริงแห่งคำสาป ซึ่งซึ่งหลังจากเดินทางมายังเมือง Majura เราก็ได้พบกับ emerald herald สาวผู้นำทางเราในการเดินทางแก้ไขคำสาป โดยจุดมุ่งหมายของเราคือ ค้นหาตัวราชา Vendrick เพื่อสืบหาความจริงของคำสาป  เราจึงเดินทางไปยังดินแดนหลังการล่มสลายนี้ โดยการเดินทางนั้นก็ไม่ได้ง่ายดายนัก  เพราะเมืองทั้งเมืองได้โดนคำสาปของ Undead กลืนกินไปจนหมุด เหล่าผู้คนกลายเป็น Hollow คอยออกล่าผู้ที่ยังหลงเหลืออยู่  เหล่ากับดักจำนวนมาก สัตว์ร้ายนานาชนิด อันตรายมีอยู่ทุดหัวมุม พลาดพรั้งเมื่อใหร่ตายเมื่อนั้น


Game play :
ส่วนหนึ่งที่เป็นเอกลักษณของค่าย Fromsolfware คือระบบของเกมส์  ที่  "ลึก" ลึกมากๆถึงมากที่สุด  แต่ในเกมส์มักไม่ค่อยยอมบอกอะไรมาก  ให้เราไปลองกันเอง  โดยหลังจากที่เราสร้างคาแร็คเตอร์เพื่อเริ่มเกมส์เสร็จแล้วจะมีให้เราเลือกคลาสเริ่มเกมส์ ซึ่งมีผลต่า Status ของเราตอนแริ่มเกมส์ กับของติดตัวนิดหน่อย 

ระบบการ Level up ของเกมส์จะใช้ระบบ Stat โดยเราสามารถนำ Souls ที่เราได้จากการปราบศัตรูมาแลกของ  หรือเอามาแลกกับ Level ได้  โดยของที่เราจะใช้  หรือเวทย์ต่างๆ จะใช้ "ความต้องการ Status พื้นฐาน" ในการใช้งาน กล่าวคืออยากจะใช้เวทย์ หรือ พลังปราติหาร ก็ต้องมีค่า Int หรือ Fth ตรงตามความต้องการถึงจะใช้ได้  หรือ อยากใช้อาวุธดาบหนัก หรือธนูยิงแรง ก็ต้องไปอัพเกรด Str หรือ Dex ของเราให้ตรงกับค่าความต้องการพื้นฐานของๆชิ้นนั้น  ดังนั้นระบบเกมส์จะเปิดอิสระให้เราสามารถแต่งตัวละครของเราได้อย่างอิสระตามแต่ Level ของเราจะถึง  เช่น จ่าย Str เยอะๆ กับ Dex เยอะๆ ก็จะใช้อาวุธแรงๆ ดีๆได้ และได้โบนัสดาเมจตามแต่อาวุธ  หรือจะไปอัพเกรด STR ให้เยอะๆก่อน แล้วกลับมาอัพ Int เพื่อใช้เวทย์ได้  กลายเป็นนักรบเวทย์ผสม  หรืออาจจะไปอัพ STR เพียวๆ  เยอะๆ เพื่อใช้ดาบสองมือ  ก็ได้


ซึ่งระบบของเกมส์ การอัพเกรดตัวละคร  การแต่งอาวุธชุดเกราะเรา หลักการจะคล้ายๆเกมส์ Armored core ซีรี่ของค่ายเดียวกัน  คือ แต่งยังไงก็ได้ตามที่ใจเราอยากจะแต่ง  จะติดเกราะหนาอาวุธบ้าพลัง แต่ก็ต้องทำใจใช้่เวทย์ไม่ได้  จะมาสายครึ่งๆกลางๆ ปรับสภาพตามก็ยังได้ ไม่มีสายใหนเฉพาะตัว ไม่มีกฏตายตัว  บางคนอัพเกรดเฉลี่ยทุกอย่างก็ยังเก่งได้  อัพมั่วๆแต่ใช้งานให้เป็นก็ยังเก่งได้  เพราะสุดท้ายมันขึ้นกับว่าคนที่เล่นสามารถใช้ตัวละครที่เราสร้างเป็นหรือเปล่า่เท่านั้นแหล่ะ


และระบบจริงๆในเกมส์สำหรับการแต่งตัวละครนี่ ลึกมาก ถึงมากที่สุด ซึ่งลายละเอียดปลีกย่อยต้องไปศึกษากันเอาเอง  แต่คนเล่น Armored core บ่อยๆจะเกตมุขง่ายๆ ทั้งค่าพลังป้องกันเวทย์ต่างๆ  ค่าอัตราสตันน์ ไฟดาเมจโบนัส ความความเร็วการร่ายเวทย์ หลักการคล้ายๆกันมาก  แถมเวลาจะเปลี่ยนอาวุธที  มีตารางตัวเลขเต็มหน้ามาให้ดูชวนมึน สุดท้ายต้องลองใช้กันจริงๆถึงจะตัดสินได้



Stage system
โดยระหว่างเดินทางเราจะพบกับข้อความบนพื้นมากมาย  ที่เขียนเอาใว้ให้คนผ่านมาดู
โดยข้อความเหล่านี้จะ Random โผล่มาระหว่างที่เราเดินทาง โดยเป็นข้อความของผู้เล่นคนอื่นที่เขียนทิ้งเอาใว้  ทั้งบอกทางไปต่อ  ของลับที่ซ่อนอยู่  กับดักที่อยู่ด้านหน้า หรือศัตรูที่อาจจะโผล่มาเล่นงานด้านหลัง โดยข้อความจะสุ่มเอาจากระบบเซอร์เวอร์ของเกมส์ 

รวมถึงเห็นเงา วิญญาณ ของผู้เล่นคนอื่นๆ  เพื่อบอกทางไปต่างๆ  หรือกับดักที่อยู่ตรงหน้า

หรือหนึ่งในนั้นคือ รอยเปื้อนเลือดตามทางเดิน  ซึ่งถ้าเราสัมผัสจะเห็นช่วงเวลาการตายของผู้เล่นคนอื่น  ซึ่งทำให้เราสามารถเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ว่า ข้างหน้าเราจะเจออะไรรออยู่  ซึ่งถ้าเห็นพื้นนองเลือดเต็มพื้นล่ะก็เตรียมตัวตายได้เลย....


