ผู้เขียน หัวข้อ: Review : Muramasa The Demon Blade ดาบปีศาจ 2 มิติ  (อ่าน 2394 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ not

  • ต่อดิบตัดเส้น
  • **
  • กระทู้: 73
  • Like: -10
    • http://sanookholiday.com
Review : Muramasa The Demon Blade ดาบปีศาจ 2 มิติ
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 03:23:01 PM »
 
 
 
ระบบ PSvita
  ESRB T เหมาะสำหรับผู้ที่อายุ 13 ปีขึ้นไป
           หลังจากประกาศศักดาว่าเกม 2 มิติก็สร้างความสนุกให้กับคนเล่นได้ไม่แพ้เกม 3D บนเครื่อง วี ล่าสุดดาบปีศาจ Muramasa The Demon Blade กลับมาอีกครั้งบนเครื่องพกพา พีเอสวีต้าอาจจะดูแปลกๆไปสักนิดเพราะเกมไม่ได้มีความทรงพลังด้านกราฟิกที่จำ เป็นต้องอยู่บนเครื่องเกมมือถือที่เน้นสเปกอย่าง วีต้า เท่าไรนัก
           เมื่อเริ่มเกมมาอาจจะผิดหวังสักนิดสำหรับ ผู้ต้องการความสดใหม่ เพราะรูปแบบการเล่นที่ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนยังคงเป็นเกมแอ็คชั่นแบบ 2 มิติที่ดูธรรมดามากเมื่อมองผ่านๆ แต่เมื่อลงลึกถึงรายละเอียดจริงๆถือว่าเป็นเกมที่มีกราฟิกที่งดงามเหมือนเรา ได้เล่นภาพวาดงานศิลป์ที่มีชีวิตชีวาไปตลอดเกมแม้จะย้ายมาสู่หน้าจอเล็กๆบน เครื่องเกมมือถือก็ตามถือว่าเป็นการย้ายมาสู่บ้านใหม่ที่ไม่เสียของ เช่นเดียวกับเพลงประกอบเกมที่ยังคงได้ผู้ประพันธ์เพลงจากเกม Vagrant Story และ Final Fantasy Tactics ซึ่งสามารถถ่ายทอดความเป็นเกมที่สร้างโดยอิงยุคโบราณได้ดี
           เกมไม่ได้มีอะไรใหม่เพิ่มเติมเสริมจากภาคบน วี มาเท่าไรนักแต่ของเดิมมันก็ดีอยู่แล้วและต้นฉบับก็ถือเป็นเกม 2 มิติมุมมองด้านข้างที่ความสนุกมีมามากมายมีแอ็คชั่นที่รวดเร็วสลับสับ เปลี่ยนรูปแบบการต่อสู้ได้หลากหลายการมาอยู่บนจอเล็กๆไม่ได้ทำให้เกมด้อยลง เลย มันยังคงเป็นแอ็คชั่นที่ผสมผสานกับเกมแนว RPG ที่ต้องสำรวจในแผนที่กว้างๆมีฉากให้เดินสำรวจมากกว่าที่คุณคาดคิดไว้เยอะ รวมทั้งความซับซ้อนของฉากที่ได้ท่องไปทั่วประเทศญี่ปุ่นในยุคอดีต
           โดยเรายังคงเลือกตัวละครได้ 2 ตัวที่มีทั้ง Kisuke นินจาหนุ่ม กับ Momohime สาวสวยในชุดกิโมโนและด้วยการที่มันเป็นลูกครึ่งกับเกมแนว RPG เราจึงได้สนุกกับการนั่งปั๊มเลเวล และการเจอศัตรูในฉากจะใช้ระบบสุ่ม แต่พอถึงคราวที่ต้องต่อสู้เกมก็จัดเต็มกลายเป็นเกมแอ็คชั่นที่เต็มไปด้วยท่า คอมโบ ท่าไม้ตายที่หลากหลาย อาวุธที่พกพาได้หลายชิ้นที่สลับสับเปลี่ยนได้รวดเร็ว ส่วนดาบแต่ละเล่มมีพลังจำกัดต้องวางแผนการสลับกันใช้ให้ดี รวมทั้งเราสามารถอัพเกรดดาบได้ผ่านการระบบเดินตามสาย และมีระบบซื้อขายของตามหมู่บ้านแบบเกม RPG ด้วย ข้อดีที่สุดในการย้ายมาอยู่เครื่องเกมพกพาที่มีปุ่มกดแบบเครื่องเกมทั่วไป อย่าง วีต้าทำให้การควบคุมบังคับทำได้ง่ายเล่นได้ลื่นไหลกว่าการใช้วีโมทบนวี
           ความสนุกของเกมนอกจากจะมีแผนที่กว้างๆระบบ ตั้งค่าที่มีมาให้แบบสะใจแล้วยัง มีดาบทั้งหมดถึง 108 เล่มที่ต้องหาให้ครบรวมทั้งดาบสุดยอดอันเป็นที่มาของชื่อเกมด้วย แต่ที่ต้องชื่นชมคือแม้จะอยู่ในรูปแบบการเล่นที่จำกัดด้วยมุมมองแบบ 2 มิติแต่การเล่นกลับสนุกไม่แพ้เกม 3 มิติเพราะผู้เล่นต้องมีการวางกลยุทธวิธีการในการต่อสู้กับศัตรูโดยเฉพาะบอส ในเกมที่เราต้องใช้ดาบให้ถูกเล่มเพราะแต่ละตัวแพ้ธาตุคนละอย่างกัน รวมทั้งยังสามารถผสมท่าไม้ตายจนเกิดเป็นท่าสุดยอดชนิดทำลายทั้งฉากได้
           ตัวเกมมีความยาวประมาณ 10 กว่าชั่วโมงหรือมากกว่านั้นถ้าต้องการนั่งเก็บรายละเอียดให้ครบ ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการท่องไปในโลก 2 มิติกว้างๆในหน้าจอเล็กๆ ส่วนกราฟิกที่แม้จะไม่ได้อัพเกรดแต่ก็ดูดีขึ้นแถมยังใส่ส่วนเสริมเพิ่มเติม ออกมาให้โหลดแบบเสียเงินอีกในอนาคต แค่นี้ก็น่าจะพอให้คนที่เคยเล่นไปแล้วบน วี กลับมาเล่นอีกรอบได้แต่ถ้าพูดกันตรงๆมันอาจจะไม่ได้คุ้มค่ามากมายนักเพราะ มันก็คือเกมเดิมเกือบทั้งดุ้น แต่ถ้าคุณไม่เคยสัมผัสมาก่อนถือว่าคุ้มค่าน่าเล่นอย่างแรงบวกกับราคาแผ่นแท้ ที่ไม่ได้แพงมากมายแถมพกพาไปเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาแม้ไม่ใช่เกมใหม่สดซิงแต่ ก็เป็นหนึ่งในเกมดีที่ไม่ควรมองข้ามไป
 
 
เกมการเล่น8.5
กราฟิก8
เสียง8.5
ภาพรวม8.5
 
 
 ข้อดี : เกมเพลย์ยังคงสนุกเหมือนเดิม, ภาพคมชัดขึ้น
 ข้อเสีย : ไม่มีอะไรใหม่มากนัก , บางส่วนต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม