ใครที่เล่นมาคุยกันครับ แลกเปลี่ยนเทคนิค หรือ แชร์ประสบการณ์ แล้วจะหาข้อมูลมาลงเพิ่มนะครับ

ใครเสนออยากให้เพิ่มอะไรที่ นี่บอกได้ฮะ
Condition
A1
GB-1: อามุโร่กำจัดชาร์
CM1 อามุโร่กำจัดชาร์ ภายใน 1 Turn
GB2 คามิวกำจัดเจริค
- CM: คามิวกำจัดเจริคภายใน 2 Turn
A2
GB-1: คิระต่อสู้กับอัสรัน
- CM: คิระสู้กับอัสรันภายใน 2 Turn
GB-2:โรว(เรดเฟรม)กำจัดจิน 2 เครื่อง
- CM: โรวกำจัดจิน 2 เครื่องภายใน 2Turn
A3
GB-1: เซ็ตซึนะกำจัดแพททริค
- CM: เซ็ตสึนะใช้ซูเปอร์คิติคอล(ให้ค่ากำลังใจสูงสุดจะติดซูเปอร์คิติคอล 100%)กำจัดแพททริค
GB-2: อุซโซกำจัดการี่
- CM: อุซโซใช้ซูเปอร์คิติคอล(ให้ค่ากำลังใจสูงสุดจะติดซูเปอร์คิติคอล 100%)ทำลายการี่
A4
GB-1: ซันดาส(จิม)หนีไปถึงพื้นที่ๆกำหนด
- CM: ซันดาส(จิม)หนีไปถึงพื้นที่ๆกำหนดโดยที่ไม่ถูกโจมตี
GB-2: ไบรท์หนีไปถึงพื้นที่ๆกำหนด
- CM: ชิโร่กำจัดไอน่าก่อนไบรท์ไปถึง
A5
GB-1: โรรันกำจัดโปว
- CM: โรรันกำจัดโปวภายใน 3 Turn
GB-2: โรรันกำจัดเกมอนกับยาซัน
- CM: โรรันกำจัดเกมอนกับยาซันใน turn เดียวกัน
A6
GB-1: ให้จูโด้กำจัดมาชูม่า
- CM: ให้จูโด้กำจัดยมาชูม่าภายใน 2 Turn
GB-2: มูว์ กำจัด ครูเซ่
- CM: มูว์ กำจัด ครูเซ่ โดยที่ไม่ได้รับความเสียหาย
A7
GB-1: กำจัดออโต้มาต้อนทั้งหมดภายใน 3 Turn
- CM: กำจัดออโต้มาต้อนทั้งหมดภายใน 2 Turn
GB-2: มาสเตอร์ยูนิตกำจัด Act Zaku custom(มอลเล็ต)
- CM: กำจัด Rick Dom II ทั้ง 3 เครื่อง ก่อน มาสเตอร์ยูนิตกำจัด Act Zaku custom(มอลเล็ต)
A8
GB-1: โดม่อนกำจัดมิเคโร่ด้วยไชน์นิ่งฟิงเกอร์
- CM: โดม่อนกำจัดมิเคโร่ด้วยไชน์นิ่งฟิงเกอร์ภายใน 2 Turn
GB-2: โดม่อนกำจัด บลูเดสทินี่
- CM: โดม่อน ใน Super Mode กำจัด บลูเดสทินี่
A9
GB-1: ชิโร่กำจัดป้อมปืน 4 อัน
- CM: ชิโร่กำจัดกับนอริสก่อนทำลายป้อมปืน
GB-2: ชิโร่กำจัดนิมบัส
- CM: ชิโร่กำจัดนิมบัสด้วยซูุเปอร์คิติคอล
A10
GB-1: กำจัดชัตเติลทั้งหมดภายใน 4 Turn
- CM: กำจัดซัตเติลทั้งหมดภายใน 2 Turn
GB-2: ฮีโร่กำจัดเกรแฮม
- CM: กำจัดฮาวาร์ดกับดาริลก่อนฮีโร่กำจัดเกรแฮม
AEX
GB-1: Master Unit กำจัดชาร์
- CM: Master Unit กำจัดชาร์ภายใน 5 Turn
GB-2: Master Unit กำจัด ซีร๊อคโค่
- CM: Master Unit กำจัดซีร๊อคโค่ภายใน 5 Turn
--- Complete Route A ---
Route B
B 1
GB-1: บาร์นี่กำจัดคริส
- CM: บาร์นี่กำจัดคริสภายใน 3 Turn