อีกส่วนนึงที่เพิ่มเข้ามาคือระบบ Hollow
โดยครั้งแรกเราจะเป็นคนอยู่  แต่ทุกๆครั้งที่เราตาย จะค่อยๆสูญเสียความเป็นคนไปเรื่อยๆ  จนสุดท้ายคือเน่าทั้งตัว  มีผลต่อ   HP ของเรา โดยทุกๆครั้งที่ตาย   HP เราจากเต็มหลอดจะค่อยๆหดสั้นลงเรื่อยๆ  จนสุดท้ายจะค้างอยู่ที่ 50% ทำให้เกมส์ยากขึ้นยิ่งกว่าเดิม
แต่แก้ได้โดยการใช้ Item ในเกมส์ที่ทำให้กลับเป็นคนเหมือนเดิม  แต่หายากมาก  และอีกวิธีคือการ Co-op หรือการเดินทางไปช่วยผู้เล่นคนอื่นๆในต่างโลก  โดยถ้าเราสามารถช่วยผู้เล่นคนอื่นให้รอดได้ตามระยะเวลา หรือ ช่วยคนอื่นปราบบอสในโลกของเขาได้ โดยปลอดภัย  พอเรากลับมายังโลกของเรา  เราจะกลับมาเป็นคนเหมือนเดิม พร้อมพลัง เวทย์ เต็มหลอดสดใหม่เอี่ยมอ่องพร้อมลุยต่อได้เรื่อยๆ


คบไฟ  สำหรับภาคนี้มีความจำเป็นมากกว่าภาคที่แล้ว  โดยการใช้คบไฟจะต้องไปหาเศษไม้ ดรอปเอาจากศัตรู  โดยจะมีเวลาจำกัดในการใช้งาน โดยความสว่างและความมืดมีผลต่อการเดินทางอย่างยึ่งยวดในภาคนี้ ซึ่งถ้าถือคบไฟจะทำให้เราไม่สามารถใช้มือได้ข้างนึง ทำให้กดดันหนักกว่าเดิม  แต่มองเห็นทางเดินหรือรวมถึงของลับต่างๆสะดวกขึ้น  แต่ในทางกลับกันก็ล่อศัตรูด้วยเช่นกัน  แต่ก็มีศัตรูบางตัวเช่นกันที่กลัวแสงไฟอยู่ด้วย



Online play
สำหรับในเกมส์นี้ ระบบ covenants(พรรคที่สังกัด) มีผลต่อตัวเกมส์มากยิ่งกว่าเดิม
โดยในเกมส์เราสามารถจะวางสัญลักษณ์ของเราบนพื้น เพื่อให้ผู้เล่นโลกอื่นเห็นได้  เพื่อเรียกเราไปช่วยที่โลกของคนๆนั้น  โดยจะออกมาเป็นวิญญาณสีขาว หรือเหลืองทอง  โดยถ้าเราช่วยผู้คนจนรอดตามเวลา  หรือปราบบอสได้  จะสามาถกลับมายังโลกตัวเอง พร้อมเติมพลัง และกลับมาเป็นคนได้เหมือนเดิม

ในทางกลับกัน เราก็สามารถ Invade บุกโลกคนอื่นไปฆ่า ผู้เล่นคนอื่นระหว่างเดินทางได้เช่นกัน  โดยจะมาเป็นวิญญาณสีแดง PK (Player-killer)
และในเกมส์ก็มีวิญญาณฟ้าเพิ่มเข้ามา  คือเหล่ากองทัพ PKK (Player Killing killer) ที่ออกกรุทัพมาล้างแค้นเหล่าผู้เล่นที่บุกตีท้ายครัวคนอื่น โดยทุกครั้งที่ชนะ จะได้ Rank Level อัพขึ้นเรื่อยๆตามสังกัดที่ตนเองอยู่
นอกจากนี้  เหล่า PK และ PKK ภาคนี้จะมี Arena ให้มาต่อยกันเองแบบไม่ต้องคอยหาคน invade กันให้เหนื่อยอีกต่อไป  ยามศึกข้ารบ ยามสงบตีกันเอง 

รวมถึงสังกัดอื่นๆในเกมส์  เช่น สีเหลือง ที่คอยช่วยเหลือผู้เล่นอื่นๆ ทั้งนำทาง ปราบบอส  ช่วยแนะนำที่ซ่อนต่างๆกับผู้เล่น หรือวสังกัดเฝ้าบ้าน  ที่เวลามีคนเข้ามาพื้นที่ๆเราเฝ้าบ้าน ก็จะสามารถออกมาตีกับผู้เล่นอื่นได้ (สั้นๆว่าเป็นทหารเฝ้าบ้านให้บอสบ)
แต่หลักๆที่มีประโยชน์จริงๆ มีแค่ 3 สังกัด  คือ เหลือง ฟ้า แดง เท่านั้นเอง ที่เหลือคือเป็นสังกัดสำหรับเล่น Offline พอเก็บแรงค์เต็มแล้วไม่ค่อยมีประโยชน์ซักเท่าใหร่


Stage Design
ตัวเกมส์เนื้อเรื่องหลักจะเป็นเนื้อเรื่องหลังเมืองล่มสลาย ซึ่งพื้นที่จะไม่เหมือนภาคที่แล้วนัก  เรื่องของแสงสว่างและความมืดก็มีผลอย่างมากในตามดันเจี้ยนต่างๆ  ที่มีผลต่อการต่อสู้ที่เปลี่ยนไป โดยนอกจากเหล่าศัตรูทั้งหลายแหล่แล้วยังมีกับดัก  เหวนรก สำสาปรายทาง แทบจะเรียกว่าทุกอย่างหลังเหยียมย่ำเท้าเข้าไปยังดันเจี้ยน ทุกมุม ทุกห้องแทบจะทำให้เราตายได้ทุกขณะ  แม้แต่ที่ LV ตัวละครเยอะๆยังโดนศัตรูกระจอกตามทางอัดตายได้ง่ายๆถ้าหากประมาถ
ตัวเกมส์จัดอยู่ในระดับยากมาก  แต่ที่ยากคือดันเจี้ยนและระบบของด่านต่างๆที่ออกแบบมาให้เหล่าผู้เล่นเอาตัวรอดกันเอาเอง
การลุยหน้าตั้งแบบไม่มีหัวคิด  หนทางสุดท้ายคือตายสถานเดียว การอัพเกรดตัวเอง หรือพัฒนาตัวละครให้แกร่งขึ้นอย่างเดียวใช่ว่าจะสามารถทำให้เรารอดได้จนตลอดรอดฝั่ง  สิ่งเดียวที่ทำให้เรารอดได้จริงๆคือ "ปัญญา" มากกว่า
การคิดหาทางรอด  การประยุกค์ปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายต่างๆให้เข้ากับด่านที่จะเจอเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง  เช่น  ถ้าเจอศัตรูโหดกว่า ก็ต้องเอาอาวุธไกลไปลุย  ถ้าเจอกับดักก็ต้องไม่โง่โดนรอบสอง  ถ้ารู้ว่าศัตรูรอรุมอยู่ก็ต้องค่อยๆล่อออกมาทีละตัว
ตัวเกมส์จะยากในระดับที่ต้องใช้หัวคิด แต่รวมๆก็ถือว่ายาก  เพราะส่วนใหญ่มักตายรอบแรกเพื่อให้รู้ทางไปว่าข้างหน้าจะเจออะไร แต่พอรู้แล้วค่อยหาวิธีผ่านก็จะผ่านมาได้เรื่อยๆ  ซึ่งในเกมส์ก็ให้ระบบกองเลือด ผีนำทาง และอักษรืทิ้งตามพื้น มาในตัวเพื่อใบ้หนทางข้างหน้าอยู่แล้ว หรืออย่างง่ายๆคือ ให้ไป Co-op กับคนต่างโลก  เพื่อกรุยทางดูทางข้างหน้าว่าจะเจออะไรบ้าง  เพราะถ้าเราตายที่โลกคนอื่นจะไม่เสียอะไรเลย  แต่ถ้าชนะก็จะกลับมาเลือดเต็ม


สำหรับนี่คือสถิติ ของ PS3  ตายไปทั้งหมด 150 กว่าล้านรอบ (ตอนนี้หาไป 180 ล้านรอบละ) เล่นจบไป เกือบๆ 2 แสนคน ส่วนใหญ่ที่ตายคือโดนมอนสเตอร์ตบตาย 
น่าแปลกใจดีเหมือนกันที่คนเป็นมนุษย์อัตราเยอะกว่าอันเดท

รวมๆเกมส์นี้ยังไงทำใจตายได้เลย  กว่าผมจะจบ(จริงๆยังไม่จบ นั่งไล่เก็บของเตรียมลุย New Game plus อยู่) ก็ปาไป 400 กว่ารอบ
ส่วนเกมส์เพลย์  อยู่ที่ราวๆ 60 ชั่วโมงได้


Graphic
รวมๆ เกมส์มีดีเทลพวกเกราะ และเครื่องประดับสวยงามมาก

รวมถึงพวกสถานที่ต่างๆ  และมุมวิวต่างๆที่สวยงาม 



แต่ที่น่าเสียดายคือความ Flat ของดีเทลต่างๆ  และแสงเงาต่างๆแทบไม่ค่อยมี  เลยแลดูแล้วมิติของเกมส์นั้น แบนราบมากๆ
ซึ่งข้อเสียของเกมส์นี้หลักๆจะอยู่ตรงนี้นี่แหล่ะ

ซึ่งตัวเกมส์นั้น  กราฟฟิคดรอปลงจากตัวอย่างค่อนข้างเยอะ 
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ykbT03r_9Zo[/youtube]
ซึ่งทางทีมงานก็ให้เหตุผลมาว่า  เพราะการใส่แสงเงาและกราฟฟิคจำนวนมาก  จะทำให้เกมส์นั้น "กระตุก" อยู่ในระดับ 10 Fps เลยทีเดียว ซึ่งจากสภาพปัจจุบันของเครื่องเกมส์ Console ทั้ง PS3 และ Xbox360 คงรีดพลังมาได้แค่นี้ 
ซึ่งอาการ "กระตุก" นี้ ก็เคยเกิดในเกมส์ Dark souls 1 มาแล้วในเมือง ฺBright town ซึ่งเป็นด่านที่กว้างและศัตรูเยอะมาก ทำให้เกมส์กระตุกเป็นระยะ เพื่อความลื่นใหลของเกมส์กราฟฟิคเลยดรอปลงไป


[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=FG-Y7EeNFg4[/youtube]
Music
ในเกมส์เราจะไม่ค่อยได้ยินเพลงบ่อยนัก  เพราะเราจะใช้ประสาทหูกันอย่างเต็มที่  ที่เน้นอยู่น่าจะเป็นเสียงประกอบมากกว่า  ทั้งเสียงหญ้าใหวปลิว เสียงร้องของเหล่าศัตรู  เสียงไฟใหม้ และบรรยากาศความเงียบก่อนภัยอันตรายต่างๆ
เพลงของเกมส์  จะมีหลักๆแค่เฉพาะตอนสู้บอสเท่านั้น  ซึ่งเพลงก็เน้นแบบอลังการ แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้สนใจเพลงกันนักหรอก  เพราะเอาสามาธิไปลงกับการต่อสู้ข้างหน้าหมดแล้ว



Lore :
ส่วนหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของซีรี่นี้คือ  การเล่าเรื่องแบบ "ให้ไปสืบกันเอง"
คือ ตัวเรานั้นคือ Undead ที่มาเพื่อหาทางแก้คำสาป  แต่เนื้อเรื่องของดินแดนแห่งนี้จากจุดรุ่งเรืองสุดขีดมาเป็นล่มสลายอย่างที่เห็นนี้ต้องมาสืบกันเอง  โดยตัวละครรายทางของเรื่องจะคอบใบ้เนื้อเรื่องกันเป็นระยะอยู่แล้ว


