ผู้เขียน หัวข้อ: พวกเราเกิดจากเลือด เติบใหญ่ด้วยเลือด ล่มสลายเพราะเลือด "Bloodborne" lore story [พาเที่ยวเมือง Yharnam] [PS4] [Full Spoiler] [โหลดโหดมากที่สุ  (อ่าน 23021 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Bki0PjoV14M[/youtube]
* คำเตือน
- บางส่วน ใช้การคาดคะเน เพราะเนื้อเรื่องบางส่วนทีมงานผู้ทำเกมส์บอกเองว่าให้ไปคิดกันเอาเอง แต่ใบ้ใว้ให้แล้วนะ
- บางส่วนอาจมีการผิดพลาด และเนื้อหาอาจเปลี่ยนไปได้ หากมี DLC ขยายความตามมาในอนาคต ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วย



เนื้อเรื่องย่อ
เหตุเกิดที่เมือง Yharnam เมื่อกลุ่มนักวิจัย Byrgenwerth ได้ทำการสึกษาสุสานโบราณ Chalice dungeon ที่อยู่ใต้ดินในเมือง Yharnam
ที่ข้างใต้ของ Chalice Dungeon คือเมืองโบราณของพวก pthumerian ชนเผ่าโบราณที่มีชีวิตมา่กอนหน้าคนธรรมดา
โดยชนเผ่า pthumerian นี้ เป็นเผ่าที่ทรงปัญญาเนื่องจากได้ทำการติดต่อดับสิ่งมีชีวิตกึ่งพระเจ้า The Great one โดยได้รับเลือดจาก Great one เอามาผสมกับเผ่าตนเอง ทำให้ชาว pthumerian มีพลังชีวิตที่สูง
แต่เมื่อการเวลาผ่านไป เผ่า pthumerian นี้ได้ล่มสลายไปเอง เหลือเพียงซากอารยธรรมที่ซ่อนอยู่ใต้ดิน จนกระทั่งกลุ่ม Byrgenwerth ได้มาทำการสำรวจ
ซึ่งที่ใต้สุด ที่ใต้สุสาน Chalice Dungeon ก็ได้พบกับเลือดของ The Great one
ในการต่อมา หลังการวิจัยพบว่า เลือดของ Great one นี้ มีสรรพคุณเป็นยา สามารถรักษาโรคต่างๆได้ ซ้ำยังทำให้คนที่ใช้มีสติปัญญาและร่างกายที่แข็งแรงขึ้นด้วยรวมถึงคนที่ใช้จะได้เศษเสี้ยวสติปัญญาของ Great one (Mad man's knowledge)
กลุ่ม Head หลัก นักวิจับได้แก่ willem และ laurence แต่ทั้งคู่ก็ต้องแยกเส่นทางกัน เพราะ Williem ซึ่งเป็นอาจารย์ของกลุ่มวิจัย Byrgenwerth  นี้ต้องการติดต่อกับ Great one สิ่งมีชีวิตดุจพระเจ้า ที่คาดว่ามาจากต่างมิติ (คนที่ใช้เลือด Great one จะได้สติปัญญาของ Great one มาด้วย) ส่วน laurence ผู้เป็นศิษย์เอกของ Willem นั้นต้องการนำความรู้ที่ได้มารักษาผู้คน (ภาพหลอนตอนสำรวจกระโหลกในวิหารใหญ่)
laurence จึงตั้งกลุ่ม Healing church ช่วยเหลือผู้คน โดยการนำความรู้เรื่องเลือดของ Great one ที่ได้มาทำเป็นยารักษาผู้คน  ในขณะที่ Willem ก็ยังพยายามติดต่อกับ Great one ต่อ โดยการทดลองต่างๆ
ด้วยการรักษาด้วยเลือด ทำให้เมือง Yharnam มีวิทยาการและความเจริญของเมืองเป็นไปอย่างก้าวกระโดด
โดยกลุ่ม Healing church จะมีกลุ่ม Leader อีกกลุ่มนึง คือ The Choir โดยเป็นผู้บริหารเบื้องสูง และมีความรู้ที่แท้จริงเกี่ยวกับที่มาของเลือด วิทยาการ และ Great one
ในอีกด้านนึง กลุ่ม Byrgenwerth ได้มีการทดลองแต่ผิดพลาด ทำให้ Healing church ใช้อำนาจปิดกลุ่ม Byrgenwerth ไป ส่วนผู้คนบางส่วนนั้นได้เข้ามาอยู่กับกลุ่ม Healing church หรือ Schoolof Mensis เพื่อทำการศึกษาต่อ  ปล่อย Willem ค้างในในป่าอย่างนั้น (สาเหตุที่ปิด คิดได้หลายแง่ หนึ่งคือโรคงูสิงร่างคนที่ระบาดในป่า สองคือ เอา Rom The Vacuous spider  ไปขังใน Byrgenwerth  เพื่อปกปิดการทดลอง ซึ่งสาเหตุหลักจริงๆไม่ทราบแน่ชัด)
หลังการวิจัยไปซักพักได้เกิดกลุ่มกบฏขึ้นที่ปราสาธ Cainhurst โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า Vileblood ที่ศึกษาเรื่องเลือดที่ทำให้คนเป็นอมตะ ได้ทำการปฏิปักกับ Healing church
จน Healing church ต้องส่งกลุ่ม Executioner ออกมากวาดล้างกลุ่ม Vileblood ซึ่งนำขบวนโดย Logarius
สุดท้าย กลุ่ม Vileblood ถูกฆ่าทิ้งหมด เหลือเพียง Annalise, Queen of the Vilebloods  ซึ่งหล่อนเป็นอมตะไม่แก่ไม่ตาย
สุดท้าย Logarius เลยใช้ตัวเองเป็นโล่มนุษย์ ทำการปิดผนึกกลุ่ม Vileblood ไว้ และทำตัวตนให้กลายเป็น Bot เฝ้าปราสาธ (เพราะฆ่าไปยังไงก็ไม่ตาย ได้แค่ขัง)
กลับมาที่ Healing church กับ The Choir ที่เริ่มการทดลองบ้าง ซึ่งมีทั้งพยายามเรียกสิ่งมีชีวิตจากนอกโลกด้วยวิธีการต่างๆ จนสุดท้ายไปพบ Ebrietas, Daughter of the Cosmos
กลุ่มหัวเรือหลัก The Choir ได้ติดต่อกับ Ebrietas ได้วิทยาการมาส่วนนึง (อาวุธ Arcaneต่างๆหลายๆอันมีที่มาจาก Ebrietas) ภายหลัง The Choir ต้องการติดต่อกับ Great one อื่นๆที่อยู่นอกโลก เลยพยายามสร้าง Great one ขึ้นมาเอง (Celestial Emissary)