GB-2: ชินกำจัด สติง หรือ อาวล์ หรือ สเตล่า
- CM: ชินกำจัด สติง หรือ อาวล์ หรือ สเตล่า ก่อนออกจาก colony
B 2
GB-1: กิวเน่กำจัดอามุโร่
- CM: กิวเน่กำจัดอามุโร่ภายใน 2 Turn
GB-2: ทำลายแท่นขุดเจาะทั้งหมดภายใน 5 Turn
- CM: ทำลายแท่นขุดเจาะทั้งหมดภายใน 4 Turn
B 3
GB-1: การ็อด กำจัด ชาเกียร์และออลบา
- CM: การ็อด กำจัด ชาเกียร์และออลบาด้วย Sattlelite Cannon(ห้ามใช้ Map นะครับ)
GB-2: การ็อด กำจัด ไอน่า
- CM: การ็อต กำจัด ไอน่าด้วย Sattlelite Cannon(ห้ามใช้ Map นะครับ)
B 4
GB-1: เรดเฟรม กำจัด บูลเฟรม
- CM: เรดเฟรม กำจัด บูลเฟรม ด้วยท่าโจมตีท่าแรก(ท่าลำดับที่ 1 รูปดาบ)
GB-2: นำเดรดน็อท เข้าปะทะกับ ไฮเปอร์เรี่ยน
- CM: นำเดรดน็อทใน mode Super Critical เข้าปะทะกับ ไฮเปอร์เรี่ยน
B 5
GB-1: ป้องกันแท่นขุดเจาะ 6 Turn
- CM: ภายใน 6 Turn ไม่มีแท่นขุดเจาะถูกทำลาย
GB-2: อัธรัน ปะทะ เซ็ค(เอเปี้ยน)
- CM: อัธรัน ปะทะ เซ็ค(เอเปี้ยน)และกำจัดได้ในครั้งเดียว
B 6
GB-1: ซีม่า กำจัด GP-01
- CM: กำจัดอัลเบี้ยนก่อนแล้วจึงให้ ซีม่า กำจัด GP-01
GB-2: ซีม่า กำจัด กันดั้ม 04,05
- CM: ซีม่า กำจัด กันดั้ม 04,05 ภายในTurnเดียวกัน
B 7
GB-1: ป้องกัน HLV 4 Turn
- CM: ภายใน 4 turn ไม่มี HLV ถูกทำลาย
GB-2: Master Unit กำจัดอัสรัน
- CM: คิระกำจัดอัสรันก่อนถึงโลก (5 turn)
B 8
GB-1: ยานแม่(NPC ลำสีเขียว ไปถึงจุดหมาย)
- CM: เก็บ score ให้ถึง 4,000 ก่อนยานแม่ไปถึงจุดหมาย
GB-2: มาริด้า กำจัด ออก้า หรือ คล็อท หรือ ชานี่
B 9
GB-1: คามิว กำจัด เจริด
- CM: คามิว กำจัด เจริด โดยไม่ได้รับความเสียหายใดๆ
GB-2: Master Unit ทำลาย หุ่นตาเดียวสีดำ(ใครรู้ชื่อบ้างบอกผมที)
- CM:
B 10
GB-1: คิระ กำจัด วอลเฟร
- CM: ทำลายศัตรู 10 ตัว ก่อนคิระ กำจัด วอลเฟร
GB-2: อามุโร่ ทำลาย รัมบาราล
B EX
GB-1: มาสเตอร์ยูนิต กำจัด turn X
- CM: มาสเตอร์ยูนิต กำจัด turn X ภายใน 5 turn
GB-2: มาสเตอร์ยูนิท กำจัด มิรันโด้ และ โทเรซ
- CM: -
--- Complete Route B ---
Route C
C 1
GB-1: Stargazer ปะทะ Strike Noir
- CM: กำจัด Verd Buster ก่อน Stargazer ปะทะ Strike Noir
GB-2: Stargazer กำจัด Wing Zero
C 2
GB-1: Cross bone X 1 กำจัด MA ที่มีหัวเป็นตัวคีบ
- CM: Cross bone X 1 กำจัด MA ที่มีหัวเป็นตัวคีบ ภายใน 8 turn
GB-2: กำจัด D.O.M.E. ให้ได้ 6 ตัว ภายใน 2 turn
C 3
GB-1: Penerope Gundam ปะทะ Si Gundam (ฮาซาเวย์)