นั่นคือเนื้อเรื่องของเกมส์  เราต้อง สืบกันเอาเอง หาข้อมูลต่างๆ และสังเกตุจากสิ่งก่อสร้างรวมถึงสถาปัตยกรรมต่างๆแล้วมาประติดประต่อเนื้อเรื่องกันเอาเอง
ซึ่งหลังเล่นจบหลายคนก็ยังจะงงกับเนื้อเรื่องของเกมส์แบบตั้งแต่ถึงขั้นไม่รู้อะไรเลย จนไปถึงพอจะเดาๆเนื้อเรื่องกันได้  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  การจะเห็นภาพรวมต่างๆ  เราต้อง "สืบ" กันเอาเอง  และอาศัยการ "ตีความอย่างมาก"

ทั้งสิ่งก่อสร้างรายทาง คำพูดของตัวละคร ปมปูมหลังที่ได้จากไอเทมต่างๆ หรือถ้าใครขี้เกียจก็ไปหาอ่านคนเขาเอามาสรุปประเด็ดเอาละกัน
แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นภาพเนื้อเรื่องทั้งหมดของภาคนี้  เพราะมีหลายจุดของเนื้อเรื่องที่ต้องการ "ตีความ" และ "ส่วนที่ขาดหายไป" อยู่  ซึ่งถ้าเติม "ส่วนที่ขาดหายไป" ได้ จะทำให้เห็นภาพเนื้อเรื่องชัดเจนขึ้น  ทั้งที่มาของคำสาป  ชะตากรรมของราชา Vendrick ที่มาของบัลลังค์ และจากจุดเริ่มต้นของอาณาจักรอันแสงรุ่งเรื่องในชั่วพริบตา สู่เศษซากธุรีในเวลาอันสั้น

ซึ่งหลายๆส่วนในการตีความ  จำเป็นต้องรู้เนื้อเรื่องในภาคก่อนด้วย  เพราะตัวละครหลายๆตัวในเกมส์จะบ่นๆถึงตำนวน และพาดพิงไปถึงตัวละครในภาคเก่าๆด้วย ซึ่งถ้าเราไม่รู้ Lore ของภาคที่แล้วก็จะงงๆนิดหน่อยว่าพวกเหล่าตัวละครมันนินทาใคร
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=M9x_koRZ2bA[/youtube]


Compare to Dark souls 1 :
ตัวเกมส์ ระดับความยากส่วนตัวคิดว่าพอๆกับภาคที่แล้ว
ตัวเกมส์กดดันมากขึ้นเพราะเนื่องจากภาคนี้ยิ่งตาย หลอดเลือดยิ่งหดสั้นขึ้นเรื่อยๆ แต่ในเกมส์ใส่ระบบเอานวยความสะดวกมาเยอะขึ้นจากภาคที่แล้ว  เช่น อาวุธที่ความคทนทานจะค่อยๆลดลงทุกครั้งที่ใช้  มาภาคนี้ทุกครั้งที่วิ่งกลับมาที่จุดเติมพลัง  ความคงทนของอาวุธจะกลับมาเต็มเองเลย  ไม่ต้องเอาไปซ่อมเองแล้ว  และเราสามารถวาร์บระหว่างจุดเติมพลังรายทางได้เลย ทำให้เราสามารถไปใหนมาใหนเพื่อทำภารกิจต่างๆ  หรือเปลี่ยนพื้นที่ๆจะออกตะลุยได้เรื่อยๆ เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ  ซึ่งเทียบกับภาคที่แล้วถ้าลุยที่ใหนต้องไปต่อให้จบ
รวมถึงระบบหลอดเลือดนี่ส่วนตัวผมชอบนะ  เพราะเหมือนเป็นการบังคับกลายๆให้ไปเล่นออนไลน์ซะ  ภาคที่แล้วผมไม่เคยวาร์บมาช่วยคนอื่นเลย  มาภาคนี้ต้องเล่นออนไลนน์ช่วยชาวบ้านเพื่อคืนร่างกันบ่อยมาก  เลยเห็นประโยนช์ของการเล่นออนไลน์มาก  ทั้งกรุยทางข้างหน้า  หรือจับจังหวะของบอสต่างๆ  เล่นจนจบ ไอเทมที่ทำให้กลับเป็นร่างคนเหลือในสต็อกตั้ง 50 กว่าอันแทบไม่ได้ใช้เลย เลยไม่แปลกใจเลยที่สภิติเกมส์คนเล่นในร่างมนุษย์เยอะกว่าภาคที่แล้วมากๆ  เพราะเกมส์เอื้อบังคับให้เราเป็นมนุษย์จริงๆ  แต่ถ้าเล่นแบบไม่ใช้หัวคิดนี่ยังไงก็ไม่รอดนะ ต้องวางแผนการทำงานกันละเอียดและวางแผนล่วงหน้าและปรับเปลี่ยนไปตามด่านนี่คือหัวใจของความสำเร็จของเกมส์นี้เลยจริงๆ
ส่วนระดับความยากส์ของเกมส์นี้  เล่นจบรอบแรกนั้นเป็นแค่ปฐมบท  ตัวเกมส์ถ้าอยากเครียร์ Plat ต้องเล่นจบ NG+ ขึ้นไป  ซึ่งของที่ให้จากการปราบบอสแต่ละตัวก็เปลี่ยนไปด้วย ทำให้เรามีไอเทมที่ขยายใบ้เนื้อเรื่องของเกมส์เยอะขึ้นไปอีก
อีกอันนึงคือระบบศัตรู   ถ้าฆ่าศัตรูบ่อยๆ  มันจะไม่เกิดแล้ว  ภาคที่แล้วศัตรูจะกลับมาทุกครั้งที่เราเข้าจุดเติมเลือด  มาภาคนี้ถ้าฆ่าศัตรูที่เดิมตัวเดิมซ้ำๆกัน 15-20 ครั้งมันจะหายไปเลย  ถ้าเบื่อศัตรูรายทางที่รู้แกวอยู่แล้วก็ลุยบ่อยๆเดี๋ยวมันจะเลิกเกิดมากวนใจเราเอง
ซึ่งจากความยากที่รู้สึกยากส่วนตัวว่าพอๆกับภาคที่แล้ว  แต่กดดันมากขึ้น แต่ก็อำนวยความสะดวกเรามากขึ้น ทำให้เพ่งสมาธิกับหนทางข้างหน้าได้มากขึ้น



Summary :
จัดเป็นเกมส์ที่ยากมากถึงมากที่สุด ตัวเกมส์ก็แทบไม่ได้บอกอะไรเราเลย รวมถึงสอนอะไรมากมายนัก  ถ้าอยากรุ้อะไรต้องไปอ่านคู่มือกันเอาเอง
ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับเกมส์นี้จำเป็นอย่างยิ่งยวดที่จะต้องไปศึกษาระบบการเล่นของเกมส์นี้ให้ทะลุปรุโปร่งก่อนการเล่นเพื่อช่วยยืดชีวิตตัวเอง ยิ่งถ้าไปดูหนทางการเล่นของผู้เล่นคนอื่นได้ยิ่งดี  เพราะจะสอนวิธีการใช้ชีวิตรอดในโลกพินาศแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี พอปีกกล้าขอแข็งแล้วค่อยไปลุยเดี่ยว
ตัวเกมส์ ต้องการอาศัย Community ระหว่างผู้เล่น และ Walktrough ในระดับนึง  เพราะหลายๆด่านที่ทำยังไงก็ไม่ผ่าน  มันทีทริคอยู่  รวมถึงของซ่อนตามด่านต่างๆ  ซึ่งพอเรารู้วิธีเอาตัวรอดตามจุดที่เราต่ายบ่อยๆแล้วเกมส์จะง่ายขึ้นมาทันที
สรุป  เกมส์มันส์มากครับ  แต่ไม่ใช่จะแหมาะกับผู้เล่นทุกคน  เพราะมันต้องใช้ความอดทน และใหวพริบอย่างสูง ที่สำคัญคือการวางแผน

แต่การเล่นจบรอบแรกนั้นเอาจริงๆมันแค่จุดเริ่มต้น  NG+ นี่แหล่ะคือของจริงๆ
ส่วนนึงที่รู้สึกแปลกๆของภาคนี้คือ  "มันขาด Missing link" ไปจุดนึงน่ะนะ  ซึ่งถ้าเล่นจับเนื้อเรื่องเอามาประติดประต่อและตีความกันดีๆแล้ว  ก็พอจะเห็นภาพของเนื้อเรื่องภาคนี้พอสมควร  แต่มันยังมีจุดที่คาใจและไม่สามารถตีความหรือยากที่จะเดาได้ซึ่งค้างคามากันตอนจบ  ซึ่งตอนจบผู้เล่นทุกคนที่จบแรกๆคงต้องอุทานทุกคนว่าตรูไม่รู้เรื่อง และต้องการคำอธิบายกันทั้งนั้น  ซึ่งก็เหมือนภาคแรกกว่าที่ผู้เล่นจะช่วยกันตีความกันเสร็จก็ล่อกันไปหลับเกมส์จบเกือบปี
มาภาคนี้มันเหมือนมีจุดเริ่มต้นกับจุดปลาย  แต่ตรงกลางของ Lore ดูมันกลวงๆแปลกๆ  ไม่แน่ใจว่าจะหลอกเอามาขาย DLC เหมือนภาคแรกที่ออกมาเป็น DLC "Prepare to die" หรือเปล่าที่เป็นการบอกกล่าวถึง Manus ที่เป็นตัวต้นตอของเรื่องในช่วงกลาง Lore
รวมๆ
Game play : 10/10
Graphic : 8.5/10
Story : 8.5/10
Sound : 8.5/10
Play value : 10/10
Special : 10/10
Toal = 9.25


เกมส์สนุกครับ  แต่ไม่เหมาะกับทุกคน เพราะเกมส์ระบบมันลึกมาก ผู้เริ่มต้นแรกๆไปดู Youtube Gameplay เล่นสดๆของคนอื่นเพื่อเรียนรู้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งครับ

other score
    USGamer – 5/5
    GameInformer – 9.75
    Videogamer – 10/10
    Ausgamers – 9.6/10
    CVG – 10
    Destructoid – 9
    GodisaGeek – 10/10
    Edge – 9/10
    NowGamer – 9/10
    OXM – 9
    Gamespot – 9
    Eurogamer Spain – 10/10
    IGN – 9
    Polygon – 9
    Eurogamer – 9/10
    GamesRadar – 4.5/5
    The Escapist – 4.5/5
    EGM – 8.5
    OXM – 8
    Kotaku – “Yes”
Gconsole - 9/10
Famitsu - 37/40


คุณเหมาะกับเกมส์นี้  ถ้าชอบเกมส์ต่อไปนี้
Game system : Armored core
Hard level : Armored core, Rockman, Graduis , King's field
Stage design : Zelda, Metriod, Rockman Zero, Castlevania, King's field

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=OFSpoGtNeSw[/youtube]



   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2014, 11:11:14 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ marasai

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,069
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
จากกล่องนี้ใช่ไหมครับ...ที่แถมฟิกฯ.ตัวใหญ่ๆที่เปนนายแบบอยู่พักนึง  :iconvsign:
เห็นรูปมังกรใน MAP ทรงฯเหมือนกะที่เพิ่งได้หาดู Hobbit มาเร็วๆนี้เลย :iconshy2:
ภาพสวยดีแต่ส่วนตัวยังไม่มี(เวลาพอ)อุปกรณ์ เลยยังไม่มีโอกาส ณ ตอนนี้ :iconwish:

ออฟไลน์ San

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 1,714
  • Like: 56
เกมมันเหมาะกับสาย HARDCORE จิงๆ
ปล. สงสาร ELSA มาก 5555555

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
เกมมันเหมาะกับสาย HARDCORE จิงๆ

ไม่ยากหรอกครับ เท่าที่นับยอดตอนนี้ PS3 + Xbox360 รวมกันมีคนเล่นจบไป 4แสน5หมื่นกว่าคนแล้ว  ไม่นับ PC

หลังๆ Speed run แข่งกันแล้ว  ถ้าข้ามบอสบางตัวไปจบใน 1 ชั่วโมงก็มี

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=tQyGb2UKMYM[/youtube]
เปรี้ยวมาก ใช้เวทย์ที่ยิงโซลมายิง ถ้าตายกลางทางโซลหล่นหายหมดนี่จบกันเลยนะนั่น