กาลเวลาผ่านไป เลือดที่ใช้อยู่นั้นเกิดการผิดเพี้ยน (เลือดเป็นของ Great one , การเรียก Great one ทำให้เลือดมีผลเปลี่ยนไป ? อันนี้แล้วแต่จะเดา) ทำให้คนเริ่มมีอาการผิดปรกติ สติฟั่นเฟือน และสุดท้ายคือขาดสติ กลายร่างเป็น Beast
สุดท้าย Healing church จึงจัดตั้งกลุ่ม "Hunter" ขึ้นมาเพื่อไล่ล่าเหล่ามนุษย์กลายพันธ์เหล่านี้ นำทีมโดย Gehrman เพื่อนของ laurence
โดย Gehrman ได้สร้างรากฐานของ Hunter ขึ้นมา โดยใช้อาวุธเปลี่ยนรูปร่างได้
โดย Hunter ก็มีหลายฝั่ง เช่น Hunter สังกัด Healing church จะใส่ชุดดำ (แบบฟาเธอแกสคอย) The Choir จะใส่ชุดขาว
ซึ่งเวลาเริ่มผ่านไป  จนกระทั่งกลุ่มนักวิจัย Mensis ได้ค้นพบวิธีติดต่อกับ Great one ได้ นั่นคือผ่านความฝัน (ซึ่งว่ากันว่ากลุ่ม Mensis นี้ก็มาจาก Byrgenwerth น่ะแหล่ะ เพราะชุดยูนิฟอร์มเหมือนกันมาก และ Micolash รู้จัก Willem)
จนสุดท้ายกลุ่ม Mensis ได้ปิดเมืองส่วนนึงใว้ เพื่อปกปิดการทดลองของตนเอง และลักพาตัวมนุษย์เป็นๆมาเพื่อการวิจัย จึงปิดเมืองบางส่วนออกมาเป็น Yahar’gul Unseen Village และเริ่มพิธีอัญเชิญ / สร้าง Great one ในแบบของตนเอง
เวลาผ่านไป คนก็ยิ่งกลายเป้น Beast มากขึ้น ผลคือเมือง Old Yharnam ได้กลายเป็น Beast ทั้งหมด รวมถึง Central Yharnam ก็เริ่มไม่สามารถต้านอยู่ จนสุดท้าย Healing church ต้องปิดกำแพงกั้นไม่ให้ผู้คนเข้ามาสู่แกนกลางของ  Healing church ได้ เพื่อป้องกันวิหารใหญ่สุดของ Healing church (ฆ่า Cleric beast ได้แต่ก็ไปยังวิหารใหญ่ไม่ไๆด้เพราะกำแพงโดนปิดตาย จนต้องมุดไปตามทางระบายน้ำผ่านสุสานไปยังโบถแทน)
เวลาผ่านไป เหล่า Hunter ส่วนใหญ่ถ้าไม่ตาย ก็กลายเป็นBeastเสียเอง เนื่องจากสูบเลือดเพื่อเพิ่มพลังตนเองมามาก จนสุดท้ายโดนเลือดที่ตนเองใช้ดูดกลืนไปซะเอง หรือบางคนที่รู้ความจริงว่าความเลวร้ายทั้งหมดเกิดจาก  Healing church ก็มาเป็นปฏิปักกับกลุ่ม  Healing church ซะเอง (เช่น ดูจา กับไอรีน)
ส่วนทางด้าน Gehrman ได้พยายามหยุดความวิบัติโดยการไปสู้กับ Great one  Moon presence ผ่านความฝัน (อย่างที่บอกว่าคนเราติดต่อกับ Great one ได้ผ่านความฝัน แต่ความฝันในที่นี้คืออีกมิตินึงเลยจริงๆที่มีตัวตน หรือกล่าวก็คือเป็นอีกมิติที่แยกมาเป็นตัวกลางระหว่างคนกับ Great one ให้สามารถจ๊ะเอ๋กันได้ จากที่สิ่งมีชีวิตทั้งสองนี้จะอยู่คนละมิติกัน) ซึ่งก็ว่ากันว่าสาเหตุของ Beast นี่ก็มาจากพระจันทร์แดงนี่แหล่ะ
แต่สุดท้าย Gehrman ไม่สามารถสู้ได้ เพราะที่มาของพลัง Hunter ก็มาจาก Great one ซึ่ง Moon presence มีความสามารถในการควบคุมเลือด (เพราะเลือดที่เอามาใช้ก็เป็นเลือด Great one) Gehrman เลยตกเป็นเบี้ย ค้างอยู่ในความฝันที่เรียกว่า Hunter Dream ไม่สามารถออกไปยังโลกจริงได้
สิ่งที่ Gehrman จะสามารถทำได้คือติดต่อกับเหล่าผู้คนที่กลายเป็น Hunter ผ่านเลือด เพื่อเรียกตัวสู่ Hunter's Dream เพื่อใช้งาน Workshop ซื้อของ และใช้ Blood Echoes ที่ได้มาเสริมพลัง Hunter เพื่อหล่อเลี้ยง Hunter ยุคใหม่นี้ออกไปสู้กับเหล่า Beast ที่เดินเพ่นพ่านเต็มเมือง Yharnam นี้
ตัวเอกของเรื่อง นั่นก็คือผู้เล่น ได้มายังเมือง Yharnam ด้วยเหตุบางประการ และได้รับการถ่ายเลือด โดยหลังการถ่ายเลือดได้มีมโนภาพของสัตว์ร้ายที่คลืบคลานมาหา แต่สุดท้ายก็โดยเปลวไฟเผาใหม้จนวอดวายจนสิ้น นั่นคือตัวเราหลังการถ่ายเลือด ได้กลายเป็นนักล่า Hunter เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ถ้าไม่ผ่าน จะโดนบีสต์กิน กลายเป็นบีสต์ซะเอง) ซึ่งวันที่เรามานั้นคือวันแห่งการล่า พระจันทร์เต็มดวง เหล่าผู้คนกลายเป้น Beast คนที่ยังมีสติต้องหลบอยู่ในบ้านเพื่อหวังว่าค่ำคืนนรกนี้จัผ่านไปด้วยดี ส่วนตามเมืองท้องถนนเหล่าผู้คนได้ถูกแทนที่ด้วย Beast
ซึ่งสาเหตุที่เรามายังเมืองนี้ คุยกับ Doll แล้วน่าจะเพราะเราไม่สบาย เพราะ Doll จะบอกว่าเราเลือดอ่อนแอ เป็นใบ้กลายๆว่าเรามาถ่ายเลือดเพื่อหาทางรักษา หน้าที่เราคือหา Paleblood เพื่อจบการล่า
ซึ่ง Pale blood นี้ถ้าเอาอ่านโน๊ตตามเรื่อง มันก็คือ Moon presence นั่นเอง