- CM: Penerope Gundam ปะทะ Si Gundam (ฮาซาเวย์) ภายใน 2 turn
GB-2: Penerope Gundam กำจัด Zaku III
C 4
GB-1: กำจัดศัตรู 10 ตัว ภายใน 4 turn
- CM: กำจัดศัตรู 10 ตัว ภายใน 3 turn
GB-2: Master Unit กำจัด เอเปี้ยน(ฮีโร่)
C 5
GB-1: Freedom Gundam กำจัด Duel Gundam
- CM: มูว์ กำจัด ครูเซ่ ก่อน Freedom Gundam กำจัด Duel Gundam
GB-2: Arc Angel ปะทะ เรือธง กองทัพ Orbs
- CM: Arc Angel สู้กับเรือธง กองทัพ Orbs แล้วจมเรือธงได้ในครั้งเดียวที่ปะทะกัน
C 6
GB-1: K นำยานไปให้ถึงจุดหมาย
- CM: นำยานไปให้ถึงจุดหมาย ภายใน 6 turn
GB-2: Arc อู๋เฟย กำจัด โทเรซ
C 7
GB-1: God Gundam กำจัด Master Gundam
- CM: God Gundam ใน Hyper Mode กำจัด Master Gundam
GB-2: กำจัด Devil Gundam ภายใน 7 turn
C 8
GB-1: Ptoleme 2 ทำลาย สถานีปืน Memento Mori
- CM: Ptoleme 2 ทำลาย สถานีปืน Memento Mori ภายใน 6 turn
GB-2: OO-riser(เซ็ทสึนะ) ทำลาย สถานีปืน Memento Mori ภายใน 4 turn
C 9
GB-1: คามิว(MK2) กำจัด โฟร์(Psycho Gundam)
- CM: คามิว(MK2) กำจัด โฟร์(Psycho Gundam) ภายใน 3 turn
GB-2: โดมอน ใน Hyper Mode ใช้ท่าไม้ตายสุดยอด หมัดคลื่นทลายภูผา(คลื่นเต่า ท่าสุดท้าย) ทำลาย Walter Gundam
C 10
GB-1: Arc Angel ถึงจุดหมาย ภายใน 7 turn
- CM: Arc Angel ถึงจุดหมาย ภายใน 6 turn
GB-2: Arc Angel ถึงจุดหมาย ภายใน 10 turn
C EX
GB-1: Master Unit กำจัด Reborn Gundam (รีวอนเซ่)
- CM: Master Unit กำจัด Reborn Gundam (รีวอนเซ่) ภายใน 5 turn
GB-2: ทำลายมิซไซล์ทั้งหมด
--- Complete Route C ---
Route D
D 1
GB-1: อามุโร่ กำจัด โดซูล โดยมี สเลกการ์ ซัพพอร์ทการโจมตี
- CM: อามุโร่ กำจัด โดซูล โดยมี สเลกการ์ ซัพพอร์ทการโจมตี ภายใน 3 turn
GB-2: อามุโร่ กำจัด โดซูล
- CM: อามุโร่ กำจัด โดซูล ภายใน 5 turn
D 2
GB-1: ทำลายชิ้นส่วนของเสาพลังงานทั้งหมด ภายใน 5 turn
- CM: ทำลายชิ้นส่วนของเสาพลังงานทั้งหมด ภายใน 4 turn
GB-2: ทำลายชิ้นส่วนของเสาพลังงานทั้งหมด ภายใน 4 turn
- CM: ทำลายชิ้นส่วนของเสาพลังงานทั้งหมด ภายใน 3 turn
D 3
GB-1: คะแนนมากกว่า 7,000 ภายใน 4 turn
- CM: คะแนนมากกว่า 7,000 ภายใน 3 turn
GB-2: Master unit กำจัด ปุรุ ทูว์
- CM: คางาริ กำจัด ปุรุ ทูว์
D 4
GB-1: ฮามาน กำจัด ปุรุ ทูว์
- CM: ฮามาน กำจัด ปุรุ ทูว์ ก่อน ซาดารัน จม
GB-2: ฮามาน กำจัด เกลมี