บางคนเปรี้ยวจัด  เล่นจบโดยใช้ LV1 กับมีดเริ่มเกมส์แค่นั้นก็มี

เล่นจบกันเยอะขนาดนี้  ภาคหน้าโหดกว่าเดิมจะทำยังไงฟระนั่น 

Lore ก็เริ่มมีคนต่อกันบ้างแล้ว

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=ukdFydrYxZ8[/youtube]
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=fXROLO83jdA[/youtube]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2014, 10:17:37 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ JinBikeR

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,039
  • Like: 162
  • เพศ: ชาย
  • สำนักพู่กัน !!
เพิ่งเล่นจบไปเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อน เพิ่งมาเล่นภาคนี้
ก็โอเคนะ ยากเหมือนกัน มันต้องใช้จังหวะ ถ้าบู๊ลุยแหลกยังไงก็ตาย แต่ผมเล่นสายฟันอย่างเดียว ไม่ได้ยิงเวทย์เลย ฮ่าๆ

เล่นมาตั้งนาน สุดท้ายได้นั่งบนก้อนหินซะงั้น เวนกำ  :iconpale:

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
เพิ่งเล่นจบไปเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน ไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อน เพิ่งมาเล่นภาคนี้
ก็โอเคนะ ยากเหมือนกัน มันต้องใช้จังหวะ ถ้าบู๊ลุยแหลกยังไงก็ตาย แต่ผมเล่นสายฟันอย่างเดียว ไม่ได้ยิงเวทย์เลย ฮ่าๆ

เล่นมาตั้งนาน สุดท้ายได้นั่งบนก้อนหินซะงั้น เวนกำ  :iconpale:

ถ้าตามเนื้อเรื่อง  มันก็คือ Link the fire น่ะครับ

ธีมหลักของเกมส์นี้มันคือแสงสว่างและความมืดครับ  ส่วนตอนจบถ้าไม่เคยเล่้นภาค 1 มาก่อนจะงงๆๆ

เนื้อเรื่องหลักย่อๆน่ะครับ

Dark souls 1

ยุคปฐมบท
- ไม่มีไฟ โลกอยู่ในความมืด โลกปกครองด้วยเหล่ามังกร  จนกระทั่งมีการค้นพบ Fist flame ซึ่งว่ากันว่ามันก็คือพลังวิญญาณของโลก จากที่โลกมีแต่ความมืด เลยแห่งกลายเป็นแสงสว่างและความมืด
โดย จากพลังที่ได้มา บวกกับการทรยศของ Seath มังกรไร้เกล็ด ทำให้มนุษย์รู้จุดอ่อนของมังกร นั่นคือสายฟ้าและออกล่ามังกร หลังชัยชนะเลยกลายเป็นยุคแห่งไฟ

- ยุคแห่งไฟ
แต่ไฟของ First flame ก็มีขีดจำกัด ซักวันนึงยังไงมันก็มอด
Gywn ราชาที่ปกครองอาณาจักร Lordran หลังสงครามกับมังกร  เลยต้องการหาทางต่ออายุไฟ  เเพราะเกรงว่ายุคแห่งความมืดจะมาแทนที่ ซึ่งก็คือยุคแห่งมนุษย์ (พวก lord ได้พลังจากไฟ เลยมีชีวิตยืนยาว เป็นพันๆปี)
ซึ่ง Witch of Izalith ก็พยายามจะต่อไฟโดยใช้วิญญาณตนเอง  แต่กลับกลายเป็นว่ากลายเป็นว่าควบคุมไม่ได้ กลายพันธ์กันหมด  การทดลองล้มเหลว เมือง Izalith กลายเป็นรังของปิศาจ
Gywn ยกทัพไปปราบแต่ก็สู้ไม่ใหวต้องถอยร่นออกมา
สุดท้าย Gywn เลยเดินทางไปที่ First flame เพื่อต่ออายุไฟ โดยใช้วิญญาณตัวเองเป็นเชื้อไฟ ทำให้ไฟลุกต่อไป
แต่ซักวันไฟยังไงก็ต้องมอดลงอยู่ดี  ลูกน้องของ Gywn Kathe กับ Frampt เลยหาทางออกหว่าจะเอายังไงต่อ

Frampt ยังต้องการช่วย Gywn เลยจะไปหาคนที่มีวิญญาณกล้าแกร่งมาเป็นเชื้อไฟต่อเพื่อยืดยุคแห่งไฟ
http://www.youtube.com/watch?v=GcGS3O27XYY
http://www.youtube.com/watch?v=qopqgAtk0Q4

ส่วน Kathe ต้องการจบยุคแห่งไฟเพื่อเริ่มยุคแห่งความมืด เลยไปหลอกชาว Oolacile บ้านใกล้เมืองเคียงให้ไปปลุก Manus เพื่อเริ่มยุคแห่งความมืดแทนที่ยุคแห่งไฟ แต่กลายเป็นว่าไม่มีใครคุมพลังได้  ออกกลายพันธ์กันหมด และเป็นจุดเริ่มต้นของคำสาป Undead (มนุษย์ทุกคนมีความดีและความชั่ว แสงสว่างและความมืดในตัว  ซึ่งความมืดคือตัว Manus ทำให้ทุกคนจะมีเศษเสี้ยวของ Manus อยู่ ซึ่งว่ากันตามท้องเรือ่ง Manus คือต้นกำเนิดของมนุษย์ตามชื่อ Manu )
แต่ด้วยการช่วยเหลือของ Knight Artorias จึงจบลงแค่ อาณาจักร Oolacile ล่มสลายแค่นั้น
http://www.youtube.com/watch?v=erCCundFCpw

แต่แค่นั้นไม่พอ Kathe เลยไปหลอกคนในเมือง New londo ต่อ เลยกลายเป็นมืองคำสาป พวกดูดวิญญาณออกเร่ร่อนเต็มเมือง เนื่องจากเอาไม่อยู่  เลยต้องปล่อยน้ำฟังกลบ Abyss เอาใว้
http://www.youtube.com/watch?v=KuHTcv0eJmA

