ผู้เขียน หัวข้อ: WIP - Dragon wagon , tank transporter in WWII  (อ่าน 5087 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ kit556

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 778
  • Like: 54
WIP - Dragon wagon , tank transporter in WWII
« เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 01:03:41 PM »
WIP - Dragon wagon

นำเสนอ WIP อีกแล้วครับ ผมทำงานอะไรไม่ค่อยเสร็จ มี WIP เต็มไปหมดแล้ว แต่ก็ทำไปเรื่อยๆครับ

คันนี้เป็น transporter ของอเมริกัน สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง คันนี้เป็นรุ่นแรกๆครับ มีปรับปรุงอีก แต่ว่าตลอดสงครามก็แทบจะมีอยู่แบบเดียว สารพัดประโยชน์ ใช้ลำเลียงของหนัก ตั้งแต่ซากรถถัง ไปจนถึงชิ้นส่วนยานพาหนะใดๆก็ได้ น่าจะเรียกได้ว่าเป็นบรรพบุรุษของรถ trailer ที่เห็นวิ่งตามท้องถนนทุกวันนี้ครับ หัวลากจูงสามารถถอดออกและมีกว้านพร้อมในการลากจูงแบบลากรถเีสียก็ได้ หรือติด trailer เข้าไปข้างหลังยกแบกไปด้วยกันเลย







ตัว kit เป็นของ Academy เสกลเล็ก 1/72 ซึ่งของ tamiya มีทำแบบ 1/35 ออกมาด้วย แต่ผมชอบของเล็ก เห็นเป็นโมเดลรถใหญ่แบบนี้ แต่กล่องนึงไม่กี่บาทเองครับ (ถ้าเป็น 1/35 ซื้อทีเดียวทรัพย์จางได้เลย) พูดแล้วจะไม่ไม่เชื่อ ผมมีทะยอยซื้อเก็บๆเอาไว้ ได้ตอนลดราคาบ้าง มีคนถอดใจเอามาปล่อยถูกๆบ้าง ตอนนี้มีถึงสามกล่องเลยครับ ราคาสามกล่องนี้ว่าไปแล้วยังถูกกว่ารถถัง 1/35 บางกล่องเสียอีก จัดว่าเป็นโมเดลรถลากจูง ที่ต้องมีไว้ประจำบ้านสำหรับคนเล่น 1/72

ถึงเห็นมันเล็กๆ อย่างนี้ก็อย่าเพิ่งดูถูกนะครับ ลองทำหลายคันวางเรียงๆกันเท่มาก รายละเอียดโมเดลเขาก็ทำมาได้ตามมาตรฐานโมยุคใหม่ครับ มีเกลาตะเข็บเล็กน้อยแล้วแต่ความขยัน การประกอบก็ลงตัวพอสมควร มีให้งงๆบ้าง (ถ้าเทียบกับ tamiya) ที่เหนื่อยสุดก็ล้อเลยครับ เยอะมากๆ ทำจนงง ... อ้อ ต่อโมเดลกล่องนี้ ถ้าคิดว่าของเล็กรายละเอียดน้อย ไม่สะใจก็อย่าเพิ่งหนีไปนะครับ เพราะมี PE ของ Eduard ทำออกมาทั้งส่วน หัวลาก และ trailer ผมเองก็มี PE หัวลากอยู่ชุดหนึ่ง ติดว่าราคาแพงกว่าโมซะอีก ถ้าพับติด เสริมลวด แผ่นอลูมิเนียม เข้าไปให้ครบๆ รับรอง 1/35 มีอายครับ







โม้ไปเยอะ ลืมตัว จริงๆยังทำไม่เสร็จเลยครับ คันที่ผมทำเป็นคันที่ยังไม่ได้ลองพื้น ตั้งใจทำแบบ high speed ใช้เวลาไปราว 2 วัน ตัดทอนรายละเอียดออกทั้งหมด ตรงไหนไม่เห็นไม่ทำ อิอิ เพราะเริ่มรู้สึกว่าคิดมากไปงานไม่เดินเลยครับ อย่างคันแรกที่รองพื้นไว้นั้น โมดิฟายเต็มที่ ตัดเฉือน ปาด ติด plaplate เสริมลวด อุดขัดทุกรอยหมด แต่ทำแล้วหมดแรง ที่เห็นรองพื้นนั่นก็ค้างอยู่แบบนั้นมาเิกินปีแล้วครับ .... แต่ไว้แก้มือตอนคันที่สาม ผมเตรียมไว้ใส่เต็มๆกับ PE ที่เตรียมไว้ ก็กะจะซื้อ PE trailer มาเสริมด้วย  รวมๆค่าโมค่า PE เข้าไปก็น่าจะเกือบไปซื้อ 1/35 .... เฮ้อ กรรมของคนเล่นเสกลเล็ก

อันนี้แถมครับเป็นฟิกเกอร์ทหารอเมริกันทั้งหมด รวมๆมาจากหลายกล่อง กำลังหาคนทำสีอยู่ ไว้ถ้าเสร็จแล้วจะได้มีประกอบฉากขอรับ


ออฟไลน์ marasai

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,069
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย
Re: WIP - Dragon wagon , tank transporter in WWII
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 10:43:47 PM »
มีเจ้า Faun SLT 50-3 Elefant อีกคันครับ ที่น่าสนใจ
ผมไปเจอที่เวปร้านที่ฮ่องกง มีทั้งสองแบบเลย แบบไม่มีรถถังกะมีและมีรถลาดตระเวนอีกคัน ว่าจะๆ แต่ก็ยังไม่ได้สั่งซะที
เพราะหลังๆนี้จับแต่ MG ต่อดิบได้ไม่เปนไร
แต่ scale Model ต่อดิบมันดิบดูไม่จืดเลย
เดี๋ยวเดือดร้อนต้องหาอุปกรณ์ฯตามมาอีก
 รอดูตอนทำสีเสร็จแล้ว อีกครั้งครับ :icongift:
ปล. พลขับรถถัง ต้องขับแม่นๆตรงทางนะ กว่าจะผ่านล้อหลังขึ้นมาได้ ไม่งั้นอาจล้อแตกได้ ^^

ออฟไลน์ kit556

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 778
  • Like: 54
Re: WIP - Dragon wagon , tank transporter in WWII
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:28:42 AM »
Faun SLT 50-3 Elefant นี่สวยมากเลยนะครับ ใช่กล่องของ Revell หรือเปล่า ผมเชียร์ตัวที่มีรถถังมาด้วยจะได้วางข้างบนเลย เพราะเคยไปลูบๆคลำๆกล่องนี้มาครั้งหนึ่งที่ร้านโมแถวสามย่าน ชิ้นส่วนเยอะสะใจมาก ต่อออกมาแล้วเป็นรถยุคใหม่ด้วย

จริงรถถัง 1/72 นี่พอจะวางเข้าฉากกับ MG ได้เลยนะครับ ทั้งฟิกเกอร์ด้วย พอจะกล้อมแกล้มต่อแล้ววางกับ ZakuII หรือ MG ตัวที่ออกแนวทหารหน่อย ฟิกเกอร์เทียบเสกลสักตัวจะสวยมาก

เรื่องล้อหลังผมก็สงสัยเหมือนกันว่าตอนเอารถถังขึ้นไป ยาง DW จะแตกหรือเปล่า แต่ผมว่าก็คงขึ้นได้นะครับ เพราะยางมันใหญ่และหนาออกแบบมาพิเศษ ถ้าลองเทียบสัดส่วนแล้วจะพบยางแต่ละเส้นสูงเท่าบ่าของคนเลยครับ