- CM: ฮามาน กำจัด เกลมี ภายใน 5 turn
D 5
GB-1: ชิน หรือ เรย์ ไปถึงจุดหมาย ภายใน 6 turn
- CM: ทำลาย Destroy Gundam ทั้งหมด ก่อนที่ ชิน หรือ เรย์ ไปถึงจุดหมาย
GB-2: กำจัด เกอร์ตี้ ภายใน 4 turn
- CM: กำจัด เกอร์ตี้ ภายใน 3 turn
D 6
GB-1: อามุโร่ กำจัด ชาร์ ภายใน 5 turn
- CM: กำจัด จอห์นี่ ไรเด็น ก่อน อามุโร่ กำจัด ชาร์ ภายใน 5 turn
GB-2: อามุโร่ กำจัด ซีร็อตโค่ ภายใน 4 turn
- CM: กำจัด เร็คโค่ และ ซาร่า ก่อนอามุโร่ กำจัด ซีร็อตโค่ ภายใน 4 turn
D 7
GB-1: ทำลายมิซไซล์ทั้งหมดภายใน 5 turn
- CM: กำจัด อามุโร่ ก่อนทำลายมิซไซล์ทั้งหมดภายใน 5 turn
GB-2: กำจัด เซ็ทสึนะ และ ล็อคออน ภายใน turn เดียวกัน
- CM: Master Unit กำจัด เซ็ทสึนะ และ ล็อคออน ภายใน turn เดียวกัน
D 8
GB-1: อุซโซ่ กำจัด ชูบาเทน ภายใน 6 turn
- CM: อุซโซ่ กำจัด ฟัวล่า ก่อน กำจัด ชูบาเทน ภายใน 6 turn
GB-2: Master Unit กำจัด โครโนเคิล กับ คาเทจิน่า ภายใน turn เดียวกัน
- CM: อุซโซ่ กำจัด โครโนเคิล กับ คาเทจิน่า ภายใน turn เดียวกัน
D 9
GB-1: อัสรัน ไปถึงจุดหมาย ภายใน 7 turn
- CM: อัสรัน ไปถึงจุดหมาย พร้อม meteor unit ภายใน 7 turn
GB-2: ทำลาย เวอร์โก้ IIs 10 เครื่อง ภายใน 5 turn
- CM: ทำลาย เวอร์โก้ IIs 10 เครื่อง ภายใน 4 turn
D 10
GB-1: ปโตเลไมออส ไปถึงจุดหมาย ภายใน 4 turn
- CM: Lock on กำจัด อาลี ก่อน ปโตเลไมออส ไปถึงจุดหมาย ภายใน 4 turnn
GB-2: เซ็ทสินะ ทำลาย รีวอนเซ่ ภายใน 5 turn
- CM: กำจัด ฮีลลิ่ง และ รีไวฟ์ ก่อน เซ็ทสินะ ทำลาย รีวอนเซ่ ภายใน 5 turn
D Ex
GB-1: Master Unit สู้กับ Halphas Gundam
- CM: Master Unit ใน mode Super Critical สู้กับ Halphas Gundam
GB-2: Master Unit สู้กับ Halphas Gundam
- CM: Master Unit ใน mode Super Critical สู้กับ Halphas Gundam
--- Complete Route D ---
Route Final
Final 1
GB-1: Master Unit หรือ Halphas Gundam ทำลายป้อมปืนใหญ่
- CM: Halphas Gundam ทำลายป้อมปืนใหญ่
GB-2: Master Unit หรือ Halphas Gundam ทำลายป้อมปืนใหญ่
- CM: Halphas Gundam ทำลายป้อมปืนใหญ่
Final 2
GB-1: กำจัด copy unit ทั้งหมด
- CM: กำจัด copy unit ทั้งหมด ภายใน 3 turn
GB-2: กำจัด copy unit ทั้งหมด
- CM: กำจัด copy unit ทั้งหมด ภายใน 2 turn
Final 3
GB-1: -
GB-2: -
Complete for *** Money.
---Complete th Game---
Next....Hell World...