ส่วนทางด้าน Frampt  ก็หาทางต่อยุคแห่งไฟ โดยร่วมมือกับ Gywndolin แต่งเรื่องตำนาน Choosen Undead เพื่อหาคนที่จะมาสืบทอดหน้าที่ต่อจาก Gywn
(Gywn แปลว่าขาว กวินโดริน แปลว่าแปวนขาว คือวัตรจักรไม่รู้จบ)

http://www.youtube.com/watch?v=5RkLstvjmUk
ตัวเอกภาคแรก ที่เป้น Choosen Undead เลยโดนหลอกให้เดินทางออกไปเก็บ Lord souls เพื่อมามาทำเป็นเชื้อไฟเพื่อจุด First flame ต่อ ซึ่งได้แต่
Nitto first of the dead  http://www.youtube.com/watch?v=LaIJpVwKgZw
Seath the scaleless http://www.youtube.com/watch?v=e44sWlekzdQ
Chaos Bed (With of Izalith) http://www.youtube.com/watch?v=Lp_VHdSdhg0
Four king http://www.youtube.com/watch?v=E-QxQhZid_E
โดยหลังเก็บรวบรวม Soul ได้หมดเราก็ไปยัง ธุรีแห่ง First flame แล้วจัดการกับ Gywn เพื่อชิง Soul มา  ซึ่งพอรวบรวมครบแล้วเรามีทางเลือกสองทางคือ
1. จุดไฟต่ออายุยุคแห่งไฟ  เปลวไฟเผาผลาญเริ่มยุคแห่งไฟใหม่อีกครั้ง ความมมืดถูกปัดเป่า คำสาบ Undead จากหายไป  พร้อมกับอารมณ์อยากต่อหน้า Gywndolin
2. เริ่มยุคแห่งความมืด กลายเป็น Dark lord สืบทอดเจตนารมณ์ ของ Manus แทน

ซึ่งภาคหลังมี DLC ที่ทำให้เราย้อนอดีตไปยุค ก่อนเมือง Oolacile  ล่มสลาย โดยความจริงคือ Knight Artorias  จริงแพ้ Manus ไปเรียบร้อยโรงเรียนอันเด็ธแต่แรกแล้ว  ที่ปราบย Manus จริงๆคือ The Choosen Undead นี่แหล่ะ  แต่พอจบเนื้อเรื่องก็นั่งไทม์แมชชีนกลับโลก เหลือแต่ตำนานของ Knight Artorias  ผู้ปราบ Manus

http://www.youtube.com/watch?v=3UrQwXWq0U8


จบภาค 1


Dark souls 2

ยุคปฐมบท
ราชา Vendrick ได้ปราบ 4 ผู้ยิ่งใหญ่ และใช้ Souls เหล่านั้นมาสร้างเป็นเมือง Drangleic และออกขยายอาณาเขต โดยเหล่ากองทัพคู่ใจ และเหล่า Dragonraider นับรบฟีมือดี จนอาฯาจักรกว้างใหญ่ไพศาล
จนกระทั่ง Vendrick ได้ออกเดินทางไปทิศเนือเพื่อบังอาณาจักรของเหล่ายักษ์ และชิง "สิ่งล้ำค่า" กลับมา
ซึ่งหลังจากนั้น Nashandra หญิงสาวปริศาที่เดินทางต่างแดนจึงเดินทางมา และเตือนภัย Vendrick ถึงการบุกมาถล่มของเหล่ายักษ์
Vendrick เลยออกไปรบกับพวกยักษ์ หรือที่รู้จักกันใน Forest of fallen giant
ซึ่งหลังจากจบศึก Vendrick จึงแต่งงานกับ Nashandra และสถาปนาเป็นราชินี
แต่ความสงบก็อนยู่ได้ไม่นานนัก  เนื่องจากคำสาป Undead เริ่มกระจายออกไปทั่ว
Vendrick เลยออกคำสั่งล่าเหล่า Undead กลายเป็น Hunt'sman corp

- Old iron king สร้างอาณาจักรบนภูเขาไฟ โดยใช้เหมืองแร่จาก Earthen Peak มาสร้าง แต่เหมือนสร้างมาใหญ่เกินไปจนพื้นทะลุมายัง Lost Izalith ลาวาพุ่งขึ้นมากับเหล่าอสูรทำให้เหมืองกลายเป็นเมืองลาวาและเหล่ากลายพันธ์ ส่วนราชาโดนดูดกลืนกับอสูรกลายเป็น Old iron king
Smelter Demon ก็เป็นปิศาจที่โผล่มาจากใต้ดิน ส่วน Mytha, the Baneful Queen เป็นเมียของลูก Iron king แต่ลูกดราชาไปติดคนอื่นเลยกินยาพิษกลายเป้นปิศาจไป

- Lost sinner พยายามแก้คำสาปตามตำนาน เลยพยายามไปจุด First flame แต่พลาดเกิดเหตุโกลาหล เลยโดนจับขังอยู่ที่คุก Sinner 's rise โดยก่อนทางเข้าต้องผ่าน Lost Bastile ที่เป็นที่ขังเหล่า Undead ในช่วงคำสาปแพร่กระจาย

- The Duke's Dear Freja เป็น Seath อวตาลกลับมาใหม่ ซึ่งระหว่างทางก็เป็นพวกเหมืองแร่ที่ Vinheim อาณาจักรอีกอาณาจักรนึงมาบุกเบิกสร้างรากฐานเพื่อนำแร่หายากไปทำอาวุธกับชุดเกราะ  แต่สุดท้ายโดนคำสาปกันหมด ซึ่ง The Duke's Dear Freja ก็ทำการทดลองบ้าๆบอๆของตนเองต่อกลายเป้นตัวประหลาดออกมามากมาย

- The Rotten ใน The gulch เกิดจากการรวมตัวของพวกเศษสิ่งต่างๆมรวมกัน

ซึ่งเอาจริงๆ เหล่าลอร์ดเหล่านี้ก็คือตัวละครภาคเก่าๆกลับชาติมาเกิดน่ะแหล่ะ
Old Iron king = Gywn
Lost sinner = Witch of Izalith
The rotten = Nitto
Freja = Seath

ซึ่ง Vendrick ก็มีพี่น้องคือ Aldia ซึ่งทำการวิจัยต่างๆ 

จนสุดท้าย Vendrick เหมือนพอจะพเดาได้แล้วว่าใครเป็นตัวต้นเหตุ นั่นก็คือ Nashandra ซึ่งตัวจริงก็คือ เศษเสี้ยวของ Manus ที่กลับมาเกิดในภาคนี้  และต้องการแพร่กระจายความมืดมิดเพื่อเริ่มยุคแห่งความมืดมิดอีกครั้ง