ว่ากันที่สถานที่แรก นั่นก็คือ Hunter's Dream

Gehrmen, the first Hunter
เป็นบุคคลแรกๆที่วางรากฐานของ hunter ในการล่า Beast
ซึ่งในท้ายที่สุด ลุงแกรุ้ว่าต้นเหตุของการกลายเป็น Beast นั้นเกิดจาก Great one ตัวนึงที่ชื่อว่า Moon presence
การที่ Great one ตัวนี้จุติลงมา จะทำให้ช่องว่างระหว่างคนกับบีสต์แคบลง ทำให้ผู้คนกลายเป็นบีสต์ง่ายขึ้น
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่ในอดีต เมือง Loran นั้นก็เคยเจอเหตุการณ์นี้เช่นนี้มาก่อน ทำให้เมืองทั้งเมือง ผู้คนกลายเป็นบีสต์
มาปัจจุบัน ผู้คนในเมืองยาคนัม ได้พยายามอัญเชิญ Great one มา แต่ออกมาเป็น Moon presence เลยอิ๊บอายกันทั้งเมือง ส่วนลุงแกพยายามไปสู้กับ Moon presence แต่สู้ไม่ได้ เพราะเป็นแค่มนุษย์ เลยโดนจับมาทำ Host สร้างโลกแห่งความฝันขึ้นมา เพื่อสร้าง Hunter รุ่นใหม่ๆออกมาล่า Beast
โดย Moon presence นั้น ต้องการมีตัวตนจริงๆในโลกของมนุษย์ (Great one กับคน ส่วนมากอยู่กันคนละมิติ) และเหล่า Hunter เก่งขึ้นโดยการได้รับเลือดของ Great one
แต่ท้ายที่สุดแล้ว Hunter ที่สูบเลือดมากๆ จะโดนเลือดกลืนกิน ไม่บ้าคลั่งการเป็น Beast ก็โดน Great one ควบคุม ซึ่ง"คาดว่า" ที่ Moon presence ต้องการคือให้เราไปฆ่า Great one ตัวอื่นๆให้หมดแล้วมาสิงร่างเราแทน


Plain doll
Doll พูดได้ มีหน้าที่ใช้ Blood echoes ที่เราเก็บได้มาเสริมพลังให้กับเรา
ในโลกแห่งความเป็นจริง จะมีตุ๊กตาตัวจริงอยู่ที่เวอร์คช็อบในวิหารของ Cleric Church ด้วย
ในเรื่องไม่ได้บอกที่มาที่ไปอะไรมาก  แต่มีของดูต่างหน้าทิ้งเอาใว้ที่เวอร์คช็อบเก่าในโลกของความเป็นจริง ทำให้พอจะเดาได้ว่า ในโลกจริงอาจจะเป็นคนสำคัญของลุงGehrmen แต่เสียไปเลยทำตุ๊กตาใว้ดูต่างหน้า
พอลุง Gehrmen กลายเป็น Host ของความฝัน Doll เลยเคลื่อนใหวได้


ป้ายหลุมศพใน Hunter dream
อันที่จริง การที่เราไม่มีวันตายนั้น เนื่องจากตัวเรานั้น ลิงค์เข้ากับ Hunter's dream
ตามปรกติเกมส์ตระกุล Souls นั้นตัวเรานั้นที่กลับมาเกิดใหม่ได้ทุกครั้งที่ตาย จะมีเหตุผลเสมอ
อย่าง Demon's souls คือมิติเวลาผิดเพี้ยน ส่วน Dark souls นั้นเป็นเพราะเราเป็นพวกไม่มีวันตาย
ใน Bloorborne นั้น เอาตามที่เข้าใจนะ คือ ตัวเรานั้นคือ "ความฝัน"
ความฝันนั้น ตามท้องเรื่องมันคืออีกหนึ่ง Realiry หรือโลกคู่ขนาด (อ้างอิงจากนิยาย Dream's Cycle ของ Love craft , อนึ่ง เนื้อหาของเกมส์นี้หลายอันอิงนิยายของ Love craft ค่อนข้างมาก เช่น Cthulu) ซึ่งเราคือความฝันที่สามารถมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้
ตราบที่ Hunter ยังเชื่อมต่อกับ Hunter's dream ได้ ทุกคนจะกลับมาที่จุดเซบได้ทุกครั้งเหมือเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความฝัน ส่วนคนที่เลือดพร่องไปแล้ว จะตายแล้วตายเลย