---------------
Status Upgrade นักบิน
1.射撃 ค่าการโจมตีระยะไกล
2.格闘 ค่าการโจมตีระยะประชิด
3.反応 ค่าปฎิกิริยา หลบหลีก
4.守備 ค่าป้องกัน
5.覚醒 ค่าการตื่นตัว (สำหรับอาวุธพวกฟันแนล,บิท ฯลฯ)
6.指揮 ค่า Command (Master Area )
7.魅力 ค่าเสน่ห์
Status Upgrade หุ่นยนต์
1.HP
2.EN
3.พลังโจมตี
4.พลังป้องกัน
5.พลังการหลบหลีก
Option Part (credit : gconsole)
耐衝撃性強化回路Ⅰ เพิ่ม *** Hp 10%
耐衝撃性強化回路Ⅱ เพิ่ม *** Hp 15%
耐衝撃性強化回路Ⅲ เพิ่ม *** Hp 20%
バッテリー เพิ่ม *** EN 10%
パワーバッテリー เพิ่ม *** EN 15%
ハイパワーバッテリー เพิ่ม *** EN 20%
出力リミッター解除ユニットⅠ พลังโจมตี +5 แต่กิน EN มากขึ้นกว่าเดิม 5%
出力リミッター解除ユニットⅡ พลังโจมตี +10 แต่กิน EN มากขึ้นกว่าเดิม 10%
出力リミッター解除ユニットⅢ พลังโจมตี +15 แต่กิน EN มากขึ้นกว่าเดิม 15%
バーサーカーシステム เมื่อเข้าสู่ซุปเปอร์เทนชั่นโหมดแล้ว โจมตี +10 ป้องกัน -10
バーサーカーシステムⅡ เมื่อเข้าสู่ซุปเปอร์เทนชั่นโหมดแล้ว โจมตี +20 ป้องกัน -20
バーサーカーシステムⅢ เมื่อเข้าสู่ซุปเปอร์เทนชั่นโหมดแล้ว โจมตี +30 ป้องกัน -30
ガンダリウムα ป้องกัน +5 การเคลื่อนไหว -1
ガンダリウムβ ป้องกัน +10 การเคลื่อนไหว -3
ガンダリウムγ ป้องกัน +15 การเคลื่อนไหว -5
ガンダニウム合金 ป้องกัน +20 การเคลื่อนไหว -7
ネオ・ガンダニウム合金 ป้องกัน +25 การเคลื่อนไหว -9
レアメタル ป้องกัน +30 การเคลื่อนไหว -10
ウイングバインダー การเคลื่อนไหว +5 ป้องกัน -1
シェルフノズル การเคลื่อนไหว +10 ป้องกัน -3
フレキシブルウイングノズル การเคลื่อนไหว +15 ป้องกัน -5
ビクトルエンジン โจมตีและป้องกัน +5
マグネットコーティング โจมตีและป้องกันและการเคลื่อนไหว +2
オーバーロードチップ โจมตีและป้องกันและการเคลื่อนไหว +5
ブースター ก้าวเดิน +2
メガ・ブースター ก้าวเดิน +3
ギガ・ブースター ก้าวเดิน +4
テラ・ブースター ก้าวเดิน +5
エクセル・ブースター ก้าวเดิน +7
ブースト・スラスター ความชำนาญพื้นที่ด้านอวกาศเพิ่มขึ้น 1 ขั้น (ถ้าุยูนิตนั้นไม่สามารถใช้ได้ในสภาวะใดๆก็จะไม่เพิ่มอะไร)
ミノフスキー・クラフト ความชำนาญพื้นที่ด้านอากาศเพิ่มขึ้น 1 ขั้น (ถ้าุยูนิตนั้นไม่สามารถใช้ได้ในสภาวะใดๆก็จะไม่เพิ่มอะไร)
ホバー・ブースター ความชำนาญพื้นที่บนพื้นและผิวน้ำเพิ่มขึ้น 1 ขั้น (ถ้าุยูนิตนั้นไม่สามารถใช้ได้ในสภาวะใดๆก็จะไม่เพิ่มอะไร)
スケイル・システム ความชำนาญพื้นที่ในน้ำเพิ่มขึ้น 1 ขั้น (ถ้าุยูนิตนั้นไม่สามารถใช้ได้ในสภาวะใดๆก็จะไม่เพิ่มอะไร)
超高感度ディスクレドームⅠ ระยะ EWAC +3 (Emergency Warning And Caution ซึ่ง + ความแม่นยำ 10%)
超高感度ディスクレドームⅡ ระยะ EWAC +4
超高感度ディスクレドームⅢ ระยะ EWAC +5
Dナビシステム ความแม่นยำ +10% ระยะ EWAC +2
スナイパーセンサーⅠ พลังโจมตีอาวุธประเภทยิงของนักบิน +5
スナイパーセンサーⅡ พลังโจมตีอาวุธประเภทยิงของนักบิน +10
スナイパーセンサーⅢ พลังโจมตีอาวุธประเภทยิงของนักบิน +15