Vendrick เลยรู้ว่า Nashandra  น่าจะหมายปอง Throne of Want หรือก็คือ Kline of the First flame เก่า ที่ทำการลิงค์กับไฟ ซึ่งในการจะใช้งานนั้เนจำเป็นต้องเป็นคนที่มี Souls กล้าแกร่ง Nashandra จึงหมายปอง Vandrick ที่มี Souls ของ Great Being  4 อัน กับ Soul ของเหล่ายักษ์
แต่เหมือนลำพังแค่นั้นจะไม่พอที่จะใช้ Thone of want , Vendrick เลยหนีออกจากปราสาธพร้อมกับเหล่าอัศวินที่จงรักษ์ภักดี พร้อมกับ King ring กุญแจที่จะเปิดทางไปยัง Throne of want ไปกับตัวด้วย โดน Vendrick เดินทางไปยัง Undead Crypt ส่วนที่ลึกที่สุด โดยปากทางด้านหน้าให้ Velstadt, The Royal Aegis อัศวินคู่ในเป็นคนเฝ้า ทางเข้า แล้ว Vendrick ก็ซ่อน Souls ของตัวเองเอาใว้ที่ Shrine of Amana โดยประตูทางเข้าต้องให้คนธรรมดาเปิดเท่านั้นเพื่อป้องกัน Nashandra  เข้าถึงวิญญาณของตน ส่วยกายเนื้ออยู่ที่ Undead Crypt เป็นแค่เปลือกเปล่าๆที่ไม่มีวิญญาณ
ส่วนเส้นทางใน Shrine of Amana นั้น Aldia ก็ได้ปล่อย Milfanito สิ่งมีชีวิตเทียมที่ Aldia สร้างขึ้น โดยเหล่า Milfanito นี้จะร้องเพลงกล่อมความชั่วร้าย (เวลาพวกเธอร้อง พวกกิ้งก่าใต้น้ำจะไม่พุ่งมาหาเราก่อน แต่ถ้าพวกเธอหยุดร้อง พวกมันจะมาเล่นงานเรา) ทำให้ Nashandra ไม่สามารถเข้าใกล้ได้

ส่วน Aldia ก็ทำการทดลองต่อ และด้วย Souls of Giant พี่แกเลยทดลองจนตัวเองกลายเป็น Ancient Dragon จน Nashandra  ยังไม่อยากเข้าใกล้

เมื่อหมดหนทางเข้าไปเอา King ring มาเปิด Thone of want หรือถึงเปิดได้ก็ไม่มี Souls มากพอจะใช้งาน Nashandra เลยเปิดหลุมดำดึงเหล่า Undead ต้องสาปมายัง Drangleic
โดยเราเป็น Undead ที่ถูกเรียกมา โดยเป้าหมายของเรามีเพียงแก้เคำสาป Undead  โดยหลังพบกับ emerald herald ก็ใบ้หนทางแก้คำสาปคือต้องไปพบ ราชา Vendrick
โดนหนทางคือต้องเดินทางไปยัง Drangleic Castle แต่ระหว่างทางเข้าปราสาธโดนประตูขง Shrine of Winter ปิดผนึกอยู่  โดยถ้าจะผ่านไปได้ต้องเป็นคนที่มีวิญญาณกล้าแกร่ง เราเลยต้องไปถล่ม Old Iron king, Freja, Rotten, Lost sinner เพื่อเอา Souls มาเปิดประตู
ซึ่งประตูนี่ก็น่าจะฝีมือ Nashandra  เผื่อกรอกคุณสมบัติผู้ถูกเลือกก่อนรับสมัครงานที่ปราสาท
หลังจากนั้นพนระเอกเลยไปถล่มปราสาท ลึกมาจากถึงที่ Vendrick ที่กลายสภาพเป็นร่างไร้วิญญาณแล้วและชิง King ring  มา
แต่แค่นั้นยังไม่พอเพราะขาด Giant's Kinship เพื่อใช้ Thorn of want
เราเลยต้องไปหา Aldia Ancient Dragon เพื่อมืมอุปกรณ์ย้อนเวลาไปยังความทรงจำเหล่ายักษ์  แล้วไปถล่อม Giant lord เพื่อเอา Giant's Kinship มา
ซึ่งพอของครบ เราก็เดินทางไปยัง Thone of Want ซึ่งทำให้  Nashandra  เผยแต๋ออกมาว่าเจ๊แกก็คือ ต้นเหตุของความอิ๊บอายทั้งหมด หลังจัดการกระทืบล้างแค้นเราก็มายัง Thone of want
ซึ่งจริงๆมันก็คือ First flame น่ะแหล่ะ  ทีนี้พอเรานั่งก็คือการ Link กับไฟ  และตอนจบก็ปล่อยให้เราคิดกันเอาเองว่าสุดท้ายเราจะเอา Souls ที่ได้มาไปทำอะไร ไม่ได้เลือกแล้วเผ่ากันสดๆแบบภาคแรกน่ะนะ
1. จุดไฟ ไล่ความมืด เข้ายุคแห่งไฟอีกรอบ คำสาปโดนล้าง
2. เป็น Dark Lord แทน  Nashandra

ซึ่งคอนเซปของเกมส์นี้คือ  แสงสว่างและความมืดมิด  ตามเนื้อเรื่องจะเล่าว่าก่อนหน้านั้น ยุคของแสงสว่างและความมืดมิดผลัดกันสลับไปมามาหลายยุคแล้ว  ที่เราผจญภัยกันมาแค่เป็น Loop เล็กๆของ Loop จำนวนมากที่หมุนเวียนกันไปมาก ไฟที่เราจุดภาคที่แล้วซักวันก็ต้องมอดลงเช่นใด  ไฟที่เราจุดในภาคนี้ซักวันก็มอดลงเช่นนั้น ซึ่งจากจุดจบ นั่นคือจุดเริ่มต้น เมื่อสิ้นสิ่งเก่า สิ่งใหม่ย่อมมาแทนที่ หมุนเวียนกันไปไม่จบสิ้น

But soon, the flames will fade, and only Dark will remain.Even now, there are only embers, and man sees not light, but only endless nights.
And amongst the living are seen, carriers of the accursed Darksign.

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/