เมสเซนเจอร์แห่งความฝัน ทำหน้าที่ขายของให้เรา ส่งข้อความจากผู้เล่นในโลกต่างๆหากัน


Work shop
บ้านของเหล่า Hunter ใช้ทำจิปาถะ ทั้งตีอาวุธเก็บของติดรูน


เมืองยาคนัม ในโลกแห่งจริง
เวลาของเรื่องเป็นไปตามเกมส์
เริ่มมาตอนเย็น เล่นไปซักพัก ปราบบอสบางตัวจะเริ่มเย็น ดึก พระจันทร์เต็มดวง ตามลำดับ



สภาพบ้านเมือง เหล่าผู้คนที่กลายเป็นบีสต์ ออกมาเดินตามถนน บางคนกลายเป้นบีสต์เต็มตัว


บรรยากาศในเมือง ตามศิลปะยุควิคตอเรีย


ตัวเรานั้น ต้องการไปยัง วิหารหลักของ Healing church
แต่ตัวสะพานเมืองหลักนั้น ถูกปิดตายไปเรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถเข้าไปยังวิหารกลางได้


สะพานหลักของเมือง พาตรงไปยังวิหารใหญ่ของ Healing church


ในอดีต ประตูตรงสะพานนั้น ถูกปกป้องด้วยเหล่า Hunter แต่ต่อมาสถานการณ์ไม่อาจควบคุมได้ แม้แต่ Hunter ยังกลายเป็นบีสต์ซะเอง ประตูทางหลักจึงโดนโบกปูนปิดตายอย่างที่เห็น



สุสาน Odeon ใช้ลัดเข้าไปยังวิหาร หลังประตูหลักโดนปิดไปแล้ว


เมือง Old Yharnam
ปัจจุบันทุกคนกลายเป็นบีสต์ไปหมดแล้ว สภาพบ้านเมืองเละไปหมด




ตึกสูงมาก  แต่เข้าไปไม่ได้



ข้างใต้สุด จะเจอแท่นพิธี Chalice
กล่าวคือ สุสาน Chalice Dungeon ที่เจอเลือดต้นเหตุนั้นนั้นก็มาจากใต้เมืองนี้นี่แหล่ะ



วิหารใหญ่ของ Healing church ที่เราต้องมุดทางน้ำใต้ดินเข้ามา


ทางเดินในวิหาร


บนแท่น จะมีหัวกระโหลกของ laurence อยู่ เพื่อเอา Password ผ่านทางไปยัง Forbidden wood เพื่อเดินทางต่อไปยัง Byrgenwerth เพื่อสืบหาความจริง
โดยตัว laurence นั้น ถ้าดูจากกระโหลก จะพบว่าสุดท้ายตัวเขาเองก็กลายเป็น Beast ไปด้วยเช่นกัน ส่วนรอยผ่าตรงกระโหลก ปล่อยให้คิดกันเองว่าใครเป็นคนจัดการ


จากวิหารใหญ่ เราสามารถไปยัง Hemwick ได้



โดยที่เมืองนี้ เป็นที่อยู่ของ ****ดแห่ง Hemwick
โดยได้ทำการล่าลูกตา เพื่อประกอบพิธี Chalice เพื่อหาทางติดต่อกับ Great one


ศพผู้คนที่โดนจับมาเชือดเอาลูกตา


ฮันเตอร์ก็โดนจับ



พื้นที่ตรองนี้เป็น Option ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง แต่บรรยากาศดีน่าถ่ายรูปเล่น


Forbidden Wood
ทางผ่านไปยัง Byrgenwerth
ปัจจุบันที่แห่งนี้ได้ถูกปิดตายลง  สาเหตุนั้นไม่ทราบแน่ชัด
อาจจะเป็นเพราะงู ที่สามารถยึดร่างคน  หรือปิดทางไม่ให้คนธรรมดาไปยัง Byrgenwerth ได้
อีกสมมุติฐานคือ กันไม่ให้คนไปปราบ Rom


งูที่สามารถยึดร่างคนได้ อีกหนึ่งสมมุติฐานที่น่าสนใจ




มองเห็น Byrgenwerth ได้ในระยะไกลๆ


Byrgenwerth จุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง


เหล่าผู้คนที่กลายเป็นตัวประหลาด


บรรยากาศ



ห้องทดลอง เต็มไปด้วยลูกตา



สำหรับลูกตานั้น เป้นสัญลักษณ์ของ Insight
คนที่สัมผัสกับสิ่งมีชีวิตนองโลกพวกนี้นั้น จะทำให้เกิดอาการบ้าคลั่ง  กล่าวคือ ความรู้ของพวก Great one นั้น มนุษย์ธรรมดาไม่สามารถรองรับได้ ทำให้หลายคนสติแตก หรือบ้าคลั่งไปเลย
ตัวละครหลายคน ส่วนมากจะตาบอด  ไม่ก็ปิดตากัน เพื่อลดประสาทบางอย่างลง เพื่อให้สมองเชื่อมต่อกับ Insight โดยตรง
แต่สุดท้าย มนุษย์ก็ไม่สามารถแบกรับสติปัญญาต่างดาวนี้ได้ นำมาซึ่งการพยายามพัฒนามนุษย์ไปอีกขั้นนึง
ซึ่งอย่าง Willems นั้น จะเอ๋อไปเลย เนื่องจากคลุกครีกับสติปัญญาต่างดาวนี้มากเกินไป