モビルトレースシステム พลังโจมตีอาวุธประเภทกระแทกของนักบิน +5
東方不敗流トレースシステム พลังโจมตีอาวุธประเภทกระแทกของนักบิน +10
東西南北中央不敗流トレースシステム พลังโจมตีอาวุธประเภทกระแทกของนักบิน +15
ハウメアの護り石 พลังป้องกันของนักบิน +20
簡易OS พลังโจมตีอาวุธประเภทยิง กระแทก ค่าปฏิกิริยา +5
バイオコンピューター พลังโจมตีอาวุธประเภทยิง กระแทก ค่าปฏิกิริยา +10
8 (ハチ) พลังโจมตีอาวุธประเภทยิง กระแทก ค่าปฏิกิริยา ค่าป้องกัน +5
PXシステム พลังโจมตีอาวุธประเภทยิง กระแทก ค่าปฏิกิริยา ค่าป้องกัน +10
ネオ・サイコミュシステム แม่นและอัตราหลบ +10%
サイコ・コントロールシステム ค่าพลังแฝง +10
バイオ・コントロールシステム ค่าพลังแฝง +20
サイコフレーム ค่าพลังแฝง +30
サイコフレーム改 ค่าพลังแฝง +50
バイオ・センサー ค่าพลังแฝง +20 ค่าปฏิกิริยา +10
クェスの思念 ค่าพลังแฝงจะเป็น 50
ハマーンの思念 ค่าพลังแฝงจะเป็น 70
カミーユの思念 ค่าพลังแฝงจะเป็น 100
Eパック ลดการใช้ EN ลง 5%
エネルギーCAP ลดการใช้ EN ลง 10%
プロペラント・タンク ลดการใช้ EN ลง 15%
ナノスキン裝甲 ผ่านTurnฟื้น Hp 5%
スーパーナノスキン裝甲 ผ่านTurnฟื้น Hp 10%
ハイパーナノスキン ผ่านTurnฟื้น Hp 15%
携帯用ソーラーパネル ผ่านTurnฟื้น EN 5%
ララァの思念 ผ่านTurnฟื้น EN 10%
DG細胞 ผ่านTurnฟื้น HP EN 5%
ネェルDG細胞 ผ่านTurnฟื้น HP EN 10%
アルティメットガンダム ผ่านTurnฟื้น HP EN 15%
第一世代AI学習機能 ยูนิตจะได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 10%
第二世代AI学習機能 ยูนิตจะได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 20%
第三世代AI学習機能 ยูนิตจะได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 30%
ラーニングマシンⅠ ตัวละครจะได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 5%
ラーニングマシンⅡ ตัวละครจะได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 10%
ラーニングマシンⅢ ตัวละครจะได้รับ EXP เพิ่มขึ้น 15%
耐ビームコーティング ลดความรุนแรงของอาวุธประเภท BEAM (ทั้งยิงทั้งแทง)
ラミネート裝甲 ลดความรุนแรงอาวุธบีมประเภทยิงจนไร้ผล ลดความรุนแรงของอาวุธบีมประเภทกระแทก
Iフィールド(弱) ลดความรุนแรงอาวุธบีมประเภทยิงจนไร้ผล
Iフィールド(強) ลดความรุนแรงอาวุธบีมประเภทยิงจนไร้ผล
バリア・コーティング อาวุธ MAP ทุกประเภทไร้ผล (ใช้แล้วทิ้ง)
バリア・フィールド อาวุธ MAP ทุกประเภทไร้ผล
フルアーマーシステム ลดความรุนแรงของการโจมตีกายภาพลง
チョバムアーマー ลดความรุนแรงของการโจมตีกายภาพลง
ビーム・ジェネレーターα พลังโจมตีของอาวุธ BEAM เพิ่มขึ้น 5%
ビーム・ジェネレーターβ พลังโจมตีของอาวุธ BEAM เพิ่มขึ้น 10%
ビーム・ジェネレーターγ พลังโจมตีของอาวุธ BEAM เพิ่มขึ้น 15%
高性能火薬 พลังโจมตีของอาวุธยิงประเภทกระสุนปืน เพิ่มขึ้น 20%
大容量弾薬カートリッジ อาวุธยิงประเภทใช้กระสุนเสีย EN น้อยลงครึ่งนึง
ハイブリットデュアルセンサー ความแม่นยำของอาวุธประเภทยิง +10% ความแรงของอาวุธประเภทยิง +10%