ซึ่งตัว Willems เองนั้นก็ไม่ใช่คนธรรมดาแล้ว  เพราะเลือดไม่ใช่สีแดงแล้ว

ส่วน Insight นั้นกล่างคือตัวแทนถึง ดวงตาที่ฝังอยู่ที่สมอง หรือความรู้ของพวก Great one ยิ่งมีมากๆ ยิ่งมีโอกาศเป็นบ้า เพราะตามท้องเรื่องกล่าวว่า สมองมนุษย์นั้นไม่สามารถแบกรับสติปัญญาของพวก Great one นี้ได้
ในเกมส์ ยิ่งมีค่านี้มาก ศัตรูจะเริ่มมีท่าใหม่ๆออกมาก่อกวนประสาทเรามากขึ้นเรื่อยๆ



Rom,The Vacuous Spider ที่อยู่ด้านในสุดของ Byrgenwerth
เจ้าตัว ทำหน้าที่ สร้างภาพลวงตา ไม่ให้คนมองเห็นพระจันทร์แดง
โดยอันที่จริง พวก Healling church และ School of mensis ได้ทำการทดลองอัญเชิญ Great one ลงมาที่โลก แต่พวกนั้นปรกติจะมองไม่เห็นเพราะโดนภาพลวงตาของ ROM ปกปิดเอาใว้หมด
ซึ่งหลัง ROM ตาย พระจันทร์จะกลายเป็นสีแดง


Yahar’gul Unseen Village
หลังปราบ ROM ได้แล้ว จะทำให้เราเห็นพวก Great one ตามเมืองได้แล้ว
และเปิดทางไปยังเมือง Yahar’gul Unseen Village ได้
โดยเมืองนี้นั้น โดนปกครองโดย School of mensis และได้ลักพาตัวผู้คนมาทดลองยังเมืองนี้แบบเงียบๆ


Amygdala ที่ตอนแรกเรามองไม่เห็น โผล่มาตามเมืองเต็มไปหมด



ผู้คนที่โดนจับไปแห้งตาคากรง



บรรยากาศ......






อาคารของกลุ่ม School of Mensis




หลังเข้าไป จะพบว่าทุกคนแห้งตายไปหมดแล้ว
อีกหนึ่งวิธีการในกานติดต่อกับ Great one นั่นคือผ่านความฝัน
ตัวบอสใหญ่ของ Mensis นั่นคือ Micolash ได้ใช้การสร้างความฝันเพื่อติดต่อกับ Mergo
โดยหลักการเมืองกับ Hunter's Dream กล่าวคือไปอยู่ในความฝัน โดย Micolash  เป็นHost และ Mergo เป็น Great one ในการสร้าง




Losefka's Clinic
ในเกมส์จะมีเควส ให้เราพาคนไปยังที่ปลอดภัย
ถ้าเราพาคนมาที่ Losefka's Clinic ซึ่งจริงๆแล้ว Losefka ตัวจริงโดนพวก The Choir จับทดลองกลายเป็นเอเลี่ยนหัวฟ้าไปแล้ว
แล้วพวกผู้คนที่เราช่วยใว้ถ้าพามาที่นี่จะโดนจับทดลองหมด


Upper Cathedral
แหล่งบัญชาการใหญ่ของ Healing church ที่นำโดยกลุ่มที่ติดต่อกับ Great one โดยตรงที่ชื่อว่า The Choir


ในการจะเข้าไปนั้น ต้องปีนหอคอยขึ้นไป  ตั้งอยู่สูงที่สุดของเมืองแล้ว


รพหว่างทางมีคนของ Healing church ออกมาต้อนรับเป็นระยะ









แต่ข้างในนั้น อิ๊บอายไปหมดแล้ว




ประตูสู่โรงเลี้ยงเด็กกำพร้า
แต่ข้างในเราจะรู้ความจริงว่า โรงเลี้ยงเด็ก จริงๆคือผู้คนโดนเอามาทดลองกลายเป็น Great one






หลังวิหารจะพบ Ebrietas, Daughter of the Cosmos
โดย Ebrietas นั้น เป็น Great one ที่ผูกค้นพบใน Chalice Dungeon และตอนหลังพามาทดลองที่ Healing church ทำให้เกิดกลุ่ม The Choir ขึ้น
ในภายหลัง จากความรู้ที่ได้มา ทำให้กลายเป็นอาวุธ Arcane ต่างๆ
กลุ่ม The Choir ต้องการขยายผล โดยพยายามสื่อสารกับพวกต่างดาว แต่ไม่ได้ผล ตอนหลังจับคนมาทดลองเพื่อสร้าง Great one ขึ้นมาเป็นตัวแทนเพื่อติดต่อสิ่งมีชีวิตต่างโลก แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ



Altar Of Despair


ปราสาท CainHurst
อดีต เคยเป็นที่อยู่ของพวก Vileblood กลุ่มเลือดอมตะ ที่แตกออกมาจาก Healing church โดยใช้เลือดอมตะทำให้ไม่แก่ไม่ตาย แต่ต้องไปฆ่าคนมาทำฑิธี
สุดท้ายพวก Healing church ส่งหน่วย  Executioner นำโดย Logarius ออกมากวาดล้าง
ปัจจุบัน ยังกับปราสาธผีสิง















ที่ข้างในสุด จะเจอ Annalise
โดยเนื่องจากเธอเป็นอมตะ Logarius เลยเอาหน้ากากเหล็กปิดเอาใว้ แล้วขังใว้ในปราสาธไม่ให้ใครเข้าออกได้
หลังชนะ Logarius แล้วสามารถยื่นใบสมัครเข้ากลุ่ม Vileblood ได้







Nightmare Frontier
เป็นออฟชั่นย่อย ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง
แต่ดูจากภูมิประเทศ น่าจะเกี่ยวกับเมือง Loran เก่า
ซึ่งเป็นอีกเมืองนึง ที่ตอนหลังล่มสลายไป เนื่องจากโดนเชื้อ Beast เล่นงาน



ยิ้มสวยดีนะ




Lecture Building
เป็นภาพสะท้อนของ School of Mensis
ข้างในทำให้เราทราบว่า พวก Mensis นี้ จริงๆมีที่มาจาก Byrgenwerth  เช่นกัน









Nightmare Frontier อีกทางนึง พาไปยังวิหารใหญ่ของพวก School of Mensis


ข้างใน..... นี่แค่ทางเข้านะ












Nightmare Frontier นี้ เป็นด่านสุดท้ายของเกมส์แล้ว
ด่านสุดท้ายเป็นคำจำกัดความที่ง่ายที่สุด
สุดท้ายเราจะไปเจอบอส Mergo, The Wet nurse ซึ่งเป็น Great one ที่พวก School of mensis อัญเชิญมา หลังปราบเสร็จ เป็นอันจบพิธี



Chalice Dungeon
เป็นอีกหนึ่งพิธีกรรม ที่ทำให้เราสามารถข้ามมิติมายังอดีตได้
ในอดีต พวก Byrgenwerth นั้นก็ค้นพบพิธี Chalice นี้จากสุสานใต้เมืองนั่นเอง
โดยสุดท้ายของพิธี Chalice จะสร้างทางเชื่อมไปยังโลกต่างมิติ โดยได้แก่
1. เมือง pthumerian ในอดีต ที่อยู่ใต้เมือง โดยด้านใต้จะพบ Queen Yharnam
ในด่านจะเป็นสุสานเมือง pthumerian ในอดีต ที่เคยพยายามติดต่อกับ Great one เช่นกัน
โดยเมืองของชนเผ่า pthumerian นี้ ในอดีตก็ทดลองเหมืองกับปัจจุบัน คืออัญเชิญ Great one มา และรวมถึงให้ Queen ตั้งครรณ์ลูกของ Great one แต่ไม่สำเร็จ ลูกตายไปก่อน จนเป็น Merco ที่พวก School of Mensis พยายามติดต่อผ่านความฝัน ส่วนเมืองด้านบนคงอิ๊บอายไปหมดจนไม่เหลือ เลยต้องหนีมาอยู่ใต้ดินกันหมด  ซึ่งให้เดาก็น่าจะฟีมือของ Moon Presence นั่นแหล่ะ
นอกจากพิธี Chalice แล้วยังมี กระดิ่ง Beckoning bell ซึ่งเป็นกระดิ่งอัญเชิญสิ่งมีชีวิตต่างมิติมายังโลกของเรา
ในเกมส์เราจะใช้กระดิ่งนี้ในการเรียกคนจากโลกอื่นมาเล่น Multi player กัน
แต่ตามเนื้อเรื่อง จะถูกเอามาใช้อัญเชิญ Great one จากต่างมิติมายังโลกของเรา เช่น The one reborn หรือ  Moon presence










2. Loran
อดีตเมืองในอดีต ที่โดนโรค Beast เล่นงาน จนคนทั้งเมืองกลายเป็น Beast และโดนผืนทะเลทรายกลืนกินลงไปจนหมด
อาจจะพอเดาๆได้ว่า เชื้อ Beast นี้เริ่มกระจายหลังพวก Healing church พยายามสำรวจเมืองนี้นี่แหล่ะ




น่าสนใจตรงประตูกับ Rune มากๆ  เพราะสัญลักษณ์ต่างๆเมือนกันปัจจุบันมากๆ  ไม่แน่ว่าในอดีตอาจจะมีพวก Hunter อยู่ด้วยก็ได้ แต่ก็รับมือไม่อยู่


Isz
Chalice ที่พวก Healing Church ค้นพบ Ebrietas, Daughter of the Cosmos และพามาวิจัย จนสุดท้ายกลายเป็นการทดลอง Great one เต็มสูบ ก่อตั้งกลุ่ม The Choir จับคนมาทดลอง อัญเชิญ Moon presence และที่เหลือก็ทำให้เมืองอิ๊บอายอย่างที่เห็น










ด้านในสุด เจอ Ebrietas อยู่จริงๆ  แต่เป็นบอสนะ......