グラップルセンサー ความแม่นยำของอาวุธประเภทยิง +10% ความแรงของอาวุธประเภทยิง +10%
ショートレンジ・モーター พลังโจมตีอาวุธกระแทก ความแม่น +15%
フィールドジェネレーターⅠ อาวุธ MAP พลังโจมตี +10%
フィールドジェネレーターⅡ อาวุธ MAP พลังโจมตี +20%
フィールドジェネレーターⅢ อาวุธ MAP พลังโจมตี +30%
フィールドリミッター อาวุธแมป ถ้าิยิงไปแล้วศัตรูมี Hp น้อยกว่าพลังโจมตี จะเหลือ Hp ศัตรูไว้ 1
A. Rチップ搭載 การป้องกันของหุ่น +10 การเคลื่อนไหว ค่าปฏิกิริยาของนักบิน +10
C. Aチップ搭載 พลังโจมตีของหุ่น +10 การโจมตีกระแทก ยิงของนักบิน +10
ビームフラッグ搭載 ระยะซัพพอร์ตของทีม +3 ช่อง
リング・サイコミュ เมื่อใช้ท่าประเภทเสีย MP จะเสียแค่ครึ่งเดียว มีผลกับนักบินบางคนเท่านั้น
ミラージュコロイドシステム ถ้าโจมตีก่อนความแม่นยำเพิ่มขึ้น 15%
ハイパージャマーシステム ถ้าศัตรูโจมตีก่อนค่าหลบหลีกจะเพิ่มขึ้น 15%
ダミー機能 เมื่อเลือกคำสั่งหลบหลีก 回避 ค่าหลบหลีก +20%
ALICE機能 เมื่อไหร่ก็ตามที่ Hp เหลือน้อยกว่า 30% ค่าป้องกันหุ่นจะเพิ่ม +20
レミソグシステム เมื่อศัตรูโจมตีวืด จะทำให้เสีย MP 20
ゼロシステム อบิลิตี้ของหุ่นจะเพิ่มขึ้น มีผลกับนักบินบางคน
ジオン十字勲章 มีโอกาสบ้างบางครั้งที่ศัตรูจะเมินยูนิตของเรา
ステルスシステム ทำให้ศัตรูไม่เล็งมาที่ยูนิตเรา
ビーム撹乱幕展開ポッド สามารถใช้คำสั่ง 「擾乱幕」 ได้
ミノフスキー粒子散布ユニット สามารถใช้คำสั่ง 「散布」 ได้
パワーエクステンダー อาวุธทุกประเภทเสีย EN น้อยลง 20%
ニュートロンジャマーキャンセラー อบิลิตี้ที่ต้องเสีย EN จะไม่เสีย(จำพวกเกราะเฟสชิพ หรือ GN Field) อาวุธทุกประเภทเสีย EN น้อยลง 10%
デュートリオンビーム受信機 MS ที่ติดพาร์ทนี้ จะสามารถดูดซับบีมเพื่อเพิ่ม EN ได้?
デュートリオンビーム発信機 ยานแม่สามารถใช้คำสั่ง 「照射」 ให้ลูกทีมเพื่อเพิ่ม EN ได้
リング・サイコミュα การกระทำของยูนิตทุกกลุ่มของยานแม่จะส่งผลให้ค่า MP เพิ่มลดแค่ครึ่งหนึ่ง?
リング・サイコミュβ การกระทำของยูนิตทุกกลุ่มของยานแม่จะส่งผลให้ค่า MP เพิ่มลด 10?
観測ポッド ยูนิตประเภทยานแม่จะได้รับค่า Exp เป็น 2 เท่า
作業用ポッド ยานแม่ระยะซัพพอร์ต +3
増設ハンガー เพิ่มช่องสต๊อกหุ่นในยานแม่อีก 1 ทีม
ザクリウム合金 ไม่รู้ค่าแน่ชัด (เพิ่มป้องกัน +3 เวลาใช้คำสั่งแลกหุ่น จะได้หุ่นสาย ザク)
ジムニウム合金 ไม่รู้ค่าแน่ชัด (เพิ่มป้องกัน +3 เวลาใช้คำสั่งแลกหุ่น จะได้หุ่นสาย ジム)
ビグザニウム合金 ไม่รู้ค่าแน่ชัด (ใส่แล้วเวลาใช้คำสั่งแลกหุ่น จะได้หุ่นสาย MA)
ゾグリウム合金 ไม่รู้ค่าแน่ชัด (เพิ่มป้องกัน+3 เวลาใช้คำสั่งแลกหุ่น จะได้หุ่นสายในน้ำ)
Eカーボン裝甲 ป้องกัน +3
ライフル型コントローラー อาวุธยิง +5 เวลาใช้คำสั่งแลกเปลี่ยนหุ่น จะได้ยูนิตประเภทยิงไกล
テム・レイ手製パーツ ไม่รู้ค่าแน่ชัด (พลังโจมตี +5/การเคลื่อนไหว -20/เวลาใช้คำสั่งแลกเปลี่ยนหุ่น จะได้ MS แบบพิเศษ)