ฉากจบ มีให้เลือก 3 แบบ
หลังเราปราบพวก School of mensis ได้ Gehrmen จะมอบข้อเสนอให้เราตายในฝัน
กล่าวคือ ถ้าตายในฝัน จะเป็นการตัดขาดเราระหว่างตัวเรากับ Hunter's Dream และตัดขาดจากเลือดที่เคยถ่ายไป ตอนจบเราจะตื่นขึ้นมาตอนเช้าในเมืองหลังค่ำคืนแห่งการล่า
แต่ทว่า Moon presence ก็ยังอยู่ วันดีคืนดี ผู้คนเริ่มพิธีอัญชิญอีกรอบ ค่ำคืนแห่งการล่าก็กลับมาอีกครั้ง
แต่ถ้าเราปฏิเศษ Gehrmen จะคิดว่าเรากลายเป็นเหมือนพวก School of Mensis ต้องการพลังที่มากขึ้น หรืออะไรก็แล้วแต่ เขาจะปล่อยเราใว้ไม่ได้
อย่างที่บอกคือ ในตอนแรกนั้นเราใช้เลือด แต่สุดท้ายก็มีโอกาศที่เราจะโดนเลือดควบคุมแทน (ซึ่งในที่นี้เลือดที่เราใช้มันคือเลือดของ Great one) ถ้าปล่อยใว้ก็จะโดน Great one ควบคุม  เพราะ Moon presence พยายามไปตั้งครรณ์กับคนธรรมดาแต่ก็ล้มเหลวหมด ทำให้หลังเราปราบ Gehrmen ได้ แต่สุดท้ายเราจะสู้กับ Moon presence ไม่ได้ (เพราะเราใช้เลือดมันอยู่ ขัดขืนไม่ได้) สุดท้าย Moon presence เลยจับเรามาทำหน้าที่แทน Gehrmen และรอค่ำคืนแห่งการล่าอีกรอบ
3. แต่ถ้าเราใช้ One Third of Umbilical Cord ครบ 3 อัน เราจะสามารถต้าน Moon presence
เหมือนโน็ตที่ทิ้งเอาใว่ใน Lecture Building ที่ใช้ Cord ของ Great one 3 อัน ทำให้เราก้าวข้ามขีดความเป้นมนุษย์ไปได้ และปราบตัวต้นเหตุ Moon presence ไปได้
ตอนจบ เราจะกลายเป็น Great one ไปและอาศัยอยู่ใน Hunter's Dream ปล่อยให้คนเล่นคิดกันไปเองว่าต่อจากนี้ไปจะเป็นยังไง จะมีคนอัญเชิญเรามายังโลกภายนอกใหม หรือเราจะกลายเป็น Moon presence Version 2.0 หรืออยู่ไปเรื่อยๆอย่างนั้น แล้วแต่คนจะคิด ปล่อยให้จิ้นกันไปเองตามประสาเกมส์ตระกุล Souls


Creditภาพสุดท้าย : http://www.pixiv.net/member_illust.php?mode=medium&illust_id=49857266

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=voMAx-lKfIw[/youtube]

"Fear The Blood"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2015, 08:22:26 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ originalunknow

  • เริ่มหัดทาสี
  • ***
  • กระทู้: 215
  • Like: 5
  • -
ละเอียดมาก กระจ่างขึ้นเยอะเลย ขอบคุณสำหรับการสรุปนะครับ สุดท้ายแล้วการล่าก็ไม่มีวันจบสิ้นเลยซะอย่างนั้น
ว่าแต่ หากเรากวาด School of Mensis เกลี้ยงหมดแล้ว ยังจะเหลือคนที่มีความรู้เชิญ Great one อีกหรอครับ?  (พอดีไม่ได้เล่นหรอก แต่ตามดูใน  Gcon ตลอด)

ออฟไลน์ San

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 1,714
  • Like: 56
รีวิวเกมด้วย ครบรสในคนคนเดียวเลยแบบนี้
ลุกขึ้นปรบมือให้เลย 5555
อาทิตย์นี้มีรีวิวโมไหมนี่.......รีวิวbloodborneชิงมาตัดหน้าก่อนละ
แต่จะว่าไปสมาชิกในบอร์ดนี่ หลายคนท่าจะเป็นคอเกมเยอะเลย
หลังจากที่กดเข้ามาดูเเล้ว น่าจะพาดหัวกระทู้ไว้เลยนะ
ใช้มือถือเข้ามาดูกระทู้นี้นี่ อาจติด FUP ได้นะ เตือนไว้ก่อน เหอๆ


ออฟไลน์ originalunknow

  • เริ่มหัดทาสี
  • ***
  • กระทู้: 215
  • Like: 5
  • -
จะว่าไป เห็นแชร์รูปๆนึงในเฟสบุคเมื่อไม่นานมานี้
คุณนาโรคิดยังไงกับรูปนี้ครับ (ขอแปะเป็นลิงค์ละกัน เผื่อสปอยคนเล่นคนอื่น)
http://image.ohozaa.com/view2/yjlphnZfiQfSvyuM

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
ละเอียดมาก กระจ่างขึ้นเยอะเลย ขอบคุณสำหรับการสรุปนะครับ สุดท้ายแล้วการล่าก็ไม่มีวันจบสิ้นเลยซะอย่างนั้น
ว่าแต่ หากเรากวาด School of Mensis เกลี้ยงหมดแล้ว ยังจะเหลือคนที่มีความรู้เชิญ Great one อีกหรอครับ?  (พอดีไม่ได้เล่นหรอก แต่ตามดูใน  Gcon ตลอด)

พวก Great one มันสถานะ God อ่ะครับ  มีความรู้จักวาล สื่อสารทางจิต
ที่สำคัญคือ เลือดเอามา Heal ได้อ่ะครับ
ซึ่งในเรื่องก็หลายคนบูชาเป็นพระเจ้า เพราะมอบความรู้ให้ มอบชีวิตให้
อย่าง Healing church นี่นับถือเป็น God มาช่วยรักษา
ส่วน The Choir มองว่าเป็นเป้าหมาย จุดประสงค์คือหาความรู้ เพื่อศึกษาจักรวาล
ส่วน Mensis ต้องการเป็น Great one ซะเอง ถ้าอางอิงจากโน๊ตที่เก็บใด้ที่ห้องเรียนเก่าน่ะนะ เพราะสมองคนรับความรู้ Great one ไม่ใหว สติแตกก่อน ทางเดียวที่ทำได้คือพัฒนามนุษย์ไปอีกขั้น

เวียนว่ายตายเกิด เรื่องปรกติอ่ะครับ ถ้ามีความเป็นไปได้ก็คงลอง
อย่าง กิลเบอร์ต ที่อาศัยอยู่ที่จุดเซบตรงเซนทรัลยาคนัม ก็เป็นคนจากเมืองอื่น มาที่เมืองนี้เพื่อถ่ายเลือดรักษา
แกสคอย กับครอบครัว ก็ย้ายมาที่เมืองเพื่อรักษา
ตัวเราก็มาที่เมืองเพื่อรักษาโรคเช่นกัน
เกิดแก่เจ็บตายมันหนีกันไม่ได้ ถ้าไม่มีทางเลือกสุดท้ายคนก็ต้องลองอยู่ดี ซึ่งในเรื่องก็มีหลายเมืองที่ลองเรียกมาแล้วล่มสลายไปก็เยอะ เช่น พธูเมเลี่ย หรือโรแลนน์
แต่บางตัวเขาจุดประสงค์ดีนะ เช่น เอบริธัส นางไม่ตีเราก่อนถ้าเราไม่ไปเท้าาง แต่ถ้าอยากได้ถ้วยก็ต้องเชือดทิ้ง ส่วนนายพระจันทร์แดงนี่ไม่แน่ใจนะ

จะว่าไป เห็นแชร์รูปๆนึงในเฟสบุคเมื่อไม่นานมานี้
คุณนาโรคิดยังไงกับรูปนี้ครับ (ขอแปะเป็นลิงค์ละกัน เผื่อสปอยคนเล่นคนอื่น)
จริงครับ
ลองไปดูรูปที่ผมถ่ายคู่ดูได้  ตรงนิ้วจะเห็นรอยข้อต่ออยู่
ประวัติรู้แค่ชื่ออย่างเป้นทางการคือ Winter Lantern
ส่วน lore หรือที่มานี่ไม่รู้เหมือนกัน
ถ้าให้เดา (เดาล้วนๆ)
คือ Nightmare หรือ Dream เนี่ย มันจะสะท้อนภาพของเจ้าของฝัน หรือ Host ออกมา
ิอย่าง Gehrmen นี่ สะท้อนออกมาเป็น Hunter work shop แล้ว Doll เลยมีชีวิตขึ้นมาจริงๆใน Dream
ส่วน Micolash น่าจะเป็นศิษย์เก่าแก่ใน Byrgenwerth น่ะแหล่ะ จากโน็ตที่กล่าวถึง Willem ฟันเลยออกมาเป็น ห้องเรียน ส่วนในสุดเป็นคล้ายๆหอคอย Cathedral เพราะ Mensis ไม่ถูกกับ Healing church /The Choir
ซึ่งตามประวัติ Gehrmen รู้จักกับ willem และ laurence (ถ้าฟังลุงแกบ่นตอนนอน แกจะนอนละเมอถึง willem กับ laurence ว่ามาช้าจัง) ทีนี้ถ้า Micolash เป็นคนใน Byrgenwerth จริงๆก็คงมีโอกาศได้พบ Doll อ่ะแหล่ะ
แต่ที่สะท้อนออกมาเป็นอย่างงี้นี่ ไม่รู้เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 28, 2015, 11:42:22 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ EvaNeverDie

  • Verified User
  • ฝึกพ่นสีกระป๋อง
  • *
  • กระทู้: 486
  • Like: 55
  • เพศ: ชาย
  • สำนักพู่กัน !!
กำลังจะไปถอยPS4 มาเพือเล่นเกมนี้โดยเฉพาะเลย
ดูแล้วหลอนๆดีจัง หน้าจะได้อารมแบบดาร์กโซล1

ออฟไลน์ Jabavox

  • ต่อดิบตัดเส้น
  • **
  • กระทู้: 65
  • Like: -11
ผมกำลังอยากรู้เนื้อเรื่องพอดีเลย  ขอบคุณครับคุณนาโร
(ขอดาร์คโซล 2 อีกสักเรื่องได้ไหมครับ) 
ปล. ผมพึ่งจบภาค 1 ไป

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
ผมกำลังอยากรุ้เนื้อเรื่องพอดีเลย  ขอบคุณครับคุณนาโร
(ขอดาร์คโซล 2 อีกสักเรื่องได้ไหมครับ) 
ปล. ผมพึ่งจบภาค 1 ไป

ภาค 2 เนื้อเรื่องผมไม่แม่นอ่ะครับ เลยไม่อยากเขียน
เคยจะเขียนทีนึง แต่เจอ DLC ไปเลยเลิกเลย

คือ ภาค 2 มันไม่เหมือน ภาค 1 อ่ะครับ

ภาค 1 เนื้อเรื่องจบในตัว  DLC เป็นแค่ส่วนขยายความส่วนที่ไม่เครียร์

แต่ DLC ภาค 2 มันเปลี่ยนเนื้อเรื่องฉากจบด้วย  แถมไปหักล้างหักมุมเนื้อเรื่องช่วงแรกอีก เลยขี้เกียจเขียน พวกนักทำ Lore ก็เซ็งๆกันไปหลายคน เพราะที่เคยทำมาก่อนหน้าต้องล้างทิ้งไปหลายส่วน

ส่วน Bloodborne มันจบสมบูรณ์ในตัวอ่ะครับ  เลยกล้ามาเขียน  ไม่น่ามรพลิกอะไรมากใน DLC

คือ ส่วนนึง ทีมงานทำ Dark souls 1 กับ 2 นี่ ทีมงานคนละทีมนะครับ

Demon's souls กับ Dark souls 1 และ ฺBloodborne ผู้กำกับเป็น Hidetaki Miyazaki ปัจจุบันเป็นประธานบริษัท Fromsoftware ไปแล้ว
ส่วน Dark souls 2 ได้ทีม B ครับ พวกการดีไซนน์ฉาก ดีไซนน์บอส การเล่าเรื่องเลยต่างออกไป เพราะคนทำคนละทีม ทีม 2 มาทำ  พวก Lore นี่ภาค 2 มันไม่ขลังเท่าภาค 1 หรือ bloodborne อ่ะครับ เพราะเนื้อเรื่องจริงๆเอาภาค 1 มาต่อยอด แต่วนในอ่าง มีดีหน่อยก็ตอนจบ DLC มีฉากจบแบบอื่นมาให้เลือกด้วย

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/