ゲモン特製パーツ ไม่รู้ค่าแน่ใจ (พลังโจมตี -10/ป้องกัน +2/การเคลื่อนไหว -10/เวลาใช้คำสั่งแลกเปลี่ยนหุ่น จะได้ MS แบบพิเศษ)
ロウ特製パーツ ไม่รู้ค่าแน่ชัด
ガソリンエンジン ไม่รู้ค่าแน่ชัด(โจมตี +1/ป้องกัน -20/การเคลื่อนไหว -20)
コンピュータウイルス ไม่รู้ค่าแน่ชัด(โจมตี -5/ป้องกัน -5/การเคลื่อนไหว -5)
バチルスコンピュータウイルス ไม่รู้ค่าแน่ชัด
OSダウングレード ไม่รู้ค่าแน่ชัด (การเคลื่อนไหว -20)
γグリフェプタン投与裝置 พลังแฝง +30 มีผลเฉพาะกับนักบินบางคน
黑歴史の遺産 โจมตี +10 มีผลเฉพาะกับนักบินบางคน
アンリミテッドユニット ศัตรูจะได้รับดาเมจเป็น 2 เท่า แต่เราก็เสีย EN เป็น 2 เท่าเช่นกัน
アストナージ・エンジン โจมตี การเคลื่อนไหว +40
プレミアム・EXAM แม่นยำ หลบหลีก +10% ศัตรูได้รับดาเมจเพิ่มขึ้น +20%
プレミアム・シェネレーター อาวุธประเภท BEAM พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 50%
プレミアム・エネルギータンク อาวุธประเภท BEAM เสีย EN แค่ครึ่งเดียว
プレミアム・エネルギーパック ถ้า EN น้อยกว่า 10% ลงไป เมื่อใช้แล้ว EN จะเต็ม (ใช้แล้วทิ้ง)
プレミアム・ガンダリウム ป้องกัน +35
プレミアム・スラスター ความถนัดของหุ่นต่อพื้นที่ทุกพื้นที่ เพิ่มขึ้น 1 ขั้น (ถ้าุยูนิตนั้นไม่สามารถใช้ได้ในสภาวะใดๆก็จะไม่เพิ่มอะไร)
プレミアム・クラフトエンジン สภาพพื้นที่ไม่ส่งผลต่อก้าวเดินของยูนิตนั้นๆ
プレミアム・ブースター ระยะเดิน +10
プレミアム・リング・サイコミュ ผ่านTurnฟื้นฟู MP 10%
プレミアム・ラーニングマシン ตัวละครจะได้รับ EXP มาขึ้น 20%
プレミアム・サイコフレーム ค่าปฏิกิริยา +10 ค่าพลังแฝงจะเป็น 100 ตลอด
プレミアム・バーサーカーシステム เมื่อเกิดซุปเปอร์เทนชั่น โจมตี +50 ป้องกัน -50
ユニバーサル・エンジン สภาวะบนอวกาศเป็น S ตลอด ถึงยูนิตนั้นจะไม่สามารถใช้ในอวกาศได้ก็ตาม
テレストリアル・エンジン สภาวะบนอากาศเป็น S ตลอด ถึงยูนิตนั้นจะไม่สามารถใช้บนอากาศได้ก็ตาม
インスタント・リペアキットⅠ ฟื้นฟู HP30% (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・リペアキットⅡ ฟื้นฟู HP60% (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・リペアキットⅢ ฟื้นฟู HP100% (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・エネルギータンクⅠ ฟื้นฟู EN30% (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・エネルギータンクⅡ ฟื้นฟู EN60% (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・エネルギータンクⅢ ฟื้นฟู EN100% (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・ブースターⅠ ก้าวเดิน +3 ทันที (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・ブースターⅡ ก้าวเดิน +5 ทันที (ใช้แล้วทิ้ง)
インスタント・ブースターⅢ ก้าวเดิน +7 ทันที (ใช้แล้วทิ้ง)
強壮剤Ⅰ ฟื้นฟู MP 20% (ใช้แล้วทิ้ง)
強壮剤Ⅱ ฟื้นฟู MP 40% (ใช้แล้วทิ้ง)
強壮剤Ⅲ ฟื้นฟู MP 60% (ใช้แล้วทิ้ง)
戦いの記憶 เทนชั่นจะเป็น 超強気 ทันที (ใช้แล้วทิ้ง)
黑歴史の記憶 เทนชั่นจะเป็น 超一撃 ทันที (ใช้แล้วทิ้